Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Real Madrid: Trên buồng phổi của Alonso

Thứ Tư 02/11/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid không còn sống nhờ vào những bàn thắng của riêng Cristiano Ronaldo nữa khi nhiệm vụ ghi bàn đã được chia đều cho hàng công. Tuy nhiên, hội chứng phụ thuộc của họ vẫn còn khi giờ đây, Real đang dựa quá nhiều vào vai trò của Xabi Alonso.

Những người không thể thay thế

Những cái tên ấy là ai? Là Casillas, người vẫn luôn thể hiện sự tin tưởng trước khung thành của Real Madrid. Dù đã bước qua ngưỡng 30, nhưng càng chơi, Casillas càng cho thấy anh được sự dẻo dai và đẳng cấp của mình. Là Ramos, người có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Khả năng lên công xuống thủ của anh là điều mà không phải bàn tới. Là Ronaldo, người mà nhắc đến ai cũng có thể nhận ra được đẳng cấp của anh ở đâu.

Xabi Alonso (trái) mới là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid

Nhưng có một cái tên mà ít được nhắc đến nhất trong nhưng lại đóng một vai trò quan trọng nhất. Anh chính là Xabi Alonso. Tiền vệ phòng ngự của Real Madrid mới chỉ đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng từ đầu mùa giải. Nhưng bàn thắng không phải là thứ được dùng để cân đo đong đếm tài năng của Xabi. Tầm quan trọng của anh là khả năng hỗ trợ phòng ngự, là khả năng chiến đấu ở tuyến giữa và là những đường chuyền phát động tấn công.

Cần phải nhớ rằng, chính Alonso mới là cầu thủ duy nhất chưa đá dự bị một phút nào từ đầu mùa giải. Chỉ trừ có trận thắng 3-0 trước Villarreal anh bị thay ra trong 10 phút cuối. Số trận còn lại, anh đều đá đủ. Điều đó cho thấy, trong số tất cả những trụ cột của Real, Alonso mới là cầu thủ quan trọng nhất. Anh không bóng bẩy, không nổi tiếng và không có những bàn thắng tuyệt vời. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng những đóng góp vô hình anh mang lại cho Real.

Tuy nhiên, sẽ có một mặt trái là Real Madrid rơi vào chứng phụ thuộc. Hai mùa trước, họ đã quá dựa vào khả năng bùng nổ của Ronaldo và chỉ một mình anh là không đủ để Real soán ngôi của Barca. Mùa này, khi những vị trí trên hàng công đã chơi tốt và đồng đều hơn, Real lại đối mặt với bài toán phụ thuộc vào Alonso. Những hệ lụy xấu có thể sẽ lại xảy ra và với bài học ở mùa giải trước, Mourinho sẽ phải tự tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất.

Không tới nước Pháp chỉ với mục tiêu hòa

Một chuyện không còn mới với Real Madrid nữa nhưng nó vẫn sẽ luôn là vấn đề khiến cho Jose Mourinho buộc phải trăn trở. Trước Lyon, vấn đề chính của ông vẫn sẽ là việc phải chọn ai trong bộ khung đá chính của "Kền kền trắng".

Mourinho chắc chắn sẽ vẫn xoay vòng lực lượng trong trận đấu với Lyon đêm nay. Điều đó sẽ cho phép đội bóng của ông tìm được sự ổn định giữa một lịch thi đấu dày đặc. Với những Kaka, Benzema hay Higuain đang có phong độ cao, việc chọn ai, loại ai không phải là một vấn đề quá lớn dù cho thách thức đến từ Gerland là không nhỏ.  Hiện tại, Lyon đã bị Ajax vượt mặt ở vị trí thứ 2 và để tiếp tục nuôi cơ hội, cách tốt nhất là họ phải có điểm trước Real

Với 3 chiến thắng ở 3 lượt trận đầu tiên, lúc này Real Madrid đã có được 9 điểm. Thêm 1 điểm nữa là họ sẽ chính thức hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, Real sẽ không tới nước Pháp mà chỉ đặt mục tiêu là một trận hòa. Ở thời điểm này, đội bóng của Jose Mourinho đang có được ngôi đầu và tạm xếp trên đối thủ chính là Barcelona 1 điểm ở Liga. Mourinho hiểu rằng với Real. mỗi chiến thắng không đơn thuần là 3 điểm mà quan trọng hơn, nó còn giúp đội bóng Hoàng gia giữ được ngọn lửa chiến thắng. Do đó, dù phải làm khách, nhưng với một đội hình vượt trội, đội quân của Jose Mourinho chắc chắn sẽ muốn duy trì được mạch chiến thắng của mình.

Đội hình dự kiến:
Lyon:
Lloris - Reveillere, Cris, Lovren, Dabo - Kallstrom, Gonalons - Briand, Gourcuff, Lacazette - Gomis.
Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Varane, Pepe, Marcelo - Khedira, Xabi Alonso - Ronaldo, Oezil, Di Maria - Benzema.
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X