Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City "đứt cánh" ở Europa League, Mancini đổ tội cho Balotelli

Thứ Sáu 18/03/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ luôn là cặp thầy - trò thân thiết. Mancini lúc nào cũng ra sức bảo vệ và chăm lo cho Balotelli nhưng rốt cục, cũng đến một ngày, ông đã phải chỉ trích cậu học trò "nhỏ" bởi chính Balotelli là nguyên nhân chính khiến Man xanh phải chia tay với Europa League, giải đấu mà họ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Tấm thẻ đỏ mà Super Mario phải nhận ở cuối hiệp 1 sau một hành động cực kỳ ngu ngốc đã khiến trận lượt về vòng 1/8 Champions League ra sang một hướng khác. Lẽ ra, nỗi thất vọng của Balotelli đã phần nào giảm bớt nếu trong những phút có mặt trên sân, anh tận dụng tốt số cơ hội đến với mình để lập công cho đội nhà. Rõ ràng, cứ cho Balotelli không cố tình trong pha đá kung-fu vào người Popov bên phía Dynam Kiev nhưng một cầu thủ khôn ngoan không bao giờ lại giơ cao chân đầy ác ý như vậy trong một tình huống rất đỗi bình thường. Kể từ sau vụ việc De Jong (một đồng đội của Balotelli ở Man City) đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso ở trận chung kết World Cup 2010, các trọng tài luôn rất dị ứng với các pha tương tự (nhằm tránh phải hứng chịu những lời đả kích) và việc Balotelli phải rời khỏi sân là tất yếu. Nếu Man City có đủ người, ai dám bảo họ không thể chọc thủng lưới Kiev đến vài lần chứ chẳng phải chỉ ghi nổi 1 bàn duy nhất, ngay cả khi đội khách "phòng ngự tổng lực".

Hành động ngu ngốc của Balotelli làm báo hại cho Man City

Cần nhớ, đó đã là tấm thẻ đỏ thứ 2 (cộng thêm 9 thẻ vàng) mà Balotelli "được" nhận sau chưa đầy 1 năm khoác áo Man xanh, thêm một minh chứng để khẳng định Balotelli đang là bản hợp đồng gây thất vọng của "thiếu gia" thành Manchester (Balotelli cũng thi đấu khá bình thường, trận hay trận dở và lại còn tòan mắc phải vấn đề về thể lực). Chính vì thế, Mancini không thể không tức giận: "Mario là một cầu thủ giỏi nhưng nếu cậu ta cứ làm những việc ngu ngốc như tối qua thì quả thực rất khó cho tôi, bản thân Balotelli cũng như cả đội bóng. Liệu tôi có thể không cảm thấy bực bội hay sao. Tôi không nhìn thấy tận mắt tình huống phạm lỗi đó nhưng sự thất vọng cùng cực của tôi nằm ở chỗ: đây là một trận đấu quan trọng và chẳng cầu thủ tỉnh táo nào lại đi chọn cách rời khỏi sân theo kiểu như vậy. Nếu Man City có đủ 11 người, chúng tôi thừa sức ghi được vài bàn thắng còn khi thiếu quân, thì cách biệt 2 bàn trở nên quá khó".

Dẫu sao, Mancini vẫn cảm thấy tự hào về tinh thần của đội bóng: "Trong hơn 60 phút, Man City đã chơi cực kỳ tuyệt vời dù chỉ còn 10 người trên sân. Họ đã chiến đấu đến những giây cuối cùng để nỗ lực ghi thêm bàn thắng và giữ sạch mành lưới. Đáng tiếc, chúng tôi không thể giành quyền vào tứ kết nhưng các cầu thủ có quyền tự hào về những gì đã thể hiên".

Được biết, sau trận đấu, Balotelli còn gây ra một rắc rối mới. Chẳng là đang chạy xe trên đường bên ngoài SVĐ Eastlands, anh chàng tiền đạo 9x nhìn thấy một nhóm CĐV Dynamo Kiev có ý "giễu cợt" mình nên nhanh chóng nhảy bổ xuống xe để "đáp trả" lại. Cũng may vụ việc chỉ dừng lại ở "đấu võ mồm" chứ không dụng đến tay chân. Còn với Man City, giờ đây, họ chỉ còn biết tập trung vào đấu trường Premier League nhằm giành lấy một suất tham dự Champions League. Ngoài ra, họ vẫn có cơ hội đoạt được một danh hiệu: cúp FA nếu trước tiên vượt qua được kẻ láng giềng hùng mạnh Manchester United. Xem ra, trừ phi Man City hoàn thành được một trong 2 mục tiêu đó thì Mancini may ra mới có cửa tiếp tục nắm chiếc ghế huấn luyện. Bằng không, ông sẽ phải ra đi, mang theo cậu học trò cưng Mario Balotelli.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X