Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City – CSKA Moskva: Mùa này, Man City dễ dàng vượt qua vòng bảng?

Thứ Ba 05/11/2013 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều sự chú ý sẽ đổ về phía khung thành Manchester City khi họ tiếp CSKA Moskva trên sân nhà Emirates ở cuộc đọ sức có ý nghĩa quyết định cơ hội đi tiếp của Man xanh ở Champions League tối nay, nhưng kết quả trận đấu sẽ được quyết định ở đầu sân bên kia.

Rất có thể sẽ giống như trong trận đè bẹp Norwich 7-0 ở Premier League vào cuối tuần, tối nay trước đối thủ đến từ Nga, rốt cuộc ai đứng trong khung thành Man City không quan trọng. Hừng hực khí thế sau chiến thắng lớn nhất của họ ở Premier League, và trận thắng đậm nhất lịch sử CLB kể từ khi Man City đánh bại Huddersfield 10-1 vào năm 1987, đội chủ sân Etihad sẽ bước vào cuộc đấu tối nay với mục tiêu không gì khác là đảm bảo một suất ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Man City đang tràn ngập tự tin sau trận đại thắng Norwich.
Man City đang tràn ngập tự tin sau trận đại thắng Norwich.

3 điểm sẽ giúp HLV Manuel Pellegrini và các học trò dẫn trước 6 điểm so với chính đối thủ Nga khi vòng bảng chỉ còn lại 2 trận. Do các kết quả đối đầu trực tiếp được tính đến đầu tiên nếu như 2 đội bằng điểm ở vòng bảng và đội bét bảng Viktoria Plzen nhiều khả năng sẽ lại thua nhà vô địch Bayern Munich, một chiến thắng tối nay sẽ chính thức đưa Man City vào vòng 16 đội.

Sau khi đã bị loại từ vòng bảng trong 2 mùa liên tiếp, đó sẽ là một thành tựu đột phá cho Pellegrini, dù phải thừa nhận ông đã bắt được lá thăm may mắn hơn nhiều so với người tiền nhiệm Roberto Mancini. Trừ Bayern, 2 đội còn lại ở bảng D đều là những đối thủ mà Man City có thể đánh bại, với hàng công hùng hậu và sức mạnh tấn công khủng khiếp mà họ đã thể hiện, không chỉ trong trận thắng Norwich.

Nếu như dưới thời Mancini, Man City là một đội bóng khá cứng nhắc và thiếu sức sống thì cùng Pellegrini, họ đã bùng nổ hơn rất nhiều. Điều đó không chỉ thể hiện qua 28 bàn ở Premier League, nhiều nhất giải (dù trên bảng xếp hạng Man City chỉ xếp thứ 5), và 6 nữa ở Champions League, mà chủ yếu bởi lối chơi phiêu lưu phóng khoáng mà đội bóng áo xanh đang thể hiện.

Bạn có thể gọi đó là hệ thống 4-4-2, 4-2-3-1, 4-4-1-1, 4-2-2-2 hay bất cứ những con số vô nghĩa gây nhức đầu nào mà bạn thích, triết lý cơ bản mà Pellegrini thể hiện ở Man City là chấp nhận rủi ro, tấn công và luôn cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt.

Những hợp đồng mới của Pellegrini trong mùa hè cũng là nhắm vào mục tiêu đó. Jesus Navas là một tiền vệ cánh đích thực với tốc độ kinh hoàng. Fernandinho không phải là một tiền vệ trụ thuần túy chỉ biết những công việc “ăn no vác nặng”, mà còn là người khởi phát và cả kết thúc các đợt tấn công. Alvaro Negredo là một tay săn bàn thượng thặng. Cả 3 người đó đều đã góp sức vào trận thắng lịch sử trước Norwich và sẽ lại là hy vọng chính cho một chiến thắng ấn tượng nữa trước CSKA Moskva tối nay.

Không phải ngẫu nhiên mà cho tới giờ, Man City đang là đội bóng có khuynh hướng “cuồng sát” nhất ở Premier League. 7 bàn ghi vào lưới Norwich không phải là lần duy nhất họ bóp nghẹt đối phương không thương tiếc. Đó đã là lần thứ 5 họ đánh bại đối phương với cách biệt từ 3 bàn trở lên, tính mọi giải đấu.

Nếu như ngay ở Moskva, với lợi thế sân nhà và cả những tràng la ó phân biệt chủng tộc từ các khán đài, đội bóng của HLV Leonid Slutsky còn phải thúc thủ, thì hy vọng của họ ở Manchester tối nay là không nhiều. CSKA cũng có trong đội hình những cầu thủ rất chất lượng, như Keisuke Honda, Zoran Tosic hay Ahmed Musa, nhưng tổn thất lớn Alan Dzagoev khiến chuyến hành quân xa nhà tới Anh của họ lành ít dữ nhiều.

Trong một kịch bản dễ xảy ra nhất, Man City sẽ có bàn thắng sớm và khi đó, họ sẽ không dừng lại.

Dự đoán: 3-0

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X