Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Marseille: Cạm bẫy trên sao Hoả

Thứ Ba 15/03/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giờ chúng tôi có thể chinh phục cả sao Hỏa” - Wayne Rooney tuyên bố sau chiến thắng trước Arsenal. Cần có ai đó nhắc anh rằng đặt chân lên sao Hỏa thì dễ, nhưng... biến mất trên sao Hỏa còn dễ hơn bội phần.

Nói đến sao Hỏa, người ta nghĩ ngay đến rô-bốt thám hiểm của NASA. Nghĩ đến rô-bốt thám hiểm của NASA đổ bộ lên sao Hỏa, người ta sẽ nghĩ ngay đến... mất tích. Vấn đề lớn nhất của cuộc chinh phục không phải là đặt chân đến độ cao, mà là làm chủ nó. Phóng tên lửa lên đến hành tinh Đỏ thì dễ, nhưng trụ lại được mới khó.

Cơn địa chấn sẽ xảy ra với MU ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford?

M.U hiện tại đã đặt chân đến những độ cao cần thiết. Mọi chuyện đều có vẻ đang thuận lợi cho họ ở cả 3 đấu trường: Premiership, FA Cup và Champions League. Giờ cái họ cần là những cú nước rút, những đòn tuyệt chiêu để kết thúc cuộc chơi. Việc làm chủ cao độ sẽ đòi hỏi rất nhiều tinh lực so với khi vươn tới nó.

M.U có sức để hoàn thiện công cuộc chinh phục hay không? Có lý do để nghi ngờ việc đó, mà bằng chứng rõ ràng nhất chính là trận lượt đi. Trong 90 phút ấy, Marseille bất ngờ từ bỏ lối chơi tấn công quen thuộc để xây dựng một thế trận chắc chắn với lợi thế thể lực của dàn hậu vệ gốc Phi. Và kết quả là M.U không thể tìm được một phương án tấn công khả dĩ nào, tạo ra một trận đấu cực kỳ đáng chán.

Tại Old Trafford đêm nay, khó mong HLV Deschamps chọn một lối chơi khác cho đội khách. Tại Velodrome, lợi thế của họ trong các pha tranh chấp đã được thể hiện quá rõ, và Marseille cũng cho thấy họ là một đội bóng rất có tổ chức trong phòng ngự. Một chiến thuật phòng ngự phản công sẽ là canh bạc ít mạo hiểm nhất cho đội bóng Pháp. Và M.U sẽ phải làm nhiều hơn những gì họ đã làm để có thể thắng.

Liệu họ có làm được hơn thế hay không? Sau những thất bại đau đớn trước Chelsea và Liverpool, M.U đã chơi hay trong trận thắng Arsenal. Nhưng phải thừa nhận Arsenal cũng chỉ... kém hay một chút. Nghĩa là Quỷ đỏ không thể áp đặt thế trận, vẫn để cho đối phương chơi theo ý mình, và thắng chủ yếu bởi sự nhu nhược của Arsenal. Marseille có thể không sở hữu những cầu thủ chất lượng như Arsenal, nhưng độ gan lỳ của họ lại là một ẩn số. Nếu M.U bất lực trong việc bóp chết toan tính của HLV Deschamps ngay từ đầu, vấn đề với họ có thể sẽ trở nên nghiêm trọng.

Nói chung, “cửa trên” vẫn là “cửa trên”, lợi thế vẫn là lợi thế. Và thực tế là Rooney cũng đã cải thiện phong độ trong thời gian kể từ trận lượt đi tới nay. Việc M.U xuyên thủng hàng phòng ngự của Marseille để đi tiếp không phải điều bất khả thi.

Nhưng xin nhấn mạnh rằng những thống kê cho thấy chính đội bóng Pháp mới là đội chơi đúng ý đồ trong trận lượt đi. Và ở Old Trafford, nơi mà phòng ngự là tất yếu, họ lại là đội nhập cuộc chủ động hơn. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Alex Ferguson phải sang tận Pháp để dự khán trận Marseille gặp Rennes. ông đánh giá rất cao đối thủ và hiểu rằng M.U bây giờ mới đang là đội phải giải toán. Bài toán khó ấy, họ đã giải sai một lần.

Đội hình dự kiến:
Man United: Van der Sar, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Scholes, Giggs, Berbatov, Rooney.
Marseille: Mandanda, Fanni, Diawara, Heinze, Taiwo, Mbia, Lucho, Cheyrou, Valbuena, Remy, Ayew.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X