Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

LS Thanh Hóa đoạt Siêu Cúp sau loạt “đấu súng

Thứ Bảy 23/01/2010 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu lấn lướt và hay hơn hẳn đối thủ, nhưng SHB Đà Nẵng lại không thể vượt qua LS Thanh Hóa trong thời gian thi đấu chính thức. Ở loạt penalty đinh mệnh, đội bóng xứ Thanh đã xuất sắc giành chiến thắng để đoạt Siêu Cúp QG 2009…

 

Với sự vượt trội về đẳng cấp và lực lượng, SHB Đà Nẵng không giấu tham vọng đánh bại LS Thanh Hóa trong trận tranh Siêu Cup QG. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV Huỳnh Đức đã ra hiệu cho các học trò đẩy cao đội hình sang phần sân Thanh Hóa, tổ chức những đợt tấn công liên tục trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng. 

Nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ bộ đôi tiền vệ cánh Quốc Anh, Thanh Phúc và tiền vệ trung tâm Phan Thanh Hưng. Cặp tiền đạo Gaston - Minh Tuấn liên tục nhận được những đường chuyền thuận lợi ngay trước vòng cấm địa, tuy nhiên việc tiếp cận khung thành đội bóng xứ Thanh của SHB Đà Nẵng đã vấp phải nhiều khó khăn trước sự cản phá quyết liệt của cặp trung vệ Phước Tứ - Anh Tuấn. 

Để ngăn chặn các đợt tấn công do SHB Đà Nẵng tạo ra, HLV Vũ Trường Giang đã cho các cầu thủ LS Thanh Hóa triển khai chiến thuật phòng ngự phản công. Sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Thanh chỉ còn biết chờ đợi vào tiền vệ trái Bảo Khanh, cùng tốc độ và khả năng xuay trở của cặp tiền đạo Gilson - Tostao. 

Trong một thế trận thua kém hoàn toàn so với đối thủ, nhưng LS Thanh Hóa lại ghi bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 20. Xuất phát từ tình huống triển khai tấn công bên cánh trái, Gilson (30) thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho đồng đội Tostao dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành, đưa đội bóng xứ Thanh vượt lên dẫn trước 1-0. 

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tiếp tục gia tăng sức ép trước khung thành LS Thanh Hóa. Ngoài nỗ lực đột phá của Gatson, Quốc Anh và Thanh Phúc cũng liên tục dâng cao tạo thành những mũi tấn công khá hiệu quả từ 2 cánh. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 37 tiền đạo Gaston đã thực hiện pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm địa, trước khi hạ gục thủ thành Mạnh Dũng, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng sông Hàn. 



Ở những phút cuối hiệp 1, SHB Đà Nẵng vẫn là những người kiểm soát được thế trận, nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội bóng sông Hàn đều không thể vượt qua hàng phòng ngự LS Thanh Hóa. 

Vào đầu hiệp 2, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tiếp tục đẩy cao đội hình lên tìm kiếm chiến thắng. Để gia tăng sức mạnh tấn công, tiền vệ trái Quốc Anh được điều chỉnh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công cho cặp tiền đạo Minh Tuấn - Gatson và SHB Đà Nẵng gần như nắm giữ quyền kiểm soát trận đấu. 

Suốt nửa đầu hiệp 2, khung thành LS Thanh Hóa luôn bị đặt trong tầm “báo động”. Tiếc là Quốc Anh, Gatson, Minh Tuấn, Thanh Phúc đều phung phí những cơ hội thuận lợi khi đã đối mặt thủ môn Mạnh Dũng. 

Trong 10 phút cuối, HLV Vũ Trường Giang quyết định đưa cặp tiền đạo Quang Vinh - Đình Tùng vào sân, đồng thời từ bỏ lối đá phòng ngự thận trọng để dâng cao đội hình chơi tấn công với SHB Đà Nẵng. Sau những điều chỉnh về nhân sự, LS Thanh Hóa cũng tạo ra được nhiều đợt tấn công rõ rét, nhưng không đủ gây khó khăn cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng tạo ra. 

Bất phân thắng bại sau 90  thi đấu chính thức, SHB Đà Nẵng và LS Thanh Hóa phải định đoạt trận đấu bằng loạt penalty đầy may rủi. Với một trạng thái tâm lý thoải mái hơn, đội bóng xứ Thanh đã xuất sắc giành chiến thắng 4 -3 trước SHB Đà Nẵng. 

 

(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X