Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Livorno - Milan: Lấy lại niềm tin

Thứ Bảy 12/09/2009 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tất cả sự tôn trọng dành cho đội chủ nhà, Milan hiểu họ cần phải có được chiến thắng để lấy lại niềm tin cần thiết sau trận thua bẽ bàng trước Inter. Đây sẽ là một yếu tố cần thiết khi 4 ngày sau đó, Rossoneri sẽ phải hành quân tới nước Pháp để gặp Marsielle  tại vòng đấu bảng Champions League.

Milan cần phải lấy lại niềm tin sau cú ngã đau trước Inter

Sau trận thua 0-4 trước Inter, Milan đang quẩn quanh trong một "mớ bòng bong". Niềm tin bị khủng hoảng trầm trọng, nội bộ thiếu sự đồng nhất và liên tục có những thông tin từ báo chí khiến cho các Milanista không thể không lo lắng. Hồi đầu tuần, báo chí Italia rộ lên việc Silvio Berlusconi lên kế hoạch bán đội bóng của mình cho những ông chủ người A rập. Sự lo lắng ấy chỉ thực sự dịu xuống khi đích thân vị chủ tịch của nước Ý lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Ngày hôm qua, lại thêm một thông tin nữa đánh thẳng vào nội bộ của Rossoneri khi từ AS đưa tin có thể  Juande Ramos sẽ là người thay thế Leonardo vài ngày tới.

Chưa biết độ chính xác của thông tin này như thế nào nhưng chắc chắn nó sẽ phần nào khiến cho Leonardo phải gánh chịu một áp lực nhất định. Serie A đã quá khắc nghiệt hơn những gì mà nhà cầm quân trẻ này nghĩ cho dù anh đã có những năm tháng trải nghiệm với tư cách cầu thủ trong màu áo Rossoneri. Điều quan trọng với Leo lúc này là mục tiêu phải đưa Milan trở lại với quỹ đạo để lấy lại niềm tin và để đảm bảo cho chính chiếc ghế của mình.

Vấn đề ở chỗ là sau những can thiệp vào chuyên môn trong thất bại trước Inter (yêu cầu đẩy Ronaldinho từ hộ công lên đá tiền đạo cánh), Berlusconi liệu đã chịu ngồi yên? Khi sự bảo thủ vẫn còn ngự trị trong con người này thì Leo khó có cơ hội tự quyết định với các ý tưởng chiến thuật của mình.

Khi Pirlo chơi xuất sắc với vai trò của một trequartista trong chiến thắng 2-0 của Italia trước Bulgaria, có nhiều gợi ý cho rằng Leo có thể hướng theo cách mà Lippi đã làm có nghĩa là để Pirlo lên đá như một hộ công trong khi Ronaldinho tiếp tục chơi ở vị trí tiền đạo cánh (để làm hài lòng Berlusconi). Tuy nhiên, nếu Leo làm theo điều này, đó chẳng khác nào một sự tự sát. Ronaldinho chỉ là chính anh khi chơi như một số 10 trong khi chưa khi nào chơi hay ở vị trí tiền đạo cánh kể từ khi anh chuyển tới Milan. Hơn thế nữa, với án treo giò của Gattuso, khả năng tranh chấp ở tuyến giữa của Rossoneri sẽ yếu đi trông thấy. Nếu đẩy Pirlo lên đá hộ công, Milan sẽ mất tấm lá chắn từ xa được tạo dựng lên bởi cựu tiền vệ của Inter trong suốt gần một thập kỉ qua. Vì thế những thay đổi lúc này sẽ mang một nguy cơ rủi ro cực cao.

May cho Milan là ở lượt trận này họ chỉ phải gặp Livorno, đội vừa trở lại với Serie A và vẫn phải đang đi tìm chiến thắng đầu tiên. Tiếp Milan, Amaranto có lợi thế sân nhà nhưng với đội hình xuất phát hơn một nửa là những cầu thủ được mượn từ các đội bóng khác (7) khó có thể tin là Livorno có thể làm nên một bất ngờ trước Milan. Bất chấp việc Rossoneri đang rơi vào khủng hoảng, đội quân của Leonardo vẫn được đánh giá cao trong chuyến hành quân tới Tuscan đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Livorno:
De Lucia; Diniz, Rivas, Miglionico; Raimondi, Pulzetti, Mozart, Candreva, Vitale; Tavano, Lucarelli
Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Ambrosini, Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Pato, Borriello

Dự đoán: 1-2

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X