Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không khác gì Arsenal: Vẫn là Van Persie + 10

Thứ Hai 03/09/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie có bàn thắng thứ 100 tại giải Ngoại hạng trong trận đấu thứ 1.000 của HLV Alex Ferguson ở thành Manchester. Đó không phải là điểm nhấn duy nhất cuộc thư hùng nghẹt thở giữa gã khổng lồ MU và kẻ tí hon Southampton đêm qua.

Có thể nhiều người bị ấn tượng mạnh bởi cú hat-trick vô tiền khoáng hậu mà Van Persie lập được tại St Mary's. Tuy nhiên, còn nhiều thứ đáng được nói đến sau trận đấu muộn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, các Manucian không thể thoải mái tận hưởng chến thắng. Ẩn đằng sau đó là những vấn đề rất đáng lo.

Những cá nhân đối đầu với một tập thể

Nhìn lại toàn bộ trận đấu, cho tới trước khi Van Persie lập cú đúp thần kỳ, Southampton hoàn toàn chiếm ưu thế về mặt thế trận trước MU. Điều gì khiến một tân binh có thể áp đảo nhà đương kim á quân lừng danh? Đáp án chính là tính đoàn kết. Có cảm giác MU ra sân với 11 cá tính khác nhau thay vì một tập thể gắn kết như thường thấy. Đó là lý do vì sao dù thắng, phần lớn các bóng áo đỏ đều cúi đầu lầm lũi rời sân. Tan trận, nhiều tờ báo Anh quốc mỉa mai rằng Southampton đã thua Man-Persie chứ không phải Man United. Thậm chí, có cây bút còn cay nghiệt: "Giờ thì MU có khác gì Arsenal. Vẫn chỉ là Van Persie + 10".

wenger
Alex Ferguson không biết nên mừng hay nên .... buồn trước màn toả sáng của Van Persie

Ferdinand và Vidic không còn là "bộ đôi vàng"

Nhiều cổ động viên đau đớn thừa nhận ngoài tình huống băng lên kiến tạo cho Van Persie ghi bàn thắng thứ hai, Rio Ferdinand tuyệt nhiên chỉ là một "bóng ma vật vờ" tại St. Mary's. Lão tướng 33 tuổi thể hiện một nền thể lực kém cỏi. Không những vậy, khả năng được đánh giá cao nhất ở anh là kinh nghiệm và kỹ năng đọc tình huống thì hoàn toàn biến mất. Khả năng phối hợp với đối tác Nemanja Vidic cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Có những tình huống bóng dài mà thủ môn Kelvin Davis phát lên, cả hai đều tỏ ra lúng túng và không thể tìm ra tiếng nói chung trong việc phân chia nhiệm vụ cản phá. Sự thiếu ăn ý giữa Ferdinand và Vidic khiến hai hậu vệ cánh Evra và Rafael thường xuyên bỏ vị trí để "chữa cháy". Đó là lý do Southampton có quá nhiều khoảng trống trong những cú đội đầu ghi bàn. Đã đến lúc HLV Alex Ferguson mạnh dạn "thay máu" hàng thủ, kể cả với các công thần?

Rickie Lambert - "kẻ khủng bố" thầm lặng

Trước khi mùa giải khởi tranh, nhiều chuyên gia từng cảnh báo về sự nguy hiểm của chân sút "chín" muộn Rockie Lambert. Nhiều năm liền, tiền đạo tuổi băm ghi trung bình trên 30 bàn thắng một mùa cho The Saints - hiệu suất vô cùng đáng nể. Màn trình diễn của anh đêm qua tiếp tục tạo được ấn tượng rất tốt. Hàng thủ "Bầy Quỷ đỏ" liên tục lâm vào thế báo động đổ mỗi khi bóng tìm đến Lambert. Không chỉ hoàn thành tốt khâu ghi bàn, Lambert còn là một cây chuyền có hạng. Lối chơi bóng đồng đội có thể giúp Lambert bùng nổ hơn nữa nếu có được những đồng đội chất lượng tương xứng như của Van Persie. Quả thực, ngoài siêu sao người Hà Lan, Lambert chính là cái tên gây chú ý nhất cho giới chuyên môn trong cuộc thư hùng MU-Southampton.

Ngoại hạng Anh không dành cho những kẻ mộng mơ

Ba vòng đấu đầu tiên, Southampton không tạo được ấn tượng tốt với kết quả toàn thua. Nhưng nếu nhìn vào những gì họ thể hiện cụ thể, sẽ có rất nhiều người tiếc nuối cho thầy trò HLV Nigel Adkins. Khó có một lịch thi đấu nào "khó thở hơn" cho Southampton. Lượt khai mạc, họ làm khách trên sân đương kim vô địch Man City. Trận đấu thứ hai, Southampton "tan vỡ" trước địch thủ khó lường bậc nhất nước Anh - Wigan. Lượt ba, họ thua MU đúng tỉ số thua Man City. Và tuần tới là ai? Arsenal. Điều đáng khen là Southampton đã chơi rất cống hiến trong tất cả các trận mình tham dự. Họ nhập cuộc rất sòng phẳng và không có tư tưởng chịu nhường nhịn của một phận tân binh. Tuy nhiên, sẽ chẳng bất ngờ nếu bắt đầu từ lượt tới, Southampton chấp nhận từ bỏ lối chơi đẹp mắt để trở nên "xù xì" hơn và thực dụng hơn. Đơn giản vì trong bóng đá, kẻ thắng có được tất cả.

Với lối chơi này, MU sẽ lại gây sốc ở Champions League

Hàng loạt vấn đề đặt ra cho hàng thủ cũng như tiền vệ của đội bóng thành Manchester. Trước những CLB bậc trung như Everton, Fulham, Southampton, MU dễ dàng đánh mất thế trận cũng như thủng lưới lãng xẹt. Phía dưới, Ferdinand không còn tinh thần hừng hực của một chiến binh. Vidic ngày càng chậm chạp trong khi Rafael da Silva chơi phập phù trận hay trận dở. Khu trung tuyến, Carrick chứng tỏ anh đã... già như Scholes, Giggs. Ngoại trừ Shinji Kagawa có biểu hiện tốt, những tiền vệ còn lại như Anderson, Cleverley đều chơi chỉ ở mức tròn vai. Việc thất bại trong việc chiêu mộ Dembele, mẫu tiền vệ chơi càn quét, tốc độ có thể khiến Sir Alex Ferguson trả giá bằng cả mùa giải. Nếu không sớm thay đổi phong độ học trò kết hợp sắm thêm nhân tố mới, một bi kịch tương tự thảm họa Champions League năm ngoái, nơi không có chỗ cho việc sửa sai, đang chờ đợi "Bầy Quỷ đỏ".

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X