Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Man City kém M.U 8 điểm: Thầy trò Mancini kéo nhau ra đi?

Thứ Ba 10/04/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Italia đã ghi được một số bàn thắng, có những trận đấu không tồi, nhưng vẫn là một khoản lãng phí lớn. Nhưng vấn đề không chỉ là tiền bạc. Anh có thể là nguyên nhân chính khiến ông chủ Sheikh Mansour của Man City không cho Mancini thêm một cơ hội nữa.

Balotelli đá vào mặt sân, đá vào cột gôn, đá vào đối thủ và đá cả vào đồng đội. Anh đã đá mọi thứ một cách cố tình, trừ quả bóng. Chân sút 22 tuổi này giống như một quả bom nổ chậm lúc nào cũng chực chờ phát hỏa và phá tan mọi nỗ lực tập thể của đội bóng áo xanh. Khi cuối cùng cũng bị loại khỏi sân ở trận gặp Arsenal tuần trước, Balotelli đã mang theo cả những hy vọng còn lại của Man City trong cuộc đua vô địch với địch thủ láng giềng M.U.

Mùa giải của anh và của cả Man xanh đã chấm dứt ở Emirates. Vụ vô kỷ luật mới nhất đảm bảo rằng Balotelli sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại mùa này nữa, và có thể là cả trong màu áo Man City nữa. Mancini là một HLV tài năng, ông có thể nhận ra một cầu thủ giỏi, nhưng chiến lược gia người Italia đã đánh giá quá cao khả năng đối phó của ông với tính tình lập dị cổ quái của cầu thủ đồng hương. Sau một tuần lễ Balotelli tiếp tục xuất hiện nhiều trên các tít báo lá cải hơn là trên bảng tỉ số, Mancini vẫn tiếp tục cho anh một cơ hội nữa, để duy trì hy vọng của Man xanh, nhưng Balotelli đã làm tất cả những gì có thể để phá tan hy vọng đó.

Mancini còn lại 6 trận để quyết định số phận của ông và cả cậu học trò ngỗ ngược
Mancini còn lại 6 trận để quyết định số phận của ông và cả cậu học trò ngỗ ngược

“Tôi không còn gì để nói với cậu ta”, Mancini nói sau trận thua ở Arsenal. “Tôi quý cậu ta, như một cầu thủ. Giờ tôi thấy cậu ta đáng thương nếu cậu ta tiếp tục như thế này. Trong đời tôi từng gặp nhiều cầu thủ mà nếu họ không thay đổi, họ sẽ mất tài năng đó chỉ sau 2 hoặc 3 năm. Cậu ấy phải thay đổi, tôi hy vọng cậu ấy có thể thay đổi. Tôi cần 11 cầu thủ trên sân. Mario là một rủi ro quá lớn”.

Nếu nhìn thấy pha phạm lỗi của Balotelli với Alex Song ở phút 20 trong trận gặp Arsenal, Mancini nói, ông đã thay anh ra ngay sau hiệp 1. Thay vì vậy, Balotelli tiếp tục chơi bóng, nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha phạm lỗi ác ý với Bacary Sagna, rồi thêm một chiếc thẻ vàng thứ hai với cùng cầu thủ đó vào phút 89, với 4 phút trừ giờ còn lại và Man City đang tuyệt vọng tìm bàn gỡ hòa.

Lỗi của Mancini

Các CĐV áo xanh có thể đau buồn tuyệt vọng, nhưng ít ra Mancini vẫn chưa để mất khiếu hài hước của ông. Khi được hỏi tương lai của Balotelli ở Etihad sẽ ra sao, HLV người Italia cười khẩy: “Năm tới, nếu Mario rời Anh, các vị (giới truyền thông Anh) làm sao sống nổi? Các vị phải hạnh phúc vì cậu ấy ở đây mới phải”. Dồn hết trách nhiệm cho thất bại của Man City lên một cầu thủ duy nhất có lẽ là không công bằng, và bất chấp câu đùa của Mancini, trách nhiệm của ông là không thể chối cãi.

“Cậu ấy đã ghi những bàn quan trọng”, Mancini nói, nhắc đến 2 bàn vào lưới M.U trong chiến tháng 6-1 trứ danh ở Old Trafford hồi tháng 10 và cú phạt đền trong phút bù giờ đảm bảo chiến thắng 3-2 trước Tottenham ở Etihad hồi tháng 1. Nhưng cách HLV người Italia sử dụng anh trong trận gặp Arsenal là một dấu hỏi lớn.

Balotelli chơi suốt trận bên cánh trái, với Sergio Aguero ở trung lộ và đầu tiên là James Milner, rồi sau đó là Samir Nasri bên cánh phải. Man City hầu như không có nổi một pha lên bóng sắc nét, dù họ đã đứng vững sau 20 phút tấn công dồn dập đầu tiên của đội chủ nhà. Đơn giản là bóng không đến được chân Aguero. Vì thế, nỗi thất vọng mà Balotelli gây ra có lẽ không phải là trách nhiệm của riêng mình anh.

Chúng ta sẽ phải chờ xem Sheikh Mansour có đủ rộng lượng để cho Mancini thêm một cơ hội nữa, nhưng câu hỏi về Balotelli sẽ phải sớm được trả lời. Nếu một HLV không thể bảo được một cầu thủ mà ông đã che chở, bảo bọc và làm việc cùng suốt từ khi mới 17 tuổi, liệu ông có xứng đáng với vị trí của mình?

Mancini còn lại 6 trận từ giờ đến cuối mùa để cứu vớt chút gì đó, danh dự, sự tự tin và tình đoàn kết, nhưng trận derby ở Etihad trong 3 tuần nữa giờ đã có bối cảnh khác: một cuộc chiến có lẽ không phải vì danh hiệu vô địch, mà vì chiếc ghế của chính HLV người Italia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X