Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Juve níu chân nhau trong trận cầu hoà nhã

Thứ Sáu 01/10/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, "thiếu gia mới nổi" thành Manchester đã bất phân thắng bại với "Bà đầm già" đến từ thành Turin. Kết quả này làm hài lòng cả hai đội.

Họ được coi là mạnh nhất bảng A nhưng trong lượt trận đầu, chỉ có Man City giành chiến thắng (2-0 trước Red Bull Salzburg) còn Juve bất ngờ bị "đàn em" Lech Poznan cầm chân trên sân nhà. Dù tính chất của cuộc đối đầu lần này không hẳn mang ý nghĩa quyết định (vòng bảng gồm 6 trận) nhưng cả hai vẫn tung ra đội hình rất mạnh với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định uy lực tại bảng đấu. Sở hữu trong tay một lực lượng đồng đều, xuất sắc ngang nhau nên HLV Roberto Mancini thoải mái thực hiện chính sách "xoay vòng cầu thủ". Milner, D.Silva, De Jong ngồi trên băng ghế dự bị nhường suất đá chính cho Viera, Adam Johnson, Adebayor. Còn ở đội hình xuất phát của Juve vẫn có những cái tên như "Nedved mới" Krasic (lập hattrick ở trận đấu cách đây vài ngày), hoàng tử Del Piero, Chiellini, Marchisio.

"Lão bà" thành Turin bất ngờ vượt lên dẫn trước từ phút thứ 10. Có bóng từ cự ly hơn 25m, chếch bên cánh trái, Vicenzo Iaquinta quyết định tung ra cú sút hiểm hóc nhằm vào góc xa nhưng cũng phải nhờ đến trái bóng sượt qua đầu Kolo Toure thì mới đủ sức hạ gục được thủ thành Joe Hart xuất sắc. Ngay lập tức, đội chủ nhà vùng lên hòng gỡ hoà. Liên tiếp Marchisio và người trấn giữ cầu môn Manninger chặn bóng trên vạch vôi. Với chiếc băng đội trưởng trên vai, Tevez chơi rất tích cực. Phút 33, anh tạt bóng khó chịu vào phía trong, tạo cơ hội cho Barry thực hiện pha đánh đầu ngược. Manninger đã chịu bó tay nhưng đáng tiếc, bóng lại dội vào cột dọc.

Tuy nhiên chỉ vài phút sau, nỗ lực của Man xanh đã được đền đáp xứng đáng. Yaya Toure thực hiện pha chọc khe hoàn hảo, qua khe của hai trung vệ và Adam Johnson băng xuống nhận bóng rồi khéo léo hạ gục thủ thành Juve trong thế đối mặt. Bước sang hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Man City chủ động tấn công hơn và đã khống chế được tuyến giữa còn Juve tập trung vào củng cố "hậu phương", rình rập chờ đợi thời cơ để tổ chức phản công. Vì thế, đội chủ nhà không có được nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm về cầu môn Manninger. Thậm chí, nếu không được Thần may mắn phù hộ thì họ đã là đội thua cuộc.

Phút 85, Del Piero thi triển trình độ sút phạt siêu đẳng của mình, làm bó tay Joe Hart song lại không được xà ngang. Trái bóng nảy ra và dội xuống vạch vôi. Mặc cho sự phản đối của nhiều cầu thủ Juve, trọng tài vẫn nhất quyết không công nhận bàn thắng và đó là quyết định chính xác vì trái bóng không hoàn toàn nằm sau vạch vôi. Tuy chưa thể thắng sau 2 lượt trận đầu nhưng thày trò Del Neri vẫn hài lòng với 1 điểm giành được tại City of Manchester. Còn trận hoà đầy may mắn không thể giúp Man xanh bảo vệ ngôi đầu bởi ở trận còn lại, Lech Poznan đã xuất sắc đánh bại đại diện của Áo, RB Salzburg 2-0 để leo lên ngôi số 1 bảng A.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Kompany, Zabaleta (Boyatta 46'), Boateng (Milner 84'), K.Toure, Adam Johnson, Barry, Vieira, Y.Toure, Tevez, Adebayor (D.Silva 74')
Juventus: Manninger, Chiellini, Grygera, Bonucci, De Ceglie (Motta 72'), Sissoko, Marchisio, Martinez (Pepe 54'), Krasic (Melo 76'), Iaquinta, Del Piero

Kết quả Europa League (1/10)
Bảng A
Lech Poznan 2-0 RB Salzburg
Man City 1-1 Juventus
A.Johnson 37' - Iaquinta 11'

Bảng B
Atletico Madrid 1-1 Bayer Leverkusen
Simao pen 51' - Derdiyok 39'
Rosenborg 2-1 Aris Saloniki

Bảng C
Gent 1-1 Lille
Smet 5' - Frau 21'
Sporting Lisbon 5-0 Levski Sofia
Carrico 30'; Maniche 43'; Salomao 53'; Postiga 61'; Fernandez 79'

Bảng D
PAOK Saloniki 1-0 Dinamo Zagreb
Villarreal 2-1 Club Brugge
Rossi 41'; Rodriguez 56' - Donk 45'

Bảng E
BATE Borisov 4-1 AZ Alkmaar
FC Sheriff 2-0 Dynamo Kyiv

Bảng F
CSKA Moscow 3-0 Sparta Prague
Doumbia 72', 86'; Mark Gonzalez pen 84'
Palermo 1-0 Lausanne Sports
Migliaccio 79'

Bảng G
Hajduk Split 1-0 Anderlecht
Zenit 4-2 AEK Athens
Hubocan 1'; B.Alves 13'; Lazovic pen 43', 57' - Liberopoulos 37'; Kafes pen 83'

Bảng H
OB Odense 1-2 Stuttgart
Johansson 78' - Kuzmanovic 72'; Harnik 86'
Young Boys Bern 2-0 Getafe
Degen 11', 64'

Bảng I
Metalist Kharkiv 0-2 PSV Eindhoven
Sampdoria
1-0 Debrecen
Pazzini pen 18'

Bảng J
Dortmund 0-1 Sevilla
Cigarini 45'
Paris S.G 2-0 Karpaty Lviv
Jallet 4'; Nene 20'

Bảng K
Utrecht 0-0 Liverpool
Steaua Bucuresti 3-3 Napoli
Cribari og 2'; Tanase 12'; Kapetanos 16' - Vitale 44'; Hamsik 73'; Cavani 90'

Bảng L
CSKA Sofia 0-1 Porto
Falcao 16'
Rapid Vienna 1-2 Besiktas

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X