Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử Champions League

Thứ Tư 22/02/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là một trong những đội bóng thành công nhất với hai chức vô địch, Manchester United chính là đội bóng có khả năng kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử Champions League kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1992.

Thu nhập từ Champions League ảnh hưởng rất lớn đến tiềm lực tài chính của các đội bóng, không những vậy những hợp đồng tài trợ béo bở đều phụ thuộc rất lớn vào thành tích của mỗi đội tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Điều đó đã được thực tế chứng minh khi những CLB có khả năng duy trì được khả năng tiến xa tại Champions League trong nhiều mùa giải liên tiếp luôn đảm bảo được tài chính đồng thời là lợi thế vô cùng lớn khi đàm phán hợp đồng.

Sau 19 mùa giải kể từ khi UEFA chuyển đổi giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu sang thể thức tổ chức thi đấu mới, thành công trong sự cạnh tranh giữa các đội bóng lớn cũng được phản ánh qua doanh thu. Điều đó có thể thấy rõ ở Real Madrid và Barcelona, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục duy trì được một sự ganh đua quyết liệt sau khi Champions League ra đời.

Man United chính là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất lịch sử Champions League

Trong khi “gã khổng lồ xứ Catalan” xếp thứ ba trong danh sách những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất lịch sử Champions League với 317.9 triệu euro thì “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” bám sát ngay phía sau đại kình địch của mình và chỉ chịu kém đúng 1 triệu euro (316.9 triệu euro).

Man United chính là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất với 400 triệu euro, bỏ xa đội bóng đứng thứ hai Bayern Munchen đến hơn 50 triệu euro, cụ thể hùm xám xứ Baravia “chỉ” kiếm được 346.8 triêu euro. Sự vượt trội về khả năng kiếm tiền của The Red Devils đến từ việc các đội bóng Anh luôn nhận được sự quan tâm rất đặc biệt đồng thời số tiền bản quyền truyền hình ở nước Anh cũng cao hơn hẳn các quốc gia khác.

Barcelona và Real Madrid như đã đề cập ở trên, lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách này. Mặc dù hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha cùng với Bayern Munchen chính là những đội bóng thành công nhất lịch sử Champions League với 3 lần đăng quang, tuy nhiên cả hai đều không duy trì được sự ổn định như Manchester United và Bayern Munchen.

Trong trường hợp của Los Blancos, sau quãng thời gian thăng hoa với 3 chức vô địch từ năm 1998 đến 2002, đội bóng này đã thi đấu sa sút thảm hại mà đỉnh điểm chính là việc 6 năm liên tiếp không vượt qua nổi vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Trong khi đó, Los Blaugrana chỉ thực sự thăng hoa trong vòng hơn nửa thập kỷ qua, còn thời gian trước đó đội bóng này thi đấu khá phập phù, thậm chí có mùa giải còn không được tham dự Champions League.

Sau khi kết thúc vòng bảng Champions League mùa giải năm nay, thầy trò Jose Mourinho chính là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất với 15 triệu euro nhờ toàn thắng cả 6 trận vòng bảng. Điều thú vị là hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha lại tiếp tục ganh đua nhau khi Barcelona chính là đội bóng đứng thứ hai với 14.6 triệu euro. Mỗi trận thắng tại vòng bảng sẽ được 800 ngàn euro còn mỗi trận hòa chỉ được một nửa số đó, còn nếu đội nào giành chiến thắng trong trận chung kết cũng đã đút túi đến 9 triệu euro.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X