Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Livorno - Inter: Khẳng định sự độc tôn

Chủ Nhật 01/11/2009 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng bất ngờ của Napoli trước Juventus vô tình đã khiến Inter giảm một phần đáng kể áp lực trong chuyến làm khách của Livorno. Cơ hội có 3 điểm để thiết lập một khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi đang rộng mở với các Nerazzurri.

Trước khi bước vào vòng 11, khoảng cách mà Inter có được trước Juventus đã là 4 điểm. Bất cứ một kết quả nào xảy ra trong chuyến làm khách tại vùng Toscana, ngôi đầu của thày trò Mourinho vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ của Juve một ngày trước đó đã khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Inter sẽ có được khoảng cách là 7 điểm nếu như họ có trọn vẹn 3 điểm trước Livorno, một cách biệt quá an toàn và có thể tập trung vào đấu trường quan trọng Champions League.

Thắng Livorno, Inter sẽ thiết lập được một khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi

Giữa tuần tới sẽ là trận đấu có ý nghĩa sống còn với Mourinho và các học trò bởi nếu một trận thua hoặc hòa trước Dinamo Kiev cũng khiến cho cánh cửa đi tiếp của nhà vô địch Serie A tại Champions League bị hẹp đi rất nhiều. Đó là lý do vì sao Inter phải tập trung toàn lực vào chuyến làm khách đến Đông Âu. Nhưng trước mắt họ sẽ cần một cú hích tinh thần và chiến thắng trước Livorno sẽ là một động lực mang lại sự tự tin cao nhất cho Nerazzurri.

Livorno đã có liên tiếp tới hai chiến thắng chỉ trong vòng 4 ngày, điều mà trước đó trong 8 vòng đấu, họ chỉ dám mơ mà không thể với tới được. Thành tích tuyệt vời ấy mang đậm dấu ấn của HLV Cosmi khi ông đã mang về 6 điểm tuyệt đối cho đọi bóng sân Picchi ngay ở hai trận đấu đầu tiên dẫn dắt. Viễn cảnh tưới sáng của đội bóng vùng Toscana đang mở ra trước mắt và buộc họ phải nỗ lực để bảo vệ thành quả của mình.

Inter hiện tại lúc này đang rất mạnh nhưng không có nghĩa là không có những điểm yếu nhất định. Sự thiếu chắc chắn của hàng thủ đang là vấn đề khiến Mourinho phải đau đầu. Trận chứng 5-3 trước Palermo hồi giữa tuần chỉ mang đậm dấu ấn đậm nét của hàng công với 4 bàn thắng được ghi trong hiệp một nhưng những sai lầm từ hàng thủ đã khiến cho họ phải trả giá bằng 3 bàn thua. Một  trận đấu mà cặp Lucio và Samuel chơi như mơ ngủ trong khi Maicon và Santon (thay Chivu trong hiệp hai) không thể hỗ trợ phòng ngự hiệu quả.

Đây sẽ là điểm yếu lớn nhất giúp Cosmi có thể khai thác từ Inter lúc này. Với sự cơ động và hiệu quả của bộ đôi đang có phong độ cao Tavano - Candreva, Livorno có niềm tin vào những điều kì diệu sẽ có thể xảy ra. Nhất là ở thời điểm này, tâm trí của Inter đã bắt đầu nghĩ tới chuyến đi đến Đông Âu nhiều hơn là 90 phút tại Picchi diễn ra vào tối nay.

Đội hình dự kiến:
Livorno:
De Lucia; Knezevic, Rivas, Miglionico; Raimondi, Marchini, Moro, Pulzetti, Pieri; Tavano; Candreva
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Mancini, Eto’o, Balotelli

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X