Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Schalke: Bước đường cùng

Thứ Ba 14/09/2010 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lyon mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng và để thua tới 2 trận sau khi Ligue 1 khởi tranh hết 5 vòng đấu, mặc dù đã đầu tư khá nhiều hồi mùa hè. Nhưng so với tình cảnh đội khách Schalke, đội bóng nước Pháp vẫn có quyền lạc quan. Tới nay, Raul và đồng đội chưa có nổi 1 điểm tại Bundesliga và đang chôn chân ở vị trí áp chót trên BXH. Một trận thua nữa, dù ở bất cứ đấu trường nào cũng sẽ là "bước đường cùng" buộc HLV Magath đối mặt với sức ép từ chức.

Toàn thua sau 3 vòng đấu, Schalke đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử CLB, trong một mùa giải mà họ đã đầu tư rất mạnh tay với sự xuất hiện của các tân binh chất lượng như Raul hay Huntelaar. Thất bại trước Hofeinhem trong trận ra mắt của Huntelaar đã khiến chiếc ghế của HLV Felix Magath - nhà cầm quân được trả lương cao nhất Bundesliga - thực sự lung lay.

Schalke đang lâm vào khủng hoảng

Về cơ bản, lối chơi của Schalke đang thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ, bởi họ có quá nhiều tân binh trong đội hình. Đích thân HLV Felix Magath cũng thừa nhận điều đó sau khi đội nhà thất bại 0-2 trước Hoffenheim hôm vừa rồi. Nên nhớ, họ vừa chiêu mộ tới 12 tân binh, trong đó có ít nhất 4 cầu thủ gồm Raul, Klaas-Jan Huntelaar, Christoph Metzelder, Jose Manuel Jurado thường xuyên có tên trong đội hình chính.

Ngoài lý do lực lượng yếu kém, vấn đề của Schalke còn nằm ở lối chơi lỏng lẻo và tinh thần thi đấu bạc nhược. "Đội quân ô hợp" Schalke dễ dàng bị đối thủ đánh bại, đặc biệt là trong những phút cuối trận hoặc ở thời điểm bị dẫn bàn. Điều đáng nói là tinh thần và lối chơi chính là điểm mạnh làm nên thành công của Schalke ở mùa trước.

Trên thực tế, lực lượng Schalke không thua kém gì đội chủ nhà Lyon, nếu không muốn nói họ còn nhỉnh hơn một bậc. Trên hàng công đội bóng Đức có sự phục vụ của Raul và Huntelaar. Một người là huyền thoại sân Santiago Bernabeu, đang ấp ủ xô đổ kỉ lục ghi nhiều bàn nhất tại Châu Âu của Gerd Mueller, một người được gán biệt danh “Thợ săn” nhờ sở hữu khả năng săn bàn thính nhạy. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Jose Manuel Jurado - tài năng đóng vai trò kiến thiết lối chơi của nhà ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid mùa trước.

Lisandro Lopez và Michel Bastos là hai trong số những cầu thủ Schalke 04 phải dè chừng

Tuy nhiên, ưu thế đang dồn cả về Lyon. Họ được chơi trên sân nhà, có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League. Á quân nước Pháp là đội từng trải tại Champions League, thường lọt vào vòng tứ kết và bán kết mới chịu dừng chân, giống như mùa trước. Bên cạnh đó, Sư tử sông Rhone cũng muốn nhân cơ hội này để trả lại mối hận thua 0-3 trước một đại diện khác của Đức ở mùa giải năm ngoái, Bayern Munich.

4 ngày sau khi chạm trán Schalke trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Lyon sẽ phải làm khách trên sân Chaban-Delmas của Bordeaux. Vì vậy, đây là thời điểm mà Sư tử sông Rhone cần tỉnh giấc ngủ dài.

Đội hình dự kiến:

Lyon: Lloris; Reveillere, Lovren, Diahkate, Kolodziejczak; Toulalan, Makoun; Briand, Gourcuff, Michel Bastos; Lisandro

Schalke: Neuer; Sarpei, Plestan, Hoewedes, Schmitz; Jones, Matip; Farfan, Raul, Rakitic – Huntelaar

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X