Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City CHÍNH THỨC ‘chốt hạ’ Giám đốc Thể thao mới: Hugo Viana từ Sporting Lisbon

Thứ Sáu 11/10/2024 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tin từ Guardian, được xác nhận bởi 2 ký giả hàng đầu Fabrizio Romano và Jack Gaughan, cho biết: Man City đã đạt được thỏa thuận với CLB Sporting Lisbon, về trường hợp của Giám đốc Thể thao Hugo Viana.

 

Như chúng ta đã biết, Giám đốc thể thao Man City Manchester City Txiki Begiristain vài ngày trước đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc sẽ rời Man City vào năm 2025. Và chưa đầy một tuần sau, Man City đã chốt hạ được tân GĐTT, kế nhiệm Txki, đó là Hugo Viana, người đang tạo tiếng vang lớn ở CLB Bồ Đào Nha Sporting Lisbon trong vai trò tương đương.

Hugo Viana, 41 tuổi, cựu tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha và từng khoác áo các CLB Sporting Lisbon, Newcastle, Valencia (…) sẽ chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Thể thao Man City từ đầu năm sau, dự kiến khoảng trung tuần tháng Giêng. Kể từ đó cho đến khi mùa bóng 2024/25 khép lại, Viana từng bước làm quen và nhận bàn giao công việc từ Txiki.

Hugo Viana có sự nghiệp thi đấu thành công cho Sporting Lisbon và Valencia nhưng thời gian của cựu tiền vệ này tại St James' Park của Newcastle phần lớn là đáng quên. Sau khi nghỉ hưu, Viana trở thành giám đốc thể thao tại đội bóng nhỏ Belenenses trước khi quay trở lại câu lạc bộ thời thơ ấu Sporting Lisbon, đảm nhiệm vị trí tương tự và liên tục gặt hái thành công.

Man City CHÍNH THỨC ‘chốt hạ’ Giám đốc Thể thao mới Hugo Viana từ Sporting Lisbon 1
Hugo Viana sẽ chính thức bắt đầu công việc tại Man CIty thay Txiki Begiristain vào đầu năm sau

Hugo Viana giành được nhiều sự ngưỡng mộ cho công việc ông đã làm tại Sporting, giúp đội bóng này giành được 2 danh hiệu Vô địch Primeira Liga trong nhiệm kỳ sáu năm của mình. Viana được người trong giới đánh giá rất cao ở khả năng phát hiện và đưa về những cầu thủ trẻ tài năng từ khắp nơi và sau đó khi thành tài, được bán đi để đem về lợi nhuận lớn cho CLB.

Hugo Viana chính là “đạo diễn” các thương vụ bán cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử Sporting Lisbon, như Manuel Ugarte, Matheus Nunes và Nuno Mendes. Ông cũng chính là người thiết lập nền móng cho thành công trên sân cỏ của Sporting Lisbon, khi thuyết phục thành cong HLV Ruben Amorim rời Braga gia nhập CLB sân Estádio José Alvalade

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Hugo Viana khi bắt đầu công việc của ông tại Etihad không phải là mua hay bán cầu thủ nào mà chính là thuyết phục HLV Pep Guardiola đồng ý ký hợp đồng mới tiếp tục gắn bó với Man City.

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X