Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon - APOEL Nicosia: Giải mã "hiện tượng"!

Thứ Ba 14/02/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

APOEL Nicosia đã đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Cyprus đầu tiên giành quyền tham dự vòng knock-out Champions League (C1 trước đây). Nhưng, Lyon muốn đặt dấu chấm hết cho câu chuyện thần tiên mang tên APOEL này...

Cả châu Âu ngỡ ngàng khi APOEL khép lại vòng đấu bảng với vị trí nhất bảng G để cùng Zenit đi tiếp và bỏ lại sau lưng hai tên tuổi được đánh giá cao hơn họ rất nhiều: Porto và Shakhtar Donetsk. NHM Cyprus tự hào về hành trình tuyệt vời, không thể nào quên của APOEL tại Champions League 2011/12. Vì thế, dù kết quả chung cuộc trước Lyon tại vòng knock-out có ra sao, thì những Helio Pinto, Ailton, Marcinho hay Chiotis vẫn được nhớ đến như những người hùng!

Lyon cần phải giải quyết đối thủ ngay từ lượt đi

Trước cuộc đối đầu tại Gerland, tình cảnh của Lyon và APOEL khá giống nhau. Nếu Lyon nhận thất bại ngay trên sân nhà và phải tạm biệt cuộc đua vô địch Pháp, thì APOEL cũng vừa nhường lại ngôi đầu BXH giải VĐQG Cyprus cho kỳ phùng địch thủ AEL Limassol với 1 điểm kém hơn. Do vậy, cả hai cùng muốn giành một kết quả khả quan trong trận đấu rạng sáng mai để quên đi chuyện buồn ở giải quốc nội.

Do thời tiết quá khắc nghiệt, HLV Ivan Jovanovic quyết định chuẩn bị cho trận đấu một cách rất đặc biệt. Thay vì tập ngoài trời và làm quen với mặt sân Gerland, ông để các học trò trải qua hàng giờ xem lại băng ghi hình 5 trận đấu gần nhất của Lyon nhằm tìm ra những sách lược tối ưu cho mục tiêu đặt ra (giành được kết quả có lợi trước trận lượt về). Ailton và Manduca cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương để cùng đồng đội viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện tại.

Lyon lại khác. HLV Remi Garde vẫn miệt mài tập luyện cùng các học trò. Chiến lược gia 45 tuổi này vẫn đang đau đầu trong việc bố trí các trung vệ và cặp tiền đạo. Cris có kinh nghiệm trận mạc nhưng quá chậm chạp và già nua. Trong khi cầu thủ mới 18 tuổi Umtiti thi đấu nhiệt huyết, nhanh nhưng thiếu kinh nghiệm. Có thể, Umtiti được trao cơ hội ra sân từ đầu để rèn bản lĩnh. HLV Garde cũng băn khoăn không biết nên dùng Lacazette hay Lisandro đá cặp cùng B.Gomis.

Chân sút trẻ Lacazette đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất nhưng không được đánh giá cao như Lisandro (đang có phong độ bất ổn) trong các trận đấu quan trọng. Trước sức ép của khán giả sân Gerland, HLV Garde sẽ để tiền đạo người Argentina đá chính để hy vọng khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu của anh phát huy đúng lúc.

APOEL thích gây sốc, nhưng sẽ khó vượt qua được một kẻ đã trải qua 12 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở Champions League như Lyon.

Con số

1. Ở Champions League mùa này (tính cả vòng sơ loại), Lyon mới thua đúng 1 trận trên sân nhà (trước Real ở vòng bảng).
2. Trong khi Lyon chưa từng chạm trán đối thủ nào đến từ Cyprus tại các đấu trường châu Âu, thì APOEL đã thất bại 2 lần trước PSG ở Cúp C2 mùa 1993/94.
6. Trải qua 6 chuyến làm khách trong khuôn khổ Champions League 2011/12, APOEL chỉ thua 1, hòa 3 và thắng 2.
9. Lyon đã 9 lần lọt vào vòng 1/8 Champions League. Ở 8 lần trước được chơi tại Gerland, Lyon thắng 4, hòa 3 và thua 1.
17&34. Lyon có số cú sút trúng đích tại Champions League 2011/12 gấp đôi APOEL (34 so với 17).
50. Nếu đánh bại APOEL, Lyon sẽ có trận thắng thứ 50 tại Champions League.

Đội hình dự kiến
Lyon:
Lloris; Reveillere, B.Kone, Umtiti, A.Cissokho; Briand, Gonalons, Kallstrom, Bastos; Gomis, Lisandro.
APOEL Nicosia: Chiotis; Poursaitidis, Paulo Jorge, Oliveira, Boaventura; Nuno Morais, Helio Pinto; Charalambides, Marcinho, Trickovski; Ailton.
Dự đoán: Lyon thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X