Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Hãy giữ hoặc bán Rooney càng sớm càng tốt

Thứ Hai 21/10/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguy cơ Wayne Rooney rời khỏi Man United hoàn toàn có thể trở thành sự thật thêm một lần nữa, khi mà tiến trình thương thảo hợp đồng mới đang diễn ra quá chậm chạp.

Rooney đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất ở sân Old Trafford. Tạm gác một bên mâu thuẫn với HLV David Moyes, những đóng góp của anh cho Man United là rất đáng kể. Tính đến thời điểm này, Rooney có được 5 bàn thắng, 4 pha kiến tạo cho đội chủ sân Old Trafford ở tất cả các đấu trường. Riêng ở Premier League, con số này là 3 bàn và 2 đường chuyền thành công. Đáng tiếc, ở trận gặp Southampton vừa qua, Rooney không để lại dấu ấn nào, và Man United lại gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm.

Man Utd cần nhanh chóng giữ chân Rooney, nếu không muốn mất trắng như trường hợp của Pogba.
Man Utd cần nhanh chóng giữ chân Rooney, nếu không muốn mất trắng như trường hợp của Pogba.

Đá hay không có nghĩa sẽ ở lại

Rooney càng chơi hay bao nhiêu, Man United càng lo sốt vó bấy nhiêu. Dù một mực tuyên bố đang cảm thấy ổn định và hạnh phúc ở Old Trafford, không ai quên được những lần cầu thủ này muốn tìm bến đỗ mới. Tháng 10/2010, Rooney từng công khai lấy lý do Man United thiếu tham vọng để bày tỏ ý định ra đi, với đích đến là kình địch cùng thành phố Man City. Để giúp Rooney cảm nhận được tham vọng, tháng 8/2012, đội chủ sân Old Trafford đem về Robin Van Persie từ Arsenal với giá 22,5 triệu bảng. Thì mùa hè vừa qua, Rooney lại tiếp tục đòi rời Man United để chuyển đến London, với ý định gia nhập hoặc Arsenal hoặc Chelsea. Lý do của Rooney lần này là anh không được đá ở vị trí trung phong cắm sở trường, do Van Persie chơi quá hay và ghi bàn đều đặn.

Việc Sir Alex Ferguson chuẩn bị ra cuốn tự truyện trong ít ngày nữa càng khiến người ta lo ngại tiến trình hợp đồng mới với Rooney sẽ bị đình đốn khi những mâu thuẫn giữa anh và Sir Alex có thể được xới lên thêm một lần nữa. Không khó hình dung trong cuốn sách này, Sir Alex sẽ nói rõ việc Rooney từng nằng nặc đề nghị ra đi như thế nào ở cuối mùa trước, khi mà cầu thủ này cảm thấy mình bị đánh giá và đối xử không bằng Van Persie. Đó là khoảng thời gian đầu năm nay, không lâu sau khi Rooney bị gạt khỏi danh sách thi đấu ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước gặp Real Madrid.

Trên trang Guardian, Rooney nói về khoảng thời gian đó như sau: “Tôi thật ra cảm thấy không vấn đề gì khi chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng tôi không muốn cứ mãi chơi ở vị trí đó. Trong quá khứ, tôi từng phải chơi không đúng vị trí sở trường. Nhưng tôi thấy mình đáng ra phải được chơi ở vị trí mong muốn. Thế mà điều đó lại không xảy ra”.

Hãy giữ, hoặc bán anh càng sớm càng tốt!

Tuy vậy, việc tìm lại phong độ cùng sự yêu thương vô bờ từ các cổ động viên có thể khiến Rooney quên đi quá khứ. Vấn đề nằm ở động thái từ ban lãnh đạo Man United. Mới đây, Ed Woodward, giám đốc điều hành của Man United, nói rằng việc giữ chân Rooney là mục tiêu quan trọng của đội bóng. Ông cho biết thêm sẽ sớm đưa ra một bản hợp đồng dài hạn cho anh ngay trong mùa giải này. Màn trình diễn của Rooney từ đầu mùa càng khiến công việc này trở thành cấp thiết, khi anh chỉ còn 20 tháng trong hợp đồng hiện tại, với mức lương 220.000 bảng/tuần.

Năm ngoái, Man United từng mất không tài năng trẻ Paul Pogba cho Juventus chỉ vì quá chủ quan, khi nghĩ Pogba không xứng đáng được tăng lương và trao nhiều cơ hội đá chính ở đội một. Rút kinh nghiệm từ bi kịch đó, mới đây, một tài năng trẻ đang lên khác là Adnan Januzaj đã được Man United “trói” bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cùng mức lương 40.000 bảng/tuần.

Thế nên, nếu muốn giữ chân Rooney, Man Utd phải nhanh chóng hành động. Còn không, hãy bán anh ngay trong năm sau nếu không muốn mất trắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X