Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City thu hơn 500 triệu bảng Anh từ bán cầu thủ trẻ trong triều đại Pep Guardiola

Thứ Sáu 11/10/2024 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Dortmund kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ Yan Couto đã nâng tổng doanh thu từ bán cầu thủ trẻ của Man City – Pep Guardiola lên con số hơn 500 triệu bảng.

Bất cứ nơi nào bạn đến, khả năng cao là bạn sẽ thấy một sản phẩm được đào tạo bởi Học viện bóng đá Man City. Đó cũng là điều mà The Citizens của Pep Guardiola cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết, trong những trận đầu tiên mùa này

Trận mở màn của mùa giải chứng kiến Man City đối đầu với Jadon Sancho trong màu áo Manchester United tại Community Shield. Trận đấu tiếp theo ở Stamford Bridge, The Citizens gặp Chelsea, CLB đang sở hữu 2 tài năng trưởng thành từ Học viện Man City,  Cole Palmer và Romeo Lavia. Một tuần sau, đến lượt Liam Delap trở lại Sân vận động Etihad đối đầu với Man City trong màu áo Ipswich Town.

Họ, những sản phẩm hàng đầu của Học viện Man City, ở khắp mọi nơi. Các nhà vô địch Bundesliga Đức và La Liga Tây Ban Nha đều có trong đội hình một chàng trai trưởng thành từ Man City, Jeremie Frimpong (Leverkusen) và Brahim Diaz (Real Madrid). Juventus có Douglas Luiz. Morgan Rogers và Jamie Gittens đã bắt đầu mùa giải này với phong độ tốt cho Aston Villa và Borussia Dortmund. Ngay cả các đội ở nhóm cuối BXH Ngoại hạng Anh 2024/25, như Wolves (2) và Southampton (5) cũng sở hữu “hàng Man City”

Man City thu hơn 500 triệu bảng Anh từ bán cầu thủ trẻ trong triều đại Pep Guardiola 1
Top 10 'sản phẩm' đào tạo từ Học viện Man City bán được giá nhất

Điểm chung của tất cả các cầu thủ trên chính là quãng  thời gian họ ăn tập và thi đấu cho đội “Phát triển ưu tú” của Man City, còn được gọi là EDS – một đội nằm giữa đội một và các lứa học viện của câu lạc bộ. Hoạt động từ năm 2012, đội này có nhiệm vụ đưa những cầu thủ hàng đầu lên đội một City hoặc bán cho các CLB khác nhằm kiếm lợi nhuận.

Những Phil Foden, Rico Lewis, Oscar Bobb hay mới nhất James McAtee đã và đang trở thành một phần quan trọng của đội một The Citizens, trong khi những người ra đi thì đem về khoản doanh thu vô cùng lớn cho CLB.

Thống kê từ Sky Sports cho biết, Tổng số tiền mà Man City thu được từ việc bán các cầu thủ Không-phải-thành-viên đội một, tính từ khi Pep Guardiola chính thức trở thành HLV trưởng The Citizens năm 2016 hiện đã vượt mốc 500 triệu bảng. Chính xác là 511.8 triệu cho 54 cầu thủ. Được giá nhất trong số này là Cole Palmer sang Chelsea (42.5 triệu bảng), tiếp đến là Yan Couto (25.8), Kelechi Iheanacho (25).

Man City từ nhiều năm qua đã trở thành một CLB phát triển bền vững, nhờ nền tảng chiến lược mua bán thông minh như thế!

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X