Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-0 Porto: "Rồng vô địch" mất xác ở Etihad

Thứ Năm 23/02/2012 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Porto 4-0 trong trận lượt về, thầy trò HLV Mancini giành quyền vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỉ số 6-1 sau hai lượt trận.

Vượt qua đối thủ 2-1 trên sân đối phương ở trận lượt đi, cầu thủ Man City tự tin trong trận lượt về. Ghi được bàn thắng ở ngay giây thứ 19, Man xanh dễ dàng tạo được thế trận áp đảo lên Porto. Sau tình huống giao bóng, tiền vệ Yaya Toure có pha chọc khe chính xác để Sergio Aguero băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Helton.

Sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man City tự tin tổ chức các đợt lên bóng. Nhận đường chuyền của đồng đội ở phút 16, Yaya Toure có cơ hội gia tăng cách biệt tỉ số cho đội chủ sân Etihad khi đối mặt với Helton, nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà không đánh bại được thủ môn đối phương. Ngay sau đó, Porto đáp trả bằng pha tấn công trung lộ. Đáng tiếc cho đội khách khi cú dứt điểm của Valera không thắng được Joe Hart.

Niềm vui chiến thắng của Manchester City

Những phút tiếp theo, Porto gặp bế tắc trong triển khai tấn công. Trong khi đó, sai lầm của hàng thủ suýt chút nữa khiến đội bóng của Bồ Đào Nha phải trả giá. Phút 29, David Silva đoạt được bóng và thực hiện đường kiến tạo thuận lợi cho Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina băng xuống phá bẫy việt vị và vượt qua thủ thành Helton. Nhưng đáng tiếc cho El kun khi dứt điểm đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Porto.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có thêm tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng Yaya Toure bỏ lỡ pha kiến tạo của đồng đội. 1-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên trong trận lượt về. Dù đang có lợi thế dẫn trước, nhưng Man City tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm xuyên thủng mành lưới đối phương. Phút 48, đội chủ sân Etihad có pha tấn công nguy hiểm, nhưng David Silva dứt điểm chưa đủ độ khó để đánh bại hàng thủ Porto.

Nhằm đem lại tính đột biến cho những pha lên bóng của Man City, HLV Mancini quyết định đưa Milner vào sân thay Barry. Phút 69, Dzeko được tung vào sân hỗ trợ Sergio Aguero trong những pha hãm thành Porto. Sau 7 phút có mặt trên sân, Dzeko thực hiện cú dứt điểm xâu kim nâng tỉ số trận lượt về lên 2-0 từ pha kiến tạo của El Kun.

Đội khách Porto gặp khó khăn hơn khi phải chơi trong tình cảnh thiếu người từ phút 77. Do phản ứng với quyết định của trọng tài, Rolando nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Phút 80, HLV Mancini giới thiệu bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, David Pizarro. Cầu thủ mượn từ Roma được cho vào sân thay Sergio Aguero.

Phút 84, hai cầu thủ vào sân thay người Dzeko và Pizarro có pha phối hợp một chạm trước khi chuyền bóng để David Silva dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0. 4 phút trước khi trận lượt về khép lại, Pizarro ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City. Đánh bại Porto với tổng tỉ số 6-1 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Mancini giành vé vào vòng 1/8 và biến đội bóng Bồ Đào Nha trở thành cựu vương ở Europa League.

Đội hình ra sân
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry (Milner 58'), de Jong, Yaya Toure, Nasri (Dzeko 69'), Silva, Aguero (Pizarro 80')
Porto: Helton, Gonzalez, Maicon, Moutinho, Hulk, Rolando, Valera, James Rodriguez (Defour 81'), Fernando, Sandro, Otamendi (Sapunaru 63')
Ghi bàn: Aguero (1'), Dzeko (76'), Silva (84'), Pizarro (86')

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X