Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Bordeaux : Thước đo giá trị

Thứ Ba 30/03/2010 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon và Bordeaux cùng đang nắm trong tay sứ mệnh lịch sử trở thành đội bóng Pháp đầu tiên sau Monaco (2004) lọt vào bán kết Champions League. Vì thế, cuộc chiến đêm nay như một thước đo xem ai xuất sắc hơn.
 
Để có một đội hình khỏe nhất tới Gerland, Bordeaux đã “hy sinh” trận chung kết Cúp liên đoàn Pháp 3 ngày trước. Để có được một tinh thần thực sự sảng khoái đón tiếp ĐKVĐ Ligue 1, Lyon đã “trút giận” lên Grenoble ở vòng 30 giải VĐQG Pháp (Les Gones thất bại trong cuộc chiến đẩy lịch thi đấu trận Lyon – Grenoble lên sớm 1 ngày). Để các học trò không bị ảnh hưởng từ thất bại 1-3 trước Marseille, HLV Laurent Blanc nhấn mạnh, một trận hòa tại Lyon đêm nay trị giá hơn cả chiếc Cúp đã mất! Bên phía Lyon, chủ tịch Aulas khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu theo cách khác: Bordeaux không phải ứng viên… vô địch Champions League mùa này…



Tuy nhiên, nếu xét trên mọi khía cạnh, sức ép đang đè nặng lên những đôi chân của các cầu thủ Bordeaux. Bởi năm nay, họ có thể mất tất cả. Thất bại tại Stade de France 3 ngày trước chỉ là bắt đầu cho những ngày tháng khó khăn nhất của Blanc cùng các học trò.

Một thực tế chứng minh rằng, năm nay, hai cánh của Bordeaux suy yếu rõ rệt. Bộ đôi Plasil – Wendel có sức mạnh nhưng thiếu dẻo dai và khéo léo cần thiết để cung cấp bóng cho Chamakh nhiều nhất. Đây lại chính là thế mạnh của Lyon mùa 2009/10. Cả Govou lẫn Delgado (hoặc Gomis, Bastos) đều chơi rất có đường nét bên hai sườn của Sư tử vùng sông Rhone. Điều đó giải thích tại sao hiệp 2 trận đấu lượt về vòng knock-out với Real Madrid tại Bernabeu, Lyon lại có nhiều cơ hội ăn bàn như thế.

Một điểm yếu khác của Bordeaux là lối chơi tập thể không còn phát huy hiệu quả tối đa như đầu mùa. Hay nói chính xác, Les Girondins lúc này “mạnh ai nấy thi đấu” và không còn cùng chung chí hướng. Mỗi khi Bordeaux có dấu hiệu chệch ra khỏi đường ray, đối thủ của họ đều tận dụng rất tốt cơ hội ấy để vượt qua. Ngoài tham vọng lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Bordeaux còn nhiệm vụ tối quan trọng: bảo vệ thành công vương miện Pháp.

Trong khi đối thủ phải căng mình ở 2 mặt trận khốc liệt nhất, Lyon chỉ tập trung cho Champions League. Vì, BLĐ Les Gones xác định rõ, lọt vào Top 3 Ligue 1 2009/10 là hoàn tất mục tiêu. Vấn đề duy nhất của chủ nhà trong cuộc chiến này là cặp trung vệ. Việc Bodmer cùng Boumsong vừa trở lại sau chấn thương khiến HLV Puel vẫn băn khoăn không biết có nên để một trong hai nhân vật này đá cạnh Cris?

Có lẽ, trước một cuộc đấu không được phép mắc sai lầm dù nhỏ nhất như này, giải pháp kéo Toulalan về sẽ thích hợp nhất. Và tiền vệ trung tâm mới 21 tuổi Gonalons (chơi khá tự tin khi vào sân thay người ở hiệp 2 trận đấu tại Bernabeu) sẽ trám vào vị trí của Toulalan ở giữa sân. Thông thường, mỗi khi bị đánh giá thấp hơn, Sư tử vùng sông Rhone lại thi đấu ra trò và biết thể hiện bản lĩnh. Rạng sáng mai, ĐKVĐ Ligue 1 Bordeaux sẽ hiểu được sức mạnh của những nanh vuốt sư tử.

Đội hình dự kiến
Lyon:
Lloris, Réveillère, Cris, Toulalan, Cissokho, Makoun, Gonalons, Pjanic,Govou, Lisandro, Delgado.
Bordeaux:
Carrasso, Chalmé, Henrique, Ciani, Trémoulinas, Sané, Fernando, Plasil, Gourcuff, Wendel, Chamakh.

Dự đoán: 1-0

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X