Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Mách nước” giúp MU đánh bại Schalke

Thứ Ba 26/04/2011 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Schalke đang có phong độ chói sáng trên sân nhà Veltins-Arena tại Champions League mùa này khi toàn thắng tất cả các trận và để chế ngự đội bóng vùng Ruhr đêm nay, MU có lẽ nên tham khảo những gợi ý dưới đây.

Bố trí Wayne Rooney chơi lùi

“Số 10” vẫn được biết đến với khả năng hoạt động xông xáo dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ và rất nguy hiểm khi có khoảng trống. Điều đó đã được thể hiện rõ ở hai trận đấu với Chelsea tại vòng tứ kết, khi Rooney chơi lùi xuống dưới Hernandez để thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho cho tiền đạo người Mexico có cơ hội dứt điểm. Bản thân Rooney cũng từng thừa nhận rằng anh muốn được chơi tự do và chỉ có thể phát huy tối đa khả năng của mình với vai trò tiền đạo lùi, như một “cầu nối” giữa hàng tiền vệ và tuyến trên.

Để Wayne Rooney là giải pháp khôn ngoan

Chơi phòng ngự phản công

Với lợi thế sân nhà, Schalke chắc chắn sẽ chơi tấn công để tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về tại Old Trafford. Một HLV dày dạn kinh nghiệm và “cao tay” như Alex Ferguson chắc chắn sẽ không “xua quân” lên chơi đôi công với đội chủ nhà. Thay vào đó, MU chủ động nhường quyền kiểm soát cho Schalke và sẽ tận dụng cơ hội để tung ra cú đánh “chí mạng” khi đối phương để “hở sườn”. Với hàng thủ chắc chắn chưa để lọt lưới bàn nào trên sân khách, MU hoàn toàn có thể đứng vững trước sức ép từ phía Schalke và chờ đợi thời cơ.

Để Park Ji-Sung đá chính

Không ra sân nhiều ở mùa giải này nhưng mỗi khi được tung vào sân, tiền vệ người Hàn Quốc luôn thể hiện được những phẩm chất của mình, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Với thể lực gần như không bao giờ cạn và chịu khó di chuyển, Park sẽ là quân bài chiến lược của MU bên hành lang trái để ngăn chặn mối nguy hiểm từ Jefferson Farfan.

Ngoài ra, Park cũng có thể bó vào trung lộ để kiềm chế “ngòi nổ” Jurado bên phía Schalke và khi cần, có thể dâng lên như một mũi “tập kích” lợi hại như anh từng chứng minh khi ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 ở lượt về trước Chelsea.

“Khóa chặt” Raul

Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng cựu tiền đạo Real Madrid vẫn chưa mất đi bản năng ghi bàn nhạy bén của mình mà hai bàn thắng vào lưới Inter ở tứ kết là minh chứng rõ ràng nhất. Các hậu vệ MU, đặc biệt là cặp trung vệ Vidic - Ferdinand sẽ phải luôn để mắt tới tiền đạo dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại châu Âu và có duyên với mành lưới MU như Raul.

Cần phải khoá được Raul

Để mắt tới Farfan và Jurado

Raul chắc chắn không phải là mối đe dọa duy nhất với hàng phòng ngự MU bởi Schalke còn đang sở hữu hai “ngòi nổ” nguy hiểm là cầu thủ chạy cánh người Peru Jefferson Farfan và “nhạc trưởng” Jurado. Tốc độ và kỹ thuật của Farfan đã khiến các hậu vệ Inter “chóng mặt” trong khi với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Jurado thường xuyên có những đường chuyền “sát thủ” cho tuyến trên. Bởi vậy, phương án đưa Park Ji-Sung vào sân là cần thiết để kiềm tỏa mối nguy hiểm từ tuyến giữa của Schalke. Ở cánh phải, Valencia có lẽ nên được xếp thay thế Nani bởi cầu thủ người Ecuador có thể lên công về thủ tốt hơn là một Nani chỉ biết băng lên phía trước.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X