Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Livorno - Juventus: Đã đến lúc chia tay khủng hoảng

Thứ Sáu 05/02/2010 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với Juventus, một chiến thắng lúc này sẽ giúp cho Lão phu nhân có thể chia tay cơn khủng hoảng tồi tệ nhất trong suốt 48 năm qua.

4 điểm trong 7 trận đấu gần đây nhất, nửa thế kỉ vừa qua, chưa khi nào Juventus chơi tệ hại đến vậy. Thành tích tồi tệ nhất của họ trong lịch sử là việc chỉ có được 1 điểm trong 10 trận. Nhưng đó đã là của  48 năm về trước, khi Lão phu nhân khủng hoảng trầm trọng ở mùa giải 1961/1962 và chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc.

Juventus sẽ đứng dậy ngay tại thánh địa Picchi của Livorno

Ở thời điểm hiện tại,vị trí của Juve vẫn là thứ 5 và họ cũng chưa đến mức khủng hoảng tồi tệ đến thế. Tuy nhiên, với tham vọng đặt ra khá cao trong mùa giải này thì sự sa sút của Juve là điều không thể khiến cho ban lãnh đạo đội bóng cũng như NHM hài lòng. Chính vì thế, dù không muốn nhưng những người đứng đầu sân Olimpico vẫn buộc lòng phải sa thải Ciro Ferrara, người đã được đặt khá nhiều sự kì vọng ở đầu mùa giải.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Sự non kém trong kinh nghiệm dẫn dắt thể hiện trong tài thao lược của HLV trẻ này. Do đó, ngay sau khi "trảm" Ferrara, ban lãnh đạo Bianoneri trao niềm tin nơi Alberto Zaccheroni, một người có khá nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng tại Serie A. Ngay ở trận đấu đầu tiên ra mắt, tuy không giúp Juventus có chiến thắng đầu tay nhưng với trận hòa mang khá nhiều tích cực, nhiều tifosi tin tưởng vào chiến lược gia 56 tuổi này có thể giúp Juve vượt qua cơn khủng hoảng kéo dài.

Sau đúng 1 tuần làm việc cùng đội bóng mới, Zac cũng đã tiến hành khá nhiều thử nghiệm. Trong các buổi tập gần đây, ông đã cho các học trò chơi với sơ đồ 3 hậu vệ và cảm thấy khá ưng ý với lối chơi mới này. Theo Zaccheroni thì với sơ đồ 3-4-1-2, Juventus có thể khắc phục được sự thiếu vắng của một số trụ cột cũng như có thêm nhiều phương án hỗ trợ cho hàng công, tuyến yếu nhất của Juventus trong thời gian vừa qua. Hơn thế nữa, khi còn dẫn dắt Milan, chính 3-4-3 là sơ đồ mà Zac đã đưa đội bóng áo đỏ đen lên ngôi tại mùa giải 1998/1999.

Livorno tuy đang không có được sự ổn định cần thiết nhưng 90 phút tại San Siro cuối tuần qua, đội quân của Cosmi đã cho thấy họ không dễ dàng bị đánh bại. Sự chắc chắn trong phòng ngự cũng như khả năng tận dụng các cơ hội dù là nhỏ nhất khiến cho đội bóng Toscana đã làm nên một cú sốc tại San Siro khi cầm hòa 1-1 Milan. Trở về với thánh địa Armando Picchi, chắc chắn, thày trò Cosmi sẽ trở thành một thách thức thực sự cho Juventus.

Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Juventus đều có được 3 điểm trọn vẹn. Thậm chí ở mùa 2006/2007 khi vừa trở lại với Serie A, Lão phu nhân còn đè bẹp đội bóng vùng Toscana 5-1. Với một thành tích ấn tượng như thế, Bianconeri tự tin sẽ có được chiến thắng ngay tại Picchi. Bởi hơn lúc nào hết, đã đến lúc họ phải chia tay cơn khủng hoảng kéo dài của mình.

Đội hình dự kiến:
Livorno:
De Lucia; Perticone, Marchini, Pulzetti, Esposito, Moro, Mozart, Raimondi, Begvold, Lucarelli, Bellucci
Juventus: Buffon, Chiellini, Cannavaro, Legrottaglie, Caceres, De Ceglie, Melo, Candreva, Diego, Del Piero, Amauri

Dự đoán: 1-2

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X