Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United bất ngờ muốn giữ chân "sao ăn hại"

Chủ Nhật 09/03/2014 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp làn sóng phản đối dữ dội từ phía các CĐV, Quỷ đỏ vẫn quyết tâm giữ chân tiền vệ trẻ Tom Cleverley, đồng thời đẩy nhanh thương vụ hỏi mua ngôi sao đang khoác áo Juventus, Paul Pogba.

Thời gian gần đây, cái tên Tom Cleverley đang là tâm điểm chú ý của dư luận khi một hội CĐV của ĐT Anh đã viết một lá đơn kêu gọi HLV Roy Hodgson loại bỏ "sao ăn hại" của Man United ra khỏi danh sách các cầu thủ Tam Sư chuẩn bị tham dự World Cup 2014 tới đây. Lá đơn này đã nhận được tới 17 ngàn chữ ký của người hâm mộ bóng Anh, trong đó có không ít người là fan hâm mộ của...Man United.

tom cleverley
 

Nguyên nhân dẫn tới sự kiện "vô tiền khoáng hậu" này chính là màn trình diễn tệ hại của tiền vệ 25 tuổi tại sân Old Trafford kể từ đầu mùa. Từng được coi là truyền nhân của Paul Scholes, nhưng Cleverley càng đá càng gây thất vọng, nhất là dưới thời HLV David Moyes. Do đó, cầu thủ sinh năm 1989 này đang bị các CĐV của Man United và ĐT Anh tẩy chay không thương tiếc.

Mặc dù vậy, bất chấp làn sóng phản đối dữ dội từ phía các fan hâm mộ, BLĐ Quỷ đỏ vẫn quyết định sẽ giữ chân Tom Cleverley bằng việc đề nghị anh đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cùng mức lương 3 triệu bảng/mùa. Hợp đồng hiện tại của tiền vệ người Anh chỉ còn giá trị tới mùa hè 2015.

HLV David Moyes cho biết Cleverley là một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng lại lực lượng cho Man United sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Thuyền trưởng của Quỷ đỏ cũng đánh giá rất cao khả năng của tiền vệ người Anh, đồng thời cho rằng anh sẽ nhanh chóng lấy lại được phong độ để tìm kiếm cho mình một chỗ đứng trong đội hình của CLB chủ sân Old Trafford.

Trong một động thái khác, Man United cũng đang muốn đẩy nhanh thương vụ hỏi mua tiền vệ trẻ Paul Pogba bằng việc gửi tới CLB Juventus một lời đề nghị trị giá tới 40 triệu bảng. HLV David Moyes cũng cho biết ông sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa ngôi sao người Pháp trở lại sân Old Trafford ngay trong mùa hè tới.

Trước khi chuyển tới thi đấu cho Bà đầm già thành Turin, Pogba từng là tài năng rất được kỳ vọng tại lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, do không thể tìm được tiếng nói chung với Sir Alex Ferguson nên cầu thủ 21 tuổi này đã quyết định dứt áo ra đi vào mùa hè năm 2012. Thương vụ diễn ra dưới dạng chuyển nhượng tự do và Juventus đã không mất bất cứ khoản phí nào để có được "báu vật" của Quỷ đỏ.

Pogba hiện đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất tại sân Juventus Arena. Sau 2 mùa giải khoác áo CLB của Serie A, tiền vệ người Pháp đã có tổng cộng 69 lần ra sân, ghi được 13 bàn thắng. Màn trình diễn chói sáng của Pogba đã khiến anh lọt vào mắt xanh của cả Real Madrid và PSG. Cả hai đội bóng này đều đang rất khát khao có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Man United.

Ngoài Paul Pogba, HLV David Moyes cũng đang nhắm tới một cầu thủ khác của Juventus, đó là tiền vệ Arturo Vidal. Ngôi sao người Chile đang được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, và trong trường hợp không thể mua được Pogba, Man United cũng sẵn sàng dùng 40 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Vidal.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X