Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng "nhạt" trước Fulham

Thứ Ba 27/03/2012 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Quỷ đỏ" thành Manchester đã đạt được mục tiêu đề ra (đòi lại ngôi đầu và gia tăng cách biệt với "tên" láng giềng đáng ghét) tuy nhiên, cần phải thừa nhận họ đã thể hiện rất thiếu thuyết phục, đặc biệt trên mặt trận tấn công khi chỉ ghi nổi đúng 1 bàn nhờ công của Rooney mặc cho tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 70%. Không những vậy, đúng vào phút 90, MU đã may mắn thoát khỏi một quả phạt 11m mười mươi dù rằng Carrick đã phạm lỗi "rõ như ban ngày" với Murphy.


Hẳn nhiên, nhà ĐKVĐ muốn giành chiến thắng bằng mọi giá ở cuộc tiếp đón Fulham hòng chớp lấy cơ hội sảy chân của người hàng xóm Man CIty để củng cố vững chắc ngôi đầu nên dù cho đội khách thua xa về mọi mặt và kể từ năm 2003, không biết thắng trên Old Trafford, Sir Alex vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất có thể. So với chiến thắng huỷ diệt Wolves 5-0 ở vòng trước, Man Utd có hai sự thay đổi người khi Ashley Young vào sân ngay từ đầu thay cho Javier Hernandez còn Giggs chiếm chỗ của "người bạn vong niên" Paul Scholes ở trung tuyến. Như vậy, với sự có mặt của A,Young, hứa hẹn sức mạnh tấn công của bầy "Quỷ đỏ" từ hai biên hứa hẹn tăng lên đáng kể khi mà ở cánh còn lại, Valencia luôn chứng tỏ được sự tin cậy của mình bằng lối chơi cần cù, đơn giản mà lại hiệu quả. Trên hàng công, như thường lệ trong mùa giải năm nay, vẫn là sự kết hợp giữa Rooney và "trụ cột mới" Danny Welbeck.


Man Utd đã có một trận đấu không tốt, ngoại trừ bàn thắng của Wayne Rooney


Man Utd khởi đầu khá chậm rãi và bình thản chứ chưa vội đẩy cao nhịp độ trong khi Fulham lựa chọn ngay lối chơi phòng ngự - phản công với phần đông lực lượng được tập trung bên phần sân nhà để chống đỡ áp lực vừa phải của đội chủ nhà. Tuy nhiên, vào những lúc cần thiết, MU vẫn biết cách tăng tốc. Trước trận đấu, HLV Martin Jol từng tuyên bố ông muốn Fulham chơi như Athletic Bilbao, đội bóng đã xuất sắc tiêu diệt bầy "Quỷ đỏ" ở vòng 1/8 Europa League nhưng xem ra, đội bóng của chiến lược gia người Hà Lan còn khướt mới sánh nổi với CLB xứ Basque. Phút thứ 7, Welbeck đẩy nhẹ cho người đá cặp Wayne Rooney song cú sút từ ngoài vòng cấm của "chàng Shrek" lại trúng vào chân một cầu thủ đối phương. Vài phút sau, từ cú tạt bóng của Rafael Da Silva bên cánh phải, lão tướng Ryan Giggs có dịp trổ tài đánh đầu nhưng không thể gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành kỳ cựu Mark
Schwarzer.

Đội chủ nhà đang tìm đủ mọi phương án tiếp cận cầu môn nhưng vẫn quyết giữ sự từ tốn như thể không sớm thì muộn, chiến thắng sẽ đến với họ. Phải chăng chính vì sự "cao ngạo" đó đã khiến Fulham "tức khí" không thu mình trong "vỏ ốc" nữa mà mạnh dạn tổ chức lên bóng đáp trả. Tuy nhiên, rất có thể đó, đây chính là cái bẫy MU định giăng ra chờ đối thủ chui vào. Phút 24, Fulham có cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu khi ngôi sao lớn nhất của họ, Clint Dempsey thực hiện cú đặt lòng từ khoảng cách 20m và bằng pha bay người gọn gàng, De Gea đã tóm gọn trái bóng một cách đẹp mắt. Dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như tao ra áp lực không hề nhỏ nhưng quả thực, Man Utd đang gặp đôi chút vấn đề ở mấy khâu cuối cùng của công đoạn tấn công (kiến tạo thành bàn cũng như dứt điểm). Phút 31, đội trưởng Patrice Evra khiến tất cả phải ngỡ ngàng với pha xử lý ngẫu hứng hiếm thấy (tung người thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" mẫu mực) và sẽ thật hoàn hảo nếu trái bóng không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Welbeck là người chơi tồi nhất trên mặt trận tấn công của Man Utd khi tiền đạo trẻ người Anh thường làm hỏng các đợt uy hiếp của đội nhà bằng sự lóng ngóng và thiếu khôn ngoan, tỉnh táo của mình. Phút 41, trái bóng có vẻ đã chạm vào tay Kelly trong vòng cấm sau quả tạt của Evra nhưng trọng tài chính chỉ cho Man Utd được hưởng quả đá phạt góc mà thôi. Song, bầy "Quỷ đỏ" cũng chẳng phải tiếc nuối nhiều vì không lâu sau đó, họ đã có được điều mình cần. Riise cản phá không tốt đường chuyền từ bên cánh trái của Ashley Young và nhờ thế, Jonny Evans mới có dịp mang đến cho Rooney cơ hội ăn bàn không thể thuận lợi và trước khung thành bỏ trống, R10 bình tĩnh dứt điểm tung nóc lưới. Hãy lưu ý rằng, những phút cuối hiệp 1 luôn là thời điểm MU ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải này và hôm nay, "phẩm chất" đó lại được phát huy.

