Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Luciano Spalletti: Italia vs Bỉ là trận đấu quyết định tương lai Azzurri

Thứ Năm 10/10/2024 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luciano Spalletti tuyên bố trong cuộc họp báo rằng, trận đấu với Bỉ sẽ "quyết định cho tương lai của Azzurri" và ông muốn đội tuyển Italia tiếp tục thể hiện thứ bóng đá dũng cảm.

Azzurri đang đứng đầu bảng 2 - Hạng A UEFA Nations League sau các chiến thắng 3-1 trước Pháp và 2-1 trước Israel. Thêm một khúc khải hoàn nữa ở trận tiếp Bỉ sẽ giúp đoàn quân của HLV Luciano Spalletti tiến gần hơn tới suất dự vòng knock-out.

“Tôi đã thấy sự quyết tâm giống như tháng trước, thậm chí còn hơn thế nữa, và điều đó mang lại cho tôi hy vọng về tương lai, đặc biệt là cách các cầu thủ trở thành bạn bè và muốn giúp đỡ lẫn nhau,” Spalletti cho biết trong buổi họp báo.

“Tôi cảm thấy mình được bao quanh bởi những chàng trai đầy khao khát. Đây là trận đấu quan trọng cho tương lai của chúng tôi, tôi hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến một Azzurri đầy can đảm, điều mà tôi đã thấy trong hai trận đấu trước. Cảm giác của tôi là rất tích cực”.

Riccardo Calafiori là một trong số ít cầu thủ Azzurri gây ấn tượng tại EURO 2024 và anh tiếp tục tỏa sáng tại Arsenal, sau khi gia nhập CLB Premier League từ Bologna ở kỳ chuyển nhượng Hè qua.

Về Calafiori, Spalletti cho biết: “Calafiori rất giỏi trong việc đảm bảo mình ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Lòng dũng cảm của cậu ấy thật đáng quý. Một cầu thủ luôn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm và sớm trưởng thành ở cái tuổi còn rất trẻ”.

Luciano Spalletti Italia vs Bỉ là trận đấu quyết định tương lai Azzurri 1
HLV Luciano Spalletti đánh giá rất cao hậu vệ trẻ Riccardo Calafiori

“Calafiori đang hoàn thiện từng ngày và việc cậu ấy chơi ở Premier League rất hữu ích, vì có những người hiểu biết về bầu không khí của các giải đấu khác nhau sẽ giúp cho Azzurri rất nhiều” - Spalletti phân tích.

Giống như Italia, đội tuyển Bỉ cũng gặp khó khăn tại EURO 2024 và đang cố gắng khởi động lại với những cầu thủ mới, đặc biệt là sau khi mất Kevin de Bruyne, Alexis Saelemaekers và Amadou Onana vì chấn thương, trong khi Romelu Lukaku xin rút khỏi đội tuyển ở đợt triệu tập này. Tuy nhiên, ông Spalletti vẫn dành rất nhiều sự tôn trọng cho đối thủ.

“Họ có những cầu thủ đến từ nhiều câu lạc bộ tốt nhất châu Âu. Mối nguy hiểm lớn nhất là tốc độ tấn công của họ và về khả năng đối đầu với đối thủ. Tôi biết rõ huấn luyện viên Tedesco, ông ấy rất giỏi. Đừng quên Bỉ đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi cần tập trung tối đa bởi họ là đối thủ mạnh”.

Trận đấu giữa Italia và Bỉ sẽ diễn ra tại Sân vận động Olimpico, Roma vào lúc 1h45 ngày 11/10 theo giờ Việt Nam. Sau Bỉ, Italia sẽ đá tiếp một trận sân nhà nữa, gặp Israel, tại Udine vào ngày 15/10.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X