Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Ajax: Chào tạm biệt!

Thứ Năm 23/02/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi đã giúp cho MU rất dễ đá trong trận đấu lượt về này. Có lẽ điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở trận đấu này không phải Ajax có tạo nên “cơn địa chấn” tại Old Trafford hay không mà là MU sẽ thắng như thế nào?

MU chỉ còn cách trận đấu vòng 1/8 Europa League mùa này đúng 90 phút tại Old Trafford. Vào rạng sáng nay thành Manchester đã chứng kiến cảnh Man City “tàn sát” Porto tới 4 bàn không gỡ và nhận vé đi tiếp vào vòng 1/8 nên chắc chắn những người hâm mộ “Quỷ đỏ” cũng muốn đội bóng thân yêu của họ làm được điều tương tự trước Ajax đêm nay.

Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, tấm vé đi tiếp gần như đã nằm chắc trong tay MU, bởi thắng lợi 2-0 ở ngay trên sân khách đã đủ để khẳng định điều đó. Giờ đây cửa đi tiếp của Ajax nói thẳng ra là gần như không còn và có lẽ chỉ có một phép màu mới giúp đoàn quân của Frank De Boer có thể tạo ra một “cơn địa chấn” tại Old Trafford và giành quyền vào vòng sau.

Không có hi vọng cho Ajax tạo nên cơn địa chấn tại Old Trafford

Lần gần nhất MU thắng ở lượt đi và bị đối thủ lật ngược lại ở trận lượt về là vào năm 2006. Khi “Quỷ đỏ” thắng 3-2 trước AC Milan tại trận đầu nhưng trận sau lại thua 0-3 và bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên đó là do trận lượt về MU phải làm khách tại San Siro, còn ở trận này, họ được đá trên sân nhà, nơi đang trải qua chuỗi 11 trận bất bại kể từ năm 2009.

Chiến thắng của MU tại Amsterdam không chỉ về mặt kết quả mà qua đấy còn thấy rằng chất lượng đội hình của Ajax vẫn còn kém xa “Quỷ đỏ”, dù đội chủ sân Old trafford không sử dụng được đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó còn thấy được sự thua kém về chiến thuật giữa De Boer và Ferguson, nói cách khác chiến lược gia trẻ người Hà Lan chưa phải đối thủ xứng tầm của “ông già gân”.

Lợi thế sân nhà giúp MU vẫn được đánh giá cao hơn về cửa để chiến thắng. Cho nên điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở trận đấu này là “Quỷ đỏ” sẽ thi đấu như thế nào và nếu chiến thắng thì thắng bao nhiêu, nhất là khi trận đấu này đội chủ nhà sẽ thiếu vắng đi Rooney, chân sút tốt nhất trong đội hình hiện tại.

Sau trận lượt đi, Rooney bị đau bắp đùi và trận đấu này không còn quá quan trọng (như đánh giá của giới chuyên môn và cả HLV Ferguson), nên Wazza được phép nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Norwich vào cuối tuần tại giải Ngoại hạng. Thông tin này được chính HLV Ferguson xác nhận trong buổi buổi họp báo trước trận đấu.

Chiến lược gia người Scotland cũng tiết lộ chút ít thông tin về đội hình sẽ ra sân ở trận đấu đêm nay, theo đó hàng loạt các tài năng trẻ của MU như Chichario, Welbeck, Cleverley, rồi đến Young, Nani sẽ ra sân. Ferguson cho rằng các cầu thủ này cần phải được thi đấu cọ xát ở các đấu trường mạnh để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ngoài sự vắng mặt của Rooney, MU sẽ đón nhận sự trở lại của Evra và Giggs, những người vắng mặt ở trận lượt đi do chấn thương. Nếu được ra sân ở trận đấu này, Giggs sẽ nâng tổng số trận đấu của anh trong máu áo “Quỷ đỏ” lên con số tròn trĩnh 900 trận, một cột mốc đáng nhớ với tiền vệ người xứ Wales.

Về phía Ajax, chắc chắn không có chuyện đội khách buông xuôi ở trận đấu này. Vì danh dự, thể diện và sự chuyên nghiệp, Ajax sẽ không hành quân đến Old Trafford để dạo chơi. Nhưng nói gì thì nói, thất bại ở trận lượt đi và ở thế cầm chắc bị loại cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ. Điều đó khiến sức mạnh của đội bóng xứ tulip trở nên mong manh.

Về đội hình, Ajax còn mỏng đi chút ít so với trận trước, ngoài Gregory van der Wiel (chấn thương gối) và Andre Ooijer (dây chằng) vẫn chưa thể trở lại, trận này Ajax sẽ thiếu vắng thêm Derk Boerrigter (lưng), Eyong Enoh (gân kheo), Kolbeinn Sigthorsson (xương bàn chân).

Việc thiếu vắng van der Wiel và Ooijer sẽ khiến De Boer rất đau đầu sắp xếp nhân sự ở vị trí hậu vệ trái. Đây là vị trí mà ở trận đấu lượt đi MU liên tục khai thác do hậu vệ trẻ Koppers, người được De Boer giao trọng trách còn quá non kinh nghiệm. Nhiều khả năng trận này Ajax sẽ thay đổi, Boilesen có thể sẽ ra sân ngay từ đầu để đảm nhận vị trí hành lang cánh trái.

Quá nhiều thứ để lo cho Ajax, không có hy vọng để Ajax tạo nên một cơn địa chấn tại Old Trafford. Có lẽ một trận thua với tỷ số không quá cách biệt cũng đã là thành công với thày trò Frank De Boer.

Đội hình ra sân dự kiến:
MU: De Gea; Rafael, Jones, Smalling, Fabio; Park, Cleverley, Scholes, Young; Berbatov, Hernandez;
Ajax: Vermeer; Van Rhijn, Alderweireld, Vertonghen, Boilesen; De Jong, Eriksen, Anita; Ozbiliz, Lodeiro, Sulejmani;
Dự đoán: Hòa 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X