Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua đau phút chót, Arsenal bị cầm chân

Thứ Tư 21/10/2009 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vươn lên dẫn trước và tạo được thế trận nhỉnh hơn, nhưng Liverpool lại để Lyon ngược dòng thắng 2-1 lúc cuối trận. Cùng chung cảnh ngộ, Arsenal đánh rơi 3 điểm, khi AZ Alkmaar gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ, rạng sáng 21/10.

Bàn khai thông bế tắc của Benayoun tưởng như sẽ giúp Liverpool vượt qua cơn bĩ cực, nhưng những phút phòng ngự chủ quan gần cuối trận đã phá hỏng tất cả. Hai đòn đánh chí mạng mà Gonalons & Delgado tung ra đã giúp Lyon hạ đo ván đội chủ nhà.

Thất bại trên quả thật nghiệt ngã đối với "Lữ đoàn đỏ", bởi họ chơi không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, một lần nữa, hậu tuyến lại bộc lộ những sai lầm không đáng có, để rồi Liverpool tiếp tục chìm sâu vào cơn khủng hoảng, với 4 trận thua liên tiếp kể từ cuối tháng 9.

Benayoun đưa Liverpool vượt lên dẫn trước

Không cần thời gian thăm dò, hai đội thi đấu cởi mở và ăn miếng trả miếng với những tình huống tấn công đẹp mắt. Ngay phút thứ 4, Gerrard đã gửi lời cảnh báo đến Lyon bằng cú cứa lòng chân phải, bóng bay chạm mép lưới ngoài. 

Cũng chẳng vừa, Lyon lập tức đáp trả. Cissokho dâng cao bên cánh trái, đánh vào điểm yếu non kinh nghiệm của hậu vệ Kelly rồi tung ra đường chuyền rất ngọt vào vòng cấm. Lisandro đè mặt Agger đánh đầu cận thành rất căng. May cho chủ nhà là thủ thành Reