Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Fiorentina: Khách không có cửa

Thứ Tư 16/09/2009 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Tròn một năm về trước, cũng ở trận đấu mở màn vòng đấu bảng Champions League, Fiorentina hành quân đến nước Pháp gặp Lyon. Trận đấy đội chủ sân Gerland phải chật vật mới có thể giữ lại 1 điểm sau trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở.

Lyon sẽ không cho Fiorentina có điểm ở trận đấu đêm nay

Gilardino chính là tác giả của hai pha lập công vào lưới của Lyon trong trận đấu năm ngoái. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của các cá nhân Piquinonne và Bezenma, nhà vô địch nước Pháp vẫn giữ được 1 điểm ở lại với sân Gerland. Cũng từ trận hòa này, Lyon làm tiền đề cho những trận đấu sau đó và cùng với Bayern Munich trở thành hai đội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Fiorentina chắc chắn cũng không quên trận hòa đáng thất vọng đó bởi họ đã "cầm vàng nhưng lại để vàng rơi". Sự trùng hợp của lá thăm may mắn đã khiến cho đội bóng áo Tím lần thứ hai liên tiếp đụng độ với đội bóng Pháp và họ có cơ hội để không tái hiện kết quả buồn ấy.

Nhưng sơ với mùa giải năm ngoái, hiện cả Lyon và Fio đang ở trong những thái cực khác nhau. Cùng để mất đi những ngôi sao lớn nhất nhưng rõ ràng so với Fio, đội chủ sân Gerland vẫn thể hiện sự ổn định hơn nhiều. Không còn Bezenma nhưng với Lisandro Lopez và Govou hàng công của nhà cựu vô địch nước Pháp vẫn còn rất mạnh. Trong 5 trận liên tiếp gần đây, Les Gones có được tới 15 bàn thắng (trung bình 3 bàn/ trận), một hiệu suất được đánh giá rất cao. Sự hiệu quả của Lyon mang dấu ấn đậm nét của các tân binh Cissokho, Bastos, Gomis và Lisandro Lopez, những người được chủ tịch Jean-Michel Aulas đưa về trong mùa hè này.

Trong khi đó, với việc bán Pelipe Melo cho Juventus, Fio đã để mất tấm lá chắn từ xa trước khung thành của thủ thành Frey. Những sự bổ sung của Marchionni và C.Zanetti hầu như không có tác dụng bởi đây đều là hai cầu thủ có thiện thương chơi tấn công nhiều hơn là phòng ngự. Việc đội bóng áo Tím để thua 4 bàn/ 5 trận gần đây là một ví dụ điển hình cho sự yếu kém của hàng thủ. Bên cạnh đó, chấn thương dai dẳng của Mutu cũng khiến cho tiền đạo người Rumania không đóng góp được nhiều cho Fio trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Chính điều này đã khiến cho hàng công của The Viola thiếu đi sự hiệu quả cần thiết. 5 trận gần nhất, Fio chỉ có được 6 bàn thắng trong đó có 4 trận, họ ghi không quá 1 bàn.

Những khó khăn về mặt nhân sự của Fio có thể sẽ tạm thời qua đi khi trước chuyến đi tới nước Pháp, Mutu đã kịp hồi phục chấn thương bắp đùi. Nhưng sẽ là mạo hiểm nếu Frandelli để ngôi sao người Rumania ra sân trong trận đấu đêm nay bởi anh chưa có thể lực sung mãn nhất. Jovetic vẫn còn quá ít kinh nghiệm để hỗ trợ cho Gilardino, vì thế cơ hội kiếm điểm của đội bóng Italia là gần như không có.

Đội hình dự kiến:
Lyon:
Lloris; Réveillère, Cris, Bodmer, Cissokho; Toulalan, Pjanic, Kallstrom; Bastos, Lisandro Lopez, Govou.
Fiorentina:
Frey; Vargas, Gamberini, Dainelli, Pasqual; C.Zanetti, Donadel; Marchionni, Montolivo, Jovetic; Gilardino.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X