Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt của em trai Phạm Phước Hưng tại ASIAD 19

Thứ Ba 26/09/2023 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên tham dự giải quốc tế lớn là ASIAD 19, VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hiếu đã cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ ở nhiều thời điểm.

Chiều 26/9 tại Trung tâm thể thao Hoàng Long, Hàng Châu, VĐV Phạm Phước Hiếu bước vào tranh tài với các đối thủ hàng đầu châu lục nội dung thể dục dụng cụ toàn năng. Em trai của cựu VĐV Phạm Phước Hưng thi đấu với 17 VĐV từ các quốc gia khác, đánh 6 vòng và tính điểm tổng để xếp hạng.

Ở vòng 1, Phước Hiếu xếp thứ 5 nội dung Vòng treo. Ở nội dung Nhảy chống tại vòng 2, Hiếu đứng thứ 2. Ở những vòng tiếp theo, VĐV sinh năm 2002 chơi tốt ở nội dung Ngựa vòng, Thể dục tự do và Xà kép.

Sau 6 vòng tranh tài, chung cuộc Phước Hiếu đứng hạng 15/18, hơn 3 VĐV Thái Lan (2) và Sri Lanka, giành tổng điểm 73.398. Nhà vô địch nội dung toàn năng cá nhân nam là VĐV nước chủ nhà Trung Quốc Zhang Boheng với 89.299 điểm, HCB là VĐV người Nhật Takeru Kitazono và HCĐ là VĐV Trung Quốc Lan Xingyu.

VdV Pham Phuoc Hieu the duc dung cu
VĐV Phạm Phước Hiếu tranh tài thể dục dụng cụ toàn năng ngày hôm nay 26/9

Tại nội dung này, nhiều quốc gia có 2 VĐV tham dự, nhưng Việt Nam chỉ có 1 do Văn Vĩ Lương đi dự giải thế giới, không dự ASIAD. Chia sẻ trong giải đấu quốc tế đầu tiên tham dự, Phước Hiếu bày tỏ: “Em hơi thiếu kinh nghiệm thực chiến và cần phải cố gắng hơn. Điều em học hỏi được sau giải đấu này là cần giữ bình tĩnh, nỗ lực hơn để đuổi kịp những VĐV khác. Được dự ASIAD là niềm tự hào với cá nhân em”.

Có anh trai là nhà vô địch SEA Games và thế giới Phạm Phước Hưng, nhưng Hiếu không lấy đó làm áp lực, mà cảm thấy tự hào: “Anh Hưng là mục tiêu để em hướng đến, em học được từ anh ấy sự kiên cường, nghị lực. Hôm nay em thi đấu hơi thiếu bình tĩnh vì hồi hộp, em cần nỗ lực hơn nhiều.”

Trong khi đó, HLV Trương Tuấn Hiền chia sẻ về màn trình diễn của Phước Hiếu: “Bạn ấy ra thi đấu quốc tế chậm hơn các VĐV cùng trang lứa, vẫn cần cải thiện nhiều điều từ kỹ thuật, thể lực, nhưng hôm nay đã thi đấu tiến bộ hơn so với ngày đầu. Tôi hy vọng Hiếu sẽ nỗ lực và đuổi kịp các bạn”.

Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài trong những ngày tới, với trọng điểm là những nội dung đơn môn đã vào chung kết của Khánh Phong (Vòng treo), Xuân Thiện (Ngựa vòng), Hải Khang (Nhảy chống, Thể dục tự do) và Thanh Tùng (Xà đơn). Mục tiêu của đội là giành huy chương ASIAD.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X