Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - Bayern Munich: Đã đến lúc bản lĩnh lên tiếng

Thứ Ba 27/04/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi liên tục hưởng lợi từ những may mắn, đã đến lúc Bayern Munich chứng minh bản lĩnh thực sự của mình nếu đêm nay họ ghi tên vào trận chung kết bằng một chiến thắng thuyết phục trước Lyon.

Tâm điểm vẫn là Robben

Robben sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa Bayern vào chung kết

Có khá nhiều người đã cho rằng Bayern Munich đã quá may mắn khi cứ lần lượt vượt qua hết Fiorentina rồi MU để có tên tại bán kết Champions League nhưng lại không thừa nhận một thực tế rằng chính "Hùm xám" lại biết cách để tạo ra những may mắn đó. Chỉ duy nhất 1 trận đấu (lượt đi ở vòng 1/8) họ được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài khi công nhận bàn thắng trong "tưởng tượng" của Klose (ghi bàn từ thế việt vị). Tất cả các trận đấu còn lại ở các vòng loại trực tiếp, thày trò Van Gaal đều từng bước vượt qua những thách thức bằng bản lĩnh của mình.

Sẽ hơi quá khi nói rằng Robben chính là người đang tạo ra những may mắn cho Bayern song thực  tế, phong độ ổn định của tuyển thủ Hà Lan đang là thứ vũ khí để đưa "Hùm xám" cứ lầm lũi thẳng tiến. Tính từ vòng 1/8, cứ trận đấu nào ra sân, Robben lại có một bàn thắng. Ở lượt đi vòng 1/8 anh ghi bàn trên chấm 11m trong chiến thắng 2-1 trước Fio. Ở lượt về, cú nã đại bác sở trường của anh đưa "Hùm xám" vào bán kết bằng chỉ số phụ (hòa 3-3 sau 2 lượt trận). Ở tứ kết lượt về, với cú bắt volley siêu việt, Robben lại đưa Bayern vào bán kết với chung một kịch bản như vòng 1/8. Cản được Robben ở thời điểm này là rất khó nhất bởi anh luôn biết cách ghi bàn trong những tình huống không tưởng. Trong 19 trận gần đây nhất, cựu cầu thủ của Real đã ghi tới 16 bàn và phần lớn đều là những pha lập công quan trọng mang về các kết quả có lợi cho Bayern.

Nhờ hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Robben, "Hùm xám" đang có được lợi thế nhất định cho trận bán kết lượt về trên đất Pháp. Chiến thắng 1-0 ở lượt đi (Robben là người ghi bàn) tuy không phải là một cách biệt quá lớn nhưng nó sẽ giúp cho thày trò Van Gaal tự tin hơn trong chuyến làm khách xa nhà. Trong bối cảnh Ribery sẽ không thể ra sân vì án treo giò, Robben sẽ lại là niềm hi vọng để đội bóng nước Đức mơ đến trận chung kết đầu tiên từ năm 2001.

"Ngưỡng" của Lyon

Ngay cả khi Bayern không có Ribery, Lyon cũng khó vượt ngưỡng

Sư tử vùng Shrome đang làm tất cả để cho trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Với sự hậu thuẫn của Liên đoàn bóng đá Pháp, để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về, đội quân của HLV Puel đã được nghỉ trận đấu với Monaca cuối tuần qua. Nhưng ngay cả khi không phải hao tốn sức lực, sẽ rất khó để Lyon có thể vượt qua được Bayern cho dù họ có lợi thế sân nhà Gerland.

Với trận thua 0-1 ở lượt đi, đội quân của Cladue Puel sẽ nhập cuộc với tâm lý lo sợ bởi bất cứ một sai lầm nào cũng sẽ khiến cho họ phải trả một cái giá rất đắt. Chỉ cần để cho "Hùm xám" ghi một bàn, nhiệm vụ của Lyon sẽ tăng gấp đôi (phải ghi lại 3 bàn) mới có hi vọng đi tiếp. Đây rõ ràng là một thách thức không hề nhỏ bởi những trận đấu gần đây tại Champions League, Lyon đã để thủng lưới 4/5 trận tính từ vòng 1/8. Trong khi đó, Bayern lại thể hiện cái duyên sân khách khá rõ nét khi từng ghi tới 2 bàn tại các trận đấu ở Franchi và Old Trafford trước đó.

Dẫu sao, lọt tới bán kết đã là một thành công trên cả mong đợi của Lyon do đó điều quan trọng lúc này với thày trò Claude Puel là hãy thi đấu với một tinh thần thoải mái nhất. Khi không bị cơ cứng về mặt tinh thần, đại diện nước Pháp hoàn toàn có thể mơ tới trận chung kết nếu như họ tái hiện được những kì tích tại Gerland như các chiến thắng 1-0 trước Real Madrid (vòng 1/8) hay 3-1 trước Bordeaux (tứ kết). Đó sẽ là niềm tin để "Sư tử vùng Shrome" vượt qua cái ngưỡng của chính mình.

Đội hình dự kiến:
Lyon: Lioris, Réveillère, Cris, Boumsong, Cissokho, Makoun, Gonalons, Kallstrom, Govou , Gomis, Lisandro.
Bayern Munich: Butt, Contento, Badstuber, van Buyten, Lahm, Van Bommel, Schweinsteiger, Olic, Muller, Robben, Klose


Dự đoán: 1-1

S. Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X