Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng 1/8 Europa League: Kinh nghiệm sẽ quyết định

Thứ Năm 11/03/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của Lille. Một trận đấu mà nếu muốn giành một kết quả có lợi, Liverpool cần nhiều hơn hai từ bản lĩnh và kinh nghiệm. Đây cũng có yếu tố mà Juventus cần trong lần tiếp đón Fulham tại Olimpico.

Lille - Liverpool: Trong vòng xoáy sợ hãi

Đã đến lúc Liverpool chứng tỏ bản lĩnh của mình

Liverpool lúc này chẳng khác gì một tập thể rệu rã về mặt tinh thần. Thất bại trước Wigan cuối tuần qua không đơn thuần chỉ là trận thua thứ 9 từ đầu mùa giải mà nó còn trực tiếp khiến cho hi vọng giành vé dự Champions League trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nếu không hoàn thành được mục tiêu này, mùa tới đội chủ sân Anfield sẽ đứng trước cảnh "tan đàn xẻ nghé" vì sẽ có một cuộc tháo chạy hàng loạt của các ngôi sao sáng giá nhất

Sẽ khó có chuyện những cầu thủ tầm cỡ như Torres, Gerrard hay Kuyt chịu hạ mình để chơi ở những giải cúp "xoàng" hơn. Nhất là khi những đội bóng hàng đầu châu Âu đang sẵn sàng trải thảm đỏ để mời họ gia nhập. Thậm chí, ngay ở hiện tại, một số những cầu thủ như Carragher, Mascherano cũng úp mở chuyện ra đi nếu như Liverpool tiếp tục chìm sâu trong sự thất vọng.

Khoan nói về chuyện tương lai bởi hiện tại, Liverpool vẫn đang còn có Europa League, giải đấu được coi là mục tiêu cuối cùng của mùa giải năm nay. Sau khi dễ dàng vượt qua Unirea ở vòng 1/16 với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, thày trò Benitez đã phần nào chứng minh được họ vẫn còn duy trì được bản lĩnh của "vua đá cúp" sau khi bị hất văng tại sân chơi danh giá Champions League.

Tuy nhiên, việc đối mặt với Lille lúc này là một điều mà Liverpool không hề muốn chút nào. Đội bóng Pháp tuy vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn nhưng phong độ hiện tại của họ chính là điều mà thày trò Benitez lo ngại. Ở thời điểm này,  Lille đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Bordeaux 4 điểm. Trong khi đó tại Europa League, chiến tích vượt qua Fenerbahce ở vòng 1/16 vẫn còn được nhắc đến khá nhiều.

Thiệt thòi của Lille là ở trận đấu này họ không có chân sút chủ lực Gervinho vì chấn thương. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho Liverpool. Nhưng điều quan trọng nhất lúc này với The Kop là họ phải thể hiện được mình trong vòng xoáy sợ hãi. Một kết quả hòa có tỷ số trên đất khách sẽ là mục tiêu vừa tầm của đội bóng Anh trước Lille, đội đã có 16 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà tại các cúp châu Âu.

Đội hình dự kiến:
Lille: Landreu, Costa, Emerson, Beria, Chedjou, Balmont, Mavuba, Cabaye, Dumont, Frau, Hazard
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Kyrgiakos Insua; Maxi, Mascherano, Gerrard, Benayoun; Kuyt, Torres

Dự đoán: 1-1

Juventus - Fullham : Gừng càng già càng cay

Kinh nghiệm sẽ  giúp Juventus có được chiến thắng

Juventus có thể gây thất vọng ở giải trọng nước, nhưng tại các cúp châu Âu, đội bóng thành Turin vẫn thể hiện họ là một đội bóng già giơ. Ngay sau khi bị loại khỏi Champions League, Juve đã lấy lại hình ảnh của mình bằng cách hạ một đội bóng từng là thế lực của châu Âu, Ajax ngay tại vòng 1/16.

Kinh nghiệm của những cầu thủ như Del Piero, Grosso, Cannavaro hay Diego đã giúp cho Juventus luôn duy trì được bản sắc của mình cho dù chưa khi nào họ có được một lực lượng đầy đủ nhất bởi cơn bão chấn thương. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của Zaccheroni, những lỗ hổng chấn thương đã được lấp đầy một cách hợp lý khi cựu HLV của Milan luôn biết tìm ra những sự thay thế xứng đáng cho các mắt xích mà Juve đang thiếu.

Sau khi vượt qua Ajax ở vòng 1/16 (tổng tỷ số 2-0), Juventus đối mặt với Fulham, một đội bóng còn khá ít tên tuổi tại các cúp châu Âu. Đội bóng nước Anh với lối chơi thiên về sức mạnh cũng như dựa trên nền tảng thể lực dồi dào chắc chắn sẽ gây khó khăn cho đội quân gồm nhiều chiến binh già của Lão phu nhân.

Đây cũng là thời điểm mà Juve cần thể hiện được kinh nghiệm trận mạc của mình. Ở trận đấu này, Fulham không có Murphy vì án treo giò, Dempsey, Pantsil và Johnson cũng chưa thể trở lại vì chấn thương. Đó sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho đội khách. Trong khi đó, những chấn thương của Buffon, Melo và Chiellini cũng không còn đáng ngại bởi trong tay của Zaccheroni vẫn còn khá nhiều phương án thay thế nhất là khi ông vừa chào đón chân sút số 1 Iaquinta trở lại từ chấn thương dài hạn.

Lợi thế sân nhà, sự vượt trội về kinh nghiệm và đẳng cấp sẽ là những yếu tố giúp Juventus có được một kết quả có lợi trước khi bước vào trận lượt về trên đất Anh.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Manninger; Grygera, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Candreva, Sissoko, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero.
Fulham:
Schwarzer; Hangeland, Baird, Shorey, Hughes; Bjorn Riise, Gera, Etuhu, Duff; Davies, Zamora.

Dự đoán: 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X