Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Bayern Munich: Còn cơ hội nào cho "đại thiếu gia"

Thứ Tư 07/12/2011 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tròn 1 thập kỷ cầm quân, qua 4 CLB, giành tổng cộng 10 danh hiệu, nhưng chưa bao giờ Mancini cho thấy ông là HLV có tài ở Champions League. Với Mancio, 1 tỷ bảng để nâng cấp đội hình là chưa đủ để xưng vương tại Champions League...

Ở Premiership, Man City là vô đối. Quả thật, họ vẫn bất bại sau 14 trận, ghi 48 bàn. Trên sân nhà, nửa xanh thành Manchester còn kinh khủng hơn nữa khi toàn thắng 7 trận từ đầu mùa, ghi 24 bàn. Không chỉ thuyết phục với những con số thống kê, mà cả lối chơi của Man City cũng quá đỗi ấn tượng. Thậm chí, đội quân của Mancini đá đẹp đến nỗi nhiều người phải thừa nhận mùa này, họ mang dang dấp của “kẻ hủy diệt” Barca.

Man xanh tỏ ra yếu bóng vía tại Champions League

Nhưng xin nhắc lại, đó chỉ là hình ảnh Man City ở Premiership. Còn ra đấu trường châu Âu, lại là một Man City khác hẳn. Họ yếu đuối, mong manh hơn rất nhiều: sau 5 trận vòng bảng, họ chỉ thắng 2. Nhưng cả 2 chiến thắng đó đều trước một Villarreal rách nát, một Villarreal đã xa thời lẫy lừng vài năm trước. Còn lại, khi đối đầu với các đối thủ xứng tầm như Napoli và Bayern, Man City đều gây thất vọng.

Có cảm giác, Man City đang lây bệnh yếu bóng vía ở Champions League từ HLV Mancini. Nói cách khác, Mancini đang biến Man City thành phiên bản khác của Inter mùa 2006/07. Mùa đó, Nerazzurri chơi cực hay ở Serie A. Nhưng cũng mùa đó, Inter chẳng là gì ở Champions League. Hai mùa cuối ở Inter, không năm nào Mancini giúp Nerazzurri vào được tứ kết. Tròn 1 thập kỷ cầm quân, Mancio chưa bao giờ chứng minh được ông là chiến lược gia có tài ở những trận cầu nhiều sức ép.

Cách hành xử của Mancini trước trận đấu sinh tử với Bayern cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ. Bởi trong khi Man City đang cần sự tập trung cao độ nhất, Mancio bỗng dưng khơi lại sự cố của Tevez ở Allianz Arena cách đây 2 tháng. Chưa hết, trên sân tập Carrington hôm thứ Hai, Mancini đi đôi giầy mới với dòng chữ “Boss” (ông chủ) in dọc thân. Thưa Mancio, ông cần thể hiện nhiều nữa, đặc biệt là ở Champions League nếu muốn tự nhận là “ông chủ” Etihad, kiểu như Sir Alex ở M.U và Mourinho tại Real.

Với một HLV như Mancio, 1 tỷ bảng để Man City nâng cấp đội hình là chưa đủ để xưng vương Champions League. Đấy là chưa kể, Man City không thể tự quyết định số phận đêm nay. Họ chỉ giành vé vào vòng knock-out nếu thắng Bayern, đồng thời hy vọng Napoli không hạ được Villarreal. Ngay ở điều kiện cần, Man City cũng khó lòng hoàn thành. Nên nhớ, dù đã hết động lực nhưng Bayern không hành quân đến Etihad với tư tưởng buông xuôi.

Đội trưởng P. Lahm khẳng định: “Chúng tôi là cầu thủ chuyên nghiệp. Vậy nên chúng tôi ghét 2 từ thất bại. Chuyến đi đến Manchester không phải kỳ nghỉ Noel với Bayern”. Chưa hết, cả chủ tịch Uli Hoeness cũng khẳng định Bayern sẽ chiến đấu để lĩnh 800.000 euro tiền thưởng/một trận thắng ở Champions League, đồng thời bảo vệ thứ hạng cho Bundesliga trên BXH UEFA.

Khi Bayern chơi bóng với quyết tâm cao nhất, họ đủ sức là kẻ thách thức đáng gờm với cả Barca lẫn Real chứ đừng nói chỉ là Man City. Đêm nay, đòn knock-out cho Mancio! Với Man City, mùa này Premiership là đủ!

Thông tin xung quanh
+ Man City: Kolarov chấn thương. Khả năng ra sân của Zabaleta còn bỏ ngỏ.
+ Bayern: Vắng Kroos, Robben (bị cúm), Schweinsteiger (chấn thương).

Con số

0. Khi còn dẫn dắt Inter, HLV Mancini đã đối đầu Bayern 2 lần ở vòng bảng Champions League 2006/07. Kết quả, ông không thắng được trận nào, hòa 1 và thua 1.
1. Trận thua 0-2 trước Bayern là lần duy nhất trong 23 trận mùa này Man City không ghi được bàn thắng nào.
6. Bayern thắng 6/8 trận sân khách gần nhất ở Champions League.
14. Man City bất bại trong 14 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu.

Đội hình dự kiến
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Yaya Toure, Milner, Silva, Dzeko, Aguero
Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Badstuber, Contento, Luiz Gustavo, Tymoshchuk, Olic, Alaba, Usami, Petersen
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X