Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Macau - Việt Nam: Hơn cả một chiến thắng

Chủ Nhật 03/07/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thật là ĐT Macau không đủ chuyên môn để so tài cao thấp với ĐT Việt Nam, ngay cả khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về này. Đến Macau, mục tiêu của ĐT Việt Nam không đơn thuần chỉ là giành chiến thắng. Điều cốt lõi là thầy trò HLV Falko Goetz phải thể hiện hết mình để giữ lửa cho cuộc trường chinh đầy thử thách phía trước.

Thắng để giữ mạch

Ngay khi đến Việt Nam, HLV trưởng Leung Sui Wing của ĐT Macau không ngại bày tỏ quan điểm, những cầu thủ gốc Bồ Đào Nha sẽ giúp Macau tạo nên sức bật mới trước ĐT Việt Nam. Nhưng để các nhân tố ngoại nhập như Geofredo, Herculano, Tarrao sắm vai “người hùng” thì những cầu thủ bản địa phải thực sự là những vệ tinh hữu hiệu.

Tuy nhiên, điều kỳ vọng của HLV này đã không thể xảy ra. Bộ ba được kỳ vọng trên đã không gánh nổi một tập thể yếu đều. Dưới hàng thủ, Herculano đã chơi lăn xả nhưng cũng không bịt được khoảng trống mênh mông. Trên hàng công, tiền đạo Tarrao tỏ ra khá đơn độc, không được tiếp bóng, nên gần như vô hại.

Công Vinh (phải) sẽ sát cánh cùng một đồng đội mới trên hàng tấn công?

Chắc chắn, sự yếu thế của Macau không hoàn toàn xuất phát từ tâm thế phải làm khách. Thất bại đậm đà là minh chứng cho sự thua kém mọi mặt về năng lực chơi bóng. Cho rằng, trình độ đội quân của ông Leung Sui Wing chỉ ngang ngửa với đội hạng Nhì của Việt Nam thì e rằng hơi quá. Nhưng sự thật, họ không đủ chuyên môn để so tài cao thấp với ĐT Việt Nam, ngay cả khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về này.

Thế nên, bàn luận đến khả năng thắng thua của ĐT Việt Nam trong trận lượt về e rằng sẽ thừa. Có lẽ, điều mà NHM quan tâm nhất chính là tinh thần và thái độ thi đấu của ĐT Việt Nam. Chiếc vé vòng 2 đã nằm trong tay, nhưng chúng ta vẫn hy vọng thầy trò HLV Falko Goetz sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình. Bởi đó là cách để giữ ngọn lửa đam mê, khát khao và cũng để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với ĐT Qatar khốc liệt và khó khăn hơn nhiều.

Cơ hội để thử nghiệm

Ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Việt Nam khi cuộc đối đầu với Macau đã cận kề. Mọi thứ đều còn lạ lẫm, nên HLV Falko Goetz gần như phải trông đợi cả vào những lời tham vấn của BHL. Nhưng bây giờ, sau trận ra quân, HLV người Đức chắc chắn đã có những nhìn nhận rõ nét hơn về năng lực cụ thể của các cầu thủ. Thế nên, trận lượt về là cơ hội để HLV Falko Goetz có những thay đổi, điều chỉnh để thử nghiệm, nhằm tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Rất có thể, đội hình xuất phát ở trận này sẽ có nhiều điều chỉnh so với trận lượt đi. Chắc hẳn, những thay đổi lực lượng sẽ rơi vào các vị trí trọng yếu như trung vệ và tiền vệ.

Đặt niềm tin vào Long Giang và Anh Tuấn ở trận lượt đi, nhưng giải pháp này không đem lại sự tin tưởng tuyệt đối. Dù không phải đối đầu với sức ép nào lớn, nhưng trong những tình huống lên bóng hiếm hoi của Macau, cặp trung vệ này tỏ ra khá lúng túng và khiến cầu môn của Mạnh Dũng gặp nguy hiểm. Vì thế, nếu Đình Luật được sử dụng để kiểm chứng ở vị trí trung vệ cũng là hợp lý.

Một điều chỉnh khác rất có thể xảy ra ở vị trí của Tài Em. Ngay khi đặt chân đến Macau, đội trưởng Tài Em đã bị căng cơ, nên khả năng ra sân trong trận lượt về là bỏ ngỏ. Nhưng đó là cơ hội cho những Minh Châu, Duy Nam chứng tỏ năng lực.

Đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Việt Nam: Mạnh Dũng - Việt Cường, Đình Luật, Long Giang, Quang Thanh - Thành Lương, Trọng Hoàng, Minh Châu, Văn Quyết - Ngọc Thanh, Công Vinh

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X