Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sở hữu Di Maria còn Arsenal nắm trong tay Alexis

Thứ Hai 15/09/2014 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Alexis Sanchez và Angel Di Maria là 2 cá nhân xuất sắc nhất trong loạt đấu cuối tuần qua, trực tiếp mang về những điểm số quý giá cho lần lượt Arsenal và M.U.

Bộ đôi ngôi sao Nam Mỹ được đưa về 2 đội bóng “đại gia” của Premier League đều với mức giá “khủng”, và đáng mừng là họ đều đã có bàn thắng cho các CLB mới. Có khác chăng chỉ là vị trí mà họ đã tỏa sáng: Di Maria bùng nổ bên cánh trái M.U, trong khi Sanchez xuất hiện ở mọi điểm nóng mang về trận hòa 2-2 cho “Pháo thủ” trước Man City.

Thống kê và bản đồ nhiệt so sánh Di Maria và Sanchez trong trận đấu gần nhất
Thống kê và bản đồ nhiệt so sánh Di Maria và Sanchez trong trận đấu gần nhất

Trong màu áo M.U, Di Maria là mũi nhọn nguy hiểm mỗi khi anh có bóng, nhất là ở khoảng trống. Tiền vệ người Argentina vốn nổi tiếng với những đường tạt bóng chết người, nhưng vẫn chơi rất tốt trong vai trò kiến tạo cơ hội. Di Maria thực hiện tổng cộng 76 đường chuyền (trong đó có 14 đường chuyền dài) đạt tỉ lệ chính xác 80,3%. Con số này giảm xuống còn 69,4% bên phần sân QPR, nơi anh được phép thoải mái tung ra những đường chuyền mạo hiểm hơn.

Số đường chuyền của Sanchez không thể so sánh được với Di Maria, điều dễ hiểu nếu biết rằng tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal chỉ đạt 45,3%, kém xa con số ấy của M.U trước QPR là 69%. Chân sút của ĐT Chile đã thực hiện 46 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 60,9%.

Bù lại, sự năng nổ của Sanchez là vô cùng đáng nể. Anh góp mặt trong mọi tình huống có thể, anh thu hút hậu vệ Man City khiến họ phải bỏ vị trí… Hơn thế, cựu cầu thủ Barca cũng thể hiện sự đa năng khi dạt cánh phải hầu hết trận đấu cho tới khi Danny Welbeck rời sân và được trám vào vị trí trung phong.

Với những gì đã thể hiện, cả Di Maria và Sanchez đều là những bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng” của M.U lẫn Arsenal. “Đầu xuôi thì đuôi lọt”, chắc chắn bộ đôi Nam Mỹ này sẽ ngày càng chơi tốt hơn qua thời gian, và có tiếng nói quyết định tới thành tích chung cuộc vào cuối mùa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X