Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Real Madrid: Quyết phá "dớp" vòng 1/8

Thứ Ba 16/02/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonghda24h) - 5 mùa giải liên tiếp, Real Madrid ngậm ngùi ngừng cuộc chơi ngay tại vòng 16 đội mạnh nhất. Liệu năm nay, thày trò Manuel Pellegrini có đổi được vận khi đối thủ của họ chỉ là đại diện của nước Pháp, Lyon?

Song hỉ cho "Kền kền"

Các cầu thủ Real đã có mặt sớm tại Gerland để làm quen với mặt sân

Trước trận đấu quan trọng với Lyon, Real đón liền một lúc hai tin vui. Thứ nhất, chiến thắng 3-0 trước Xerez không đơn thuần giúp họ có được 3 điểm trọn vẹn mà còn đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của Ronaldo. Sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thắng Malaga (Ronaldo ghi cả 2 bàn), CR9 đã bị treo giò 2 trận, một cái án quá nặng cho hành động "đánh cùi trỏ" có phần nông nổi của mình.

Ngày trở lại của Ronaldo được ghi dấu bằng một cú đúp với hai bàn thắng tương đối dễ dàng nhưng lại cực kì quan trọng. Ngôi sao người Bồ cho thấy, nếu chơi với đúng phong độ và được hỗ trợ tốt từ các đồng đội, sẽ khó có hàng thủ nào có thể ngăn CR9 ngừng nhả đạn. 4 pha lập công trong 2 trận ra sân, Ronaldo là cơn ác mộng đối với mọi thủ thành đối phương.

Niềm vui thứ 2 cho Real Madrid là 1 ngày sau khi có 3 điểm trọn vẹn, "người hàng xóm" Atletico khiến Barcelona quỵ gối tại "hiểm địa" Nou Camp. Chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục ấy khiến cho ĐKVĐ La Lgia chững lại và giúp Real phả hơi nóng gấp gáp đằng sau gáy. Khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 2 điểm, cơ hội lật đổ đang đến rất gần với thày trò Manuel Pellegrini.

Cái "dớp" Champions League

Ronaldo và Benzema sẽ là hai "họng pháo" của Real trong trận đấu đêm nay

Sau mùa giải 2003/2004, Real Madrid chưa một lần có tên tại vòng tứ kết Champions League. Đã 5 mùa giải, họ không thể vượt được cái "dớp" ở vòng knock -out đầu tiên khi lần lượt bị các đối thủ Juventus, Arsenal, Bayern Munich, Roma và mới đây nhất là  Liverpool buộc phải khóc hận. Đối với một đội bóng từng 9 lần bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu, đó là một kỉ lục buồn đáng để quên.

Cơn ác mộng 5 năm vẫn còn đó và đã đến lúc Real phải tự mình xóa dớp. Xét về thực lực lẫn phong độ, khả năng thày trò Pellegrini có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình rất cao. Bên cạnh dàn sao thượng thừa đang có được phong độ cao nhất với những sự thăng hoa của Ronaldo, Kaka hay Higuain, trận đấu đêm nay Benzema cũng đã trở lại sau chấn thương. Là một người từng rất am hiểu Lyon, ngày về với sân Gerland của Benzema được kì vọng sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho Real trong chuyến làm khách trên đất Pháp.

Hơn thế nữa, ở thời điểm hiện tại, Lyon cũng không có được phong độ cao. 5 trận gần đây nhất, "sư tử" nước Pháp chỉ có được 2 chiến thắng, 1 hòa và 2 thất bại. 1 năm sau khi bị Bordeaux lật đổ đế chế 7 năm ngự trị, "nhà vua" vẫn chưa thể lấy lại được sức mạnh vốn có của mình. Tại Champions League, thành tích tốt nhất của Lyon trong 5 mùa giải gần đây cũng chỉ lọt vào tới tứ kết. Với đại diện của nước Pháp, sân chơi danh giá này vẫn quá sức và nó chỉ có thể giúp họ có thêm những khoản thu từ quảng cáo và bản quyền truyền hình. Mục tiêu của Lyon là khá rõ ràng: đá hết mình và tiến càng sâu càng tốt.

Đội hình dự kiến:

Lyon: Lloris , Reveillere, Boumsong, Cris, Cissokho, Kallstrom, Toulalan, Pjanic, Bastos, Lisandro, Gomis.
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Kaká  Cristiano Ronaldo, Lass, Marcelo, Garay, Higuaín , Xabi Alonso, Benzema
 
Dự đoán: 1-2
 
Tuệ Linh


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X