Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Thứ Năm 10/10/2024 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Theo thông báo chính thức từ Man City cách đây vài ngày, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain đã đưa ra quyết định “nghỉ hưu”. Cụ thể, Txiki sẽ rời CLB chủ sân Etihad khi mùa bóng 2024/25 khép lại.

Txiki Begiristain, gia nhập Etihad vào năm 2012, là kiến trúc sư đằng sau những thương vụ mua cầu thủ siêu hạng của Man City như Kevin De Bruyne, Ederson Moraes, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan hay Erling Haaland. Với thành tích tuyển dụng cầu thủ đáng nể của Begiristain, việc Man City bổ nhiệm một người kế vị ở đẳng cấp hàng đầu cho vị trí tân Giám đốc Thể thao CLB là điều cần thiết.

Có thông tin cho rằng tương lai của Pep Guardiola không liên quan đến Txiki Begiristain và trong trường hợp HLV người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng với Man City, việc câu lạc bộ tuyển dụng đúng người sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Manchester City sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo kế hoạch tìm người kế nhiệm Txiki Begiristain diễn ra suôn sẻ và chuẩn xác nhất. Theo tiết lộ của ký giả Fabrizio Romano vào đầu tuần này, giám đốc bóng đá Sporting Lisbon Hugo Viana được xem là "ứng cử viên sáng giá" thay thế Begiristain tại Man City.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB 1
Tìm người kế nhiệm vị trí GĐTT Txiki Begiristain là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City

Tuy nhiên, CLB nửa Xanh thành Manchester vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng bởi ngoài Viana, họ còn có mục tiêu khác cho vị trí tân giám đốc thể thao. Theo báo cáo của Theo Telegraph, người đó là  Andoni Zubizarreta - giám đốc thể thao của Porto.

So với Viana, Hồ sơ của Zubizarreta có một chi tiết đặc biệt quan trọng, giúp ông chiếm lợi thế trong “cuộc đua” tới vị trí Giám đốc Thể thao Man City. Đặc biệt là bởi, “Zubi” chính là đồng đội cũng của Pep Guardiola tại CLB Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Tới đây, cần lưu ý thành công của Man City trong một thập kỷ qua gắn liền với mối liên hệ bền chặt giữa những người Tây Ban Nha đến từ Barcelona, Giám đốc điều hành Soriano, Giám đốc thể thao Txiki và HLV Pep Guardiola.

Với tư cách một cầu thủ, Andoni Zubizarreta được coi là một trong những thủ môn vĩ đại nhất bóng đá Tây Ban Nha. Ông là cầu thủ khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhiều trận nhất (126). Zubizarreta từng kinh qua vị trí giám đốc thể thao (hoặc vai trò tương đương) Barcelona, Athletic Bilbao, Marseille và Porto hiện tại. 

Neymar, Luis Suarez, Thierry Henry, Ter Stegen, Jordi Alba và Javier Mascherano là những thương vụ kinh điển được “đạo diễn” bởi Zubizarreta, thời ông còn làm việc cho CLB xứ Catalan.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Xem thêm
top-arrow
X