Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ hạ gục Man City, Chelsea ngay trong tháng 2?

Thứ Bảy 02/02/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League chưa đi được 2/3 quãng đường nhưng cuộc đua tới ngôi vô địch có vẻ như sẽ sớm kết thúc ngay trong tháng 2 này.

Sau 24 vòng đấu của Premier League, MU đang dẫn đầu tuyệt đối với 59 điểm, bỏ xa hai đội xếp sau là Man City, Chelsea lần lượt 7 và 13 điểm. Dù những cổ động viên trung lập cũng như người hâm mộ nửa xanh thành Manchester vẫn mơ mộng về một viễn cảnh lật ngược thế cờ giống như mùa giải năm ngoái, nhưng điều đó sẽ rất khó lặp lại ở mùa bóng năm nay.

Thứ nhất, về chiều sâu đội hình, MU đang nhỉnh hơn. Nhân sự hiện tại của Quỷ đỏ đang hoàn toàn khỏe mạnh. Ngoại trừ sự vắng mặt của hai nhân tố không quá quan trọng là Darren Fletcher và Ashley Young, những cầu thủ còn lại trong tay của Alex Ferguson hoàn toàn khỏe mạnh. Chiến lược gia người Scotland có thể thoải mái lựa chọn đội hình ra sân là 4-2-3-1, 4-4-2 hoặc thậm chí là 4-3-3 nếu cần.

Manchester United đã thắng nhưng khó có thể nói họ đã thi đấu tốt
 

Còn nhớ trong trận đấu với Southampton hồi giữa tuần, vị thuyền trưởng 71 tuổi thậm chí còn không đưa cả Chicharito vào danh sách đăng ký thi đấu. Sự hùng hậu về lực lượng sẽ giúp MU yên tâm bước vào quãng thời gian cuối của mùa giải, khi những vòng quay của Champions League trở lại.

Ngược lại, Man City đang quay cuồng trong cơn bão nhân sự. Những trụ cột của họ ở hàng thủ như đội trưởng Vincent Kompany, Maicon hay Micah Richards. Tình hình nghiêm trọng tới mức, Roberto Mancini buộc phải rút tiền vệ trụ Javi Garcia xuống đá trung vệ trong trận hòa 0-0 với QPR.

Mùa giải trước, đội chủ sân Etihad cũng từng điêu đứng hồi đầu năm mới, khi một loạt trụ cột như anh em nhà Toure phải về CAN thi đấu. Năm nay, điều ấy lại lặp lại, nhưng lại trở nên tệ hại hơn khi kết hợp cùng lúc với bão chấn thương. Sẽ rất khó để nửa xanh thành Manchester có thể dốc 100% sức lực vào thời điểm này.

Thứ hai, lịch thi đấu đang ủng hộ tuyệt đối MU. Từ bây giờ cho đến hết tháng 3, Rooney cùng các đồng đội chỉ toàn phải tiếp những đối thủ "hạng gà". Cái tên đáng chú ý nhất mà Quỷ đỏ phải đương đầu trong 2 tháng tới đây chỉ có Everton, đội bóng thường bị cóng mỗi khi phải hành quân tới Old Trafford.

Trong khi đó, dù không phải đá Champions League, nhưng các đối thủ sắp tới của Man City lại toàn thuộc diện khó nhằn. Nếu không kể Liverpool ở vòng 25 sắp tới, các nhà đương kim vô địch Premier League còn phải tiếp Chelsea và Everton (trên sân khách).

Chỉ cần họ để mất điểm trong những cuộc đọ sức này, khoảng cách với MU hoàn toàn có thể bị nới rộng lên thành 10 điểm. Và nếu như thế, cánh cửa dẫn tới ngôi vô địch của thầy trò Roberto Mancini coi như đã đóng hẳn lại.

Điều cuối cùng, và cũng là yếu tố rất quan trọng ở cuộc đua song mã này, đó là đội bóng thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League đang nắm giữ lợi thế rất lớn về mặt tâm lý. Những gì mà người hâm mộ thấy trên mặt báo về MU chỉ là câu chuyện về phong độ cầu thủ, về chiến thắng, và về giấc mơ lần thứ 20 lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Không scandal, không chiến tranh trong phòng thay đồ, và đặc biệt nhất là thầy trò Alex Ferguson luôn nhìn về một hướng. Bức tranh của Man City lại hoàn toàn khác. Mối quan hệ thầy trò giữa ông thầy người Italia với các cầu thủ chưa bao giờ "cơm lành canh ngọt". Ngay cả với một học trò mà ông coi như con là Balotelli, Mancini cũng suýt chút nữa lao vào "tẩn" ngay trên sân tập.

Chân sút tốt nhất, người đáng được trao niềm tin nhất - Edin Dzeko - lại không được tin dùng, và thường xuyên bị nhắc đến trong những tin đồn chuyển nhượng. Những ngôi sao có cái tôi cực lớn như Tevez không được đánh giá đúng khả năng, và thi thoảng họ thấy buồn vì Mancini cứ ra rả trên mặt báo về chuyện mua Cavani hay chiêu mộ Suarez.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả Man City đều đang thất thế so với MU. Chính vì thế, nếu khoảng cách giữa họ với Quỷ đỏ có bị nới rộng trong tháng 2, và thậm chí là mất ngôi vô địch vào tay đại kình địch vào cuối mùa, có lẽ cũng chẳng có mấy ai ngạc nhiên.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X