Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Tottenham: Cờ vào tay Lữ đoàn đỏ

Chủ Nhật 30/03/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool quyết đánh bại Spurs trên sân Anfield để chiếm lấy ngôi đầu giải Ngoại hạng từ tay Chelsea.

Thế trận tấn công giữa hai bên hứa hẹn tạo ra trận cầu hay.
Thế trận tấn công giữa hai bên hứa hẹn tạo ra trận cầu hay.

Thất bại 0-1 của Chelsea trước Crystal Palace và trận hòa 1-1 của Man City trước Arsenal là những kết quả có lợi cho mục tiêu vô địch của Liverpool mùa này. Đội chủ sân Anfield hiện đứng thứ hai, kém The Blues một điểm và nếu đánh bại Tottenham trong trận Super Sunday vào tối nay, Lữ đoàn đỏ sẽ một bước leo lên đỉnh bảng. Xét về phong độ và thành tích đối đầu giữa Liverpool và đối thủ Tottenham, đội chủ sân Anfield vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Cờ vô địch đã vào tay, thầy trò HLV Brendan Rodgers có phất nổi hay không sẽ thể hiện rõ sau 90 phút thi đấu tối nay.

Liverpool có lẽ là cái tên ám ảnh nhất đối với các CĐV Tottenham ở mùa giải này. Trên sân nhà White Hart Lane, "Gà trống" thua trận tan tác 5 bàn trắng trước lối đá đầy tốc độ của Lữ đoàn đỏ. Trận thua đau như giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Spurs "trảm" HLV Andre Villas-Boas.

Lấy điểm mốc là trận lượt đi, Liverpool và Spurs từ đó đến nay đều chơi đầy tiến bộ. Dưới bàn tay chỉ đạo của tân HLV Tim Sherwood, Tottenham thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, có thời điểm tiến rất gần đến Top 4. Liverpool thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn. Như chia sẻ của HLV Rodgers, đội bóng vùng Merseyside có được sự tự tin rất lớn nhờ chiến thắng hủy diệt trước Tottenham: "Tôi có cảm giác trận thắng Tottenham 5-0 là màn trình diễn quá ấn tượng của các cầu thủ. Kể từ đó trở đi, chúng tôi tin tưởng rằng mình có thể thắng bất kỳ đối thủ nào. Liverpool tràn đầy tự tin".

Lữ đoàn đỏ đang có phong độ thi đấu hết sức ấn tượng. Chiến thắng 2-1 trước Sunderland hồi giữa tuần là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Liverpool. Xét từ đầu năm 2014, Lữ đoàn đỏ thậm chí chưa từng bị đánh bại. Thành tích tốt của Lữ đoàn đỏ dễ nhận thấy xuất phát từ hàng công đáng sợ với bộ đôi SAS. Luis Suarez và Daniel Sturridge có tổng cộng 48 bàn thắng tại giải Ngoại hạng mùa này. Không tính Liverpool, tổng số bàn thắng của SAS chỉ đứng sau thành tích ghi bàn của Man City, Arsenal, Chelsea và nhiều hơn 16 đội bóng còn lại ở Premier League tính đến vòng 31. Con số thống kê này là một ví dụ cho thấy sức hủy diệt của SAS là lớn đến thế nào.

HLV Tim Sherwood của Tottenham đương nhiên hiểu rõ sự đáng sợ của hàng công Liverpool. Chiến lược gia người Anh dù vậy vẫn bình tĩnh nhận định Spurs của ông vẫn có cửa thắng. "Chúng tôi hiểu họ chơi tấn công hay như thế nào nhưng họ cũng để thủng lưới khá nhiều", Sherwood cho biết. "Chúng tôi sẽ khóa chặt những mũi nhọn tấn công của Liverpool và tổ chức phản công nhanh. Tottenham sẽ cố gắng để có kết quả tốt".

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Gerrard, Henderson, Allen, Coutinho, Sturridge, Suarez
Tottenham:
Lloris; Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose, Dembele, Bentaleb, Erikse, Chadli, Lennon, Adebayor
Dự đoán: Liverpool thắng 3-2

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Xem thêm
top-arrow
X