Với bàn dẫn trước, MU bước vào hiệp 2 trong trạng thái tinh thần vô cùng thoải mái và sóng gió lại nổi lên không ngừng bên cầu môn đội khách. Phút 48, sau khi vừa di chuyển trên một quãng đường dài vừa phối hợp với đồng đội, Valencia đã có pha xâm nhập vòng cấm rồi chạm mặt Schwarzer nhưng anh đã không thể thắng được thủ thành người Australia. Ngay sau đó, suýt chút nữa Hughes đá phản lưới nhà trong nỗ lực chặn quả tạt của Valencia. Dĩ nhiên, may ra phải đến khi chiến thắng được củng cố bằng bàn thứ hai thì MU mới có thể tạm hài lòng. Phút 53, Ashley Young bất ngờ tung ra cú cứa lòng ở ngoài khu vực 16m50, hơi chếch về cánh phải. Bóng bay nhẹ nhưng lập bập và hiểm hóc vì nhằm thẳng vào góc xa song Schwarzer đã kịp thời phản xạ, cứu cho Fulham bàn thua trông thấy.

Phút 63, Welbeck rời sân nhường chỗ cho Javier Hernandez. Thực ra, sự điều chỉnh này cần phải được tiến hành từ lâu rồi vì chân sút 9x đời đầu quả thực thể hiện quá nhạt ở trận này. Giống như hiệp 1, các cầu thủ áo Đỏ thiếu đi sự nhạy cảm cần thiết ở những tình huống quyết định nên chưa thể bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên những Manucians không cần phải âu lo quá nhiều, dù rằng cách biệt 1 bàn đúng là rất mong manh bởi mùa này, nếu MU mở được tỷ số tại đấu trường Premier League thì kiểu gì, họ cũng giành được thắng lợi chung cuộc. Phút 75, 3 cú sút liên tiếp được tung ra về khung thành Fulham bao gồm pha ngả người bắt volley và sút bồi của Ashley Young trong vòng cấm địa cùng cú đá nhẹ nhàng của Ryan Giggs từ ngoài vạch 16m50 song tất cả đều bị Schwarzer và "đồng bọn" xuất sắc chặn đứng.

Dường như đã quá an tâm về chiến thắng, Sir Alex lần lượt cho hai chủ lực Rio Ferdinand và Wayne Rooney ra nghỉ. Vào những phút cuối, Fulham bất ngờ ào lên dữ dội với hy vọng làm nên cuộc lội ngược dòng, khiến thủ thành De Gea và dàn hậu vệ Man Utd phải chống đỡ khá vất vả. Nhưng đó cũng là cơ hội cho đội bóng số 1 nước Anh trong nhiều năm qua chứng tỏ tài nghệ "phản công" của mình. Chỉ có điều, họ không thể nào khắc phục được sự yếu kém khi tiến sát cầu môn. Tiêu biểu nhất là pha khống chế không khác gì một cầu thủ nghiệp dư của "Hạt đậu nhỏ", phát hiện lớn nhất Premier League mùa trước, trong bối cảnh chỉ cách cầu môn có vài mét và cầu thủ đối phương cũng chẳng cản phá quá quyết liệt. Phút 90, trái tim của nhiều CĐV Man Utd như thắt lại sau khi Murphy đổ gục xuống sân trong phạm vi vòng cấm địa với tác động rõ ràng từ Carrick nhưng rất may, trọng tài chính Michael Oliver đã bỏ qua.

Trận đấu kết thúc trong nhiều tiếng thở phào nhẹ nhõm của fan hâm mộ Man Utd. Dẫu sao, kể cả có không thật sự hài lòng thì họ cũng nên chia vui với đội bóng thân yêu bởi MU vẫn có được chiến thắng và khoảng cách 3 điểm được tạo ra khi giải đấu chỉ còn 8 vòng nữa không hề nhỏ chút nào.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
De Gea, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Young, Welbeck, Rooney
Fulham: Schwarzer, Kelly, Hughes, Hangeland, John Arne Riise, Duff, Dembele, Diarra, Frei, Pogrebnyak, Dempsey

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X