Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có khả năng được quay trở lại Champions League nhờ ... FIFA

Thứ Bảy 17/12/2011 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Thụy Sĩ, FC Basel đang đứng trước nguy cơ không được thi đấu tại Champions League bởi rắc rối do đội bóng đồng hương Sion gây ra.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và LĐBĐ Thụy Điển đang gặp phải những vướng mắc xoay quanh án phạt dành cho CLB FC Sion. Cụ thể, Sion bị cáo buộc đã vi phạm những quy định của FIFA khi liên tiếp tiến hành những vụ kiện dân sự nhằm vào LĐBĐ châu Âu (UEFA) kể từ khi bị loại khỏi Europa League. Tại vòng play-off Europa League vừa diễn ra hồi tháng trước, Sion đánh bại Celtic với tỷ số 3-1 để lọt vào giai đoạn đấu bảng. Nhưng sau đó, họ đã bị truất quyền tham dự vì đưa một số cầu thủ không đủ điều kiện pháp lý vào sân thi đấu và Celtic là đội được chọn thay Sion.

Sion (phải) bị loại khỏi Europa League vì phạm luật

Từ lúc bị loại, Sion liên tiếp gửi đơn kiện UEFA và FIFA cho rằng hành động của CLB này là “không đúng mực”. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã yêu cầu LĐBĐ Thụy Sĩ phạt 6 cầu thủ thi đấu mà chưa đủ điều kiện của Sion nhưng cho đến nay chưa có mức án nào được đưa ra.

Trước sự chần chừ của LĐBĐ Thụy Sĩ, FIFA đã cảnh báo rằng nếu cơ quan này không giải quyết dứt điểm sự việc trước ngày 13/1 thì cả ĐTQG và các CLB của nước này sẽ bị cấm tham gia vào làng bóng đá thế giới. Nếu như điều đó là sự thực thì chắc chắn đội bóng Thụy Sĩ, Basel sẽ không thể tham dự trận đấu với Bayern Munich ở Champions League vào tháng 2 tới.

Hiện chưa biết nếu FIFA quyết định phạt các đội Thụy Sĩ nói chung và Basel nói riêng, thì họ sẽ giải quyết các vấn đề liên quan theo kiểu nào. Loại hẳn Basel để Bayern Munich mặc nhiên đi tiếp vào vòng tứ kết mà không phải thi đấu? Hay để một đội bóng khác thay thế? Nếu là chọn đội khác thay thế, thì những người được hưởng lợi sẽ là M.U, đội đã bị chính Basel loại khỏi vòng bảng Champions League mùa này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X