Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về 1/16 Europa League: Dễ Juventus, khó cho Liverpool

Thứ Năm 25/02/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juventus sẽ hoàn toàn dễ thở trong trận lượt về ngay tại Olimpico trong khi Liverpool sẽ gặp những khó khăn nhất định với chuyến làm khách bất trắc trên đất Romania.

Juventus - Ajax : Khó lật ngược thế cờ

Lợi thế lớn ở lượt đi giúp Juventus tự tin tiếp đón Ajax tại Olimpico

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Ajax, Juventus đang tạo ra một lợi thế cho trận lượt về. Khi cơ hội đã đến rất gần, thày trò Alberto Zaccheroni chắc chắn sẽ không muốn để tuột mất những gì đã nằm trong tầm tay.

Cách đây một tuần, tại Amsterdam Arena, phong độ ấn tượng của Amauri, người đã ghi cả 2 bàn thắng đã giúp Juventus "ca khúc khải hoàn". Nhưng cũng trong chiến thắng đó, đội bóng Italia phải cảm ơn các chân sút chủ nhà khi đã quá hòa phóng và phung phí hàng tá cơ hội trước khung thành của Buffon.

Thắng lợi đó cũng là chiến thắng thứ 2 của Juve dưới thời của tân HLV Zaccheroni. Tuy vẫn còn khá nhiều những bất ổn về hàng thủ cũng như chưa thể có sự nhịp nhàng về mặt lối chơi, nhưng với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, Juventus đã cho thấy sự hồi sinh sau khi đã "chết lâm sàng" khá lâu.

Hiện tại, với sự hưng phấn của một số trụ cột như Diego, Amauri hay Del Piero, những cầu thủ đã trực tiếp ghi bàn trong thời gian gần đây, Juventus đã có thể nghĩ tới những mục tiêu xa hơn. Tại giải quốc nội, vị trí thứ 4 đã trở lại nhờ 4 trận bất bại liên tiếp (2 hòa, 2 thắng). Tại châu Âu, đội quân của Zaccheroni chỉ còn cách vòng 1/8 một bước chân với lợi thế trước Ajax trong trận lượt về tại Olimpico.

Trái với sự hưng phấn của đội chủ nhà, Ajax sẽ tới Italia mà không có được một lực lượng mạnh nhất. Với chiến thẻ vàng phải nhận ở lượt đi, Luis Suarez sẽ không được tham dự trận đấu này vì án treo giò. Không có nguồn sản xuất chính bàn thắng (24 bàn từ đầu mùa), Martin Jol sẽ khó có thể tìm ra một tiền đạo khác thay thế khi Pantelic, người đóng góp 8 bàn cho Ajax đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Muốn có tên ở vòng 1/16, Ajax sẽ phải có chiến thắng cách biệt 2 bàn. Một phương án khác là cách biệt 1 bàn nhưng phải họ phải ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng. Đây có thể coi là một nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng thủ đô Hà Lan.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini; De Ceglie, Sissoko, Melo, Marchisio; Diego; Del Piero, Amauri.
Ajax:
Stekelenburg; Van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita; De Zeeuw, Enoh, De Jong; Sulejmani, Pantelic, Emanuelson.

Dự đoán: 1-1

Unirea Urziceni - Liverpool: Cẩn trọng không bao giờ thừa

Pha lập công của Ngog mang lại chút lợi thế cho Liverpool ở trận lượt về

Bàn thắng duy nhất của N'gog ở trận lượt đi tạo giúp Liverpool có lợi thế cho trận lượt về nhưng nếu không chơi với tinh thần cao nhất, họ sẽ phải trả giá trên đất Rumania.

Tâm thế của Liverpool lúc này không khác gì Juventus của Serie A là mấy. Một mặt họ phải chiến đấu để giành vé dự Champions League, mặt kia phải đặt mục tiêu đăng quang tại Europa League để cứu vớt cho một mùa giải không danh hiệu của đội bóng vừa bị đánh rớt xuống chơi tại giải đấu hạng hai của châu Âu. Sự quyết tâm ấy được thể hiện ngay ở cá nhân Benitez khi nhà cầm quân này muốn Liverpool phải vô địch Europa League để làm món quà dành tặng cho các CĐV của đội nhà.

Ở trận lượt đi tại Anfield, sự bế tắc trong tấn công cũng như sự vô duyên của các chân sút đã không thể giúp The Kop có được một lợi thế rõ rệt. Bàn thắng duy nhất mà David N'gog có được chỉ đơn thuần mang lại niềm tin nhất định cho Lữ đoàn đỏ trong chuyến đi đầy bất trắc tới Romani vào rạng sáng ngày mai.

Cũng là đội bóng bị "rơi đài" từ Champions League, Unirea đang thể hiện một quyết tâm cao tại đấu trường Europa League. Trên đất Anh, tinh thần thi đấu cao nhất cùng sự quả cảm đã giúp cho đại diện của Romania chỉ phải nhận một trận thua tối thiểu. Cơ hội vẫn đang khá rộng mở đối với thày trò Roni Levy nếu như họ làm được một điều kì diệu trên sân nhà Steaua.

Ở trận đấu này, Liverpool đã có sự trở lại của Torres. Tuy tiền đạo người Tây Ban Nha đã chơi khá mờ nhạt trong trận hòa 0-0 trước Manchester City cuối tuần qua nhưng có thêm El Nino, các phương án tấn công của đội khách sẽ bớt đơn điệu hơn. Trong khi ấy, Gerrard cũng đang rất muốn chứng tỏ mình với việc được Fabio Capello trao chiếc băng đội trưởng sau khi Rio Ferdinand chấn thương.

Với một sự tập trung cao nhất cùng sự tôn trọng đối thủ, Liverpool sẽ vượt qua được thách thức từ Unirea.

Đội hình dự kiến:

Unirea: Arlauskis; Galamaz, Mehmedovic, Fernandes, Maftei, Paraschiv, Paduretu, Frunza, Apostol, Bilasco, Onofras.
Liverpool:
Reina; Carragher, Skrtel, Agger, Insua; Aquilani, Mascherano, Gerrard, Torres; Kuyt, Ngog.

Dự đoán: 0-1

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X