Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng sơ loại cuối cùng Europa League: Roma bị cầm hòa đáng tiếc

Thứ Sáu 21/08/2009 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách biệt 2 bàn sớm được thiết lập ngay trên sân của đối phương nhưng rốt cuộc Roma vẫn không thể bảo toàn được chiến thắng khi để đội chủ nhà Kosice cầm hòa với tỷ số 3-3.

Roma đẫ để tuột chiến thắng một cách đáng tiếc

Xét về mọi khía cạnh, đội bóng Slovakia vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Roma. Thứ mà Kosice có thể tự tin khi tiếp gã khổng lồ của bóng đá Italia chính là lợi thế sân nhà cùng sự tự tin với tâm lý thắng cũng được mà thua cũng chẳng sao. Trên thực tế, Roma đã chơi một trận hoàn toàn lấn lướt . Dù bị dẫn trước bằng bàn thắng khá sớm của Milinkovic nhưng Giallorrosi đã khẳng định đẳng cấp của mình bằng 3 bàn thắng liên tiếp sau đó của Totti, Menez và Brighi. Tuy nhiên sự chủ quan trong quãng nửa cuối thời gian của hiệp hai đã khiến cho đội bóng Italia để tuột mất chiến thắng.

Khi trận đấu mới bắt đầu được 5 phút, lưới của Roma đã phải rung lên ngay ở cơ hội đầu tiên được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Nỗ lực phá bóng của một Risse đã đưa bóng tới vị trí của Marco Milinkovic. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo của Kosice tung ra một cú sút chân trái căng như kẻ chỉ xé tan nóc lưới của đội khách mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đến sớm giúp cho đội bóng Slovakia có được một hưng phấn tinh thần nhất định. Họ tạo ra được một thế trận chắc chắn và đánh bật mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng Roma. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, tất cả những gì Giallorrosi làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Mãi đến phút 38, bàn thắng mới đến với đội bóng Italia. Nỗ lực tranh cướp bóng trong vòng cấm của Menez đã buộc Kiss phải phạm lỗi với tiền đạo người Pháp và biếu không cho Roma một quả phạt đền. Trên chấm 11m. Totti không mắc một sai lầm nào với một pha dứt điểm quyết đoán.

Sau giờ nghỉ cũng là lúc Roma bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Với một sức ép đáng kể được tạo, bàn thắng đến với đội bóng Italia cũng là một điều tất yếu. Phút 52, nhận bóng từ trung lộ, Menez có một pha đi bóng khá dũng mãnh đột nhập ngay sát vòng cấm và tung ra cú sút chìm bằng chân trái hiểm hóc đánh bại thủ thành Schreng.

Không dừng lại ở đó, 15 phút sau, Roma tiếp tục có thêm bàn thắng. De Rossi đã có một pha di chuyển thông minh, đột nhập vòng cấm đón đường chuyền bóng tinh tế của đồng đội rồi chuyền ngang vào trong để Brighi thoải mái tung ra cú volley vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1.

Với cách biệt 2 bàn, Roma chơi trùng xuống và họ đã phải trả giá. Phút 71, Mexes đã có một pha xử lý thiếu kinh nghiệm khi đốn ngã Viazanko trong vòng cấm và mang về cho đội chủ nhà một quả phạt đền. Novak đã không mắc một sai lầm nào với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Tuy vậy, Kosice còn làm được nhiều hơn thế. 8 phút trước khi hết giờ, họ có bàn thắng quân bình tỷ số 3-3. Người lập công vẫn là Novak khi pha dứt điểm không thực sự khó của anh đã đập người Andreolli rồi đổi hướng khiến cho Artur dù xuất sắc đến mấy cũng đành bó tay.

Bị cầm hòa một cách đáng tiếc nhưng Luciano Spalletti và các học trò không phải lo lắng quá nhiều bởi 3 bàn thắng trên sân khách sẽ mang lại cho họ một lợi thế nhất định ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu:
Kosice:
Schreng; Kiss, Basista, Kaminsky (Matic 58), Juhar; Cicman, Dobias; Viazanko, Skutka (Karas 70), Milinkovic (Janic 69); Novak
Roma: Artur; Motta (Cassetti 84), Andreolli, Mexes, Riise; Pizarro, De Rossi; Cerci (Taddei 51), Brighi, Menez (Guberti 74); Totti

Kết quả loạt trận lượt đi
Kosice 3 - 3 AS Roma

FKBaku 1 - 3 Basel

BATE Borisov 0 - 1 Litex Lovech

FT Teplice 1 - 2 Hapoel Tel Aviv

Bnei Yehuda Tel Aviv 0 - 1 PSV Eindhoven

Guingamp 1 - 5 Hamburger SV

Trabzonspor 1 - 3 Toulouse

CSKA Sofia 0 - 0 Dynamo Moscow

FT NAC Breda 1 - 3 Villarreal

PAOK Saloniki 1 - 1 SC Heerenveen

Metalurg Donetsk 2 - 2 Austria Vienna

Rapid Vienna 1 - 0 Aston Villa

Sturm Graz 1 - 1 Metalist Kharkiv

Dinamo Bucuresti 0 - 2 Liberec

Steaua Bucuresti 3 - 0 St. Patricks

FC Twente Enschede 3 - 1 FK Karabakh

FC Vaslui 2 - 1 AEK Athens

Sivasspor 0 - 3 Shakhtar Donetsk

Slavia Prague 3 - 0 Red Star Belgrade

Sarajevo 1 - 1 CFR Cluj

Partizan Belgrade 1 - 1 Zilina

Brondby 2 - 1 Hertha BSC

Lech Poznan 1 - 0 Club Brugge

Sion 0 - 2 Fenerbahce

Ajax Amsterdam 5 - 0 Slovan Bratislava

Benfica 4 - 0 Vorskla Poltava

Galatasaray 5 - 0 Tallinna FC Levadia

Genoa 3 - 1 OB Odense

Lazio 3 - 0 Elfsborg

NK Maribor 0 - 2 Sparta Prague

Racing Genk 1 - 2 Lille

Dinamo Zagreb 4 - 0 Hearts

Everton 4 - 0 Olomouc

Fulham 3 - 1 Amkar Perm

Stabaek 0 - 3 Valencia

Werder Bremen 6 - 3 Aktobe

Nacional 4 - 3 Zenit St. Petersburg

Athletic Bilbao 3 - 2 Tromso


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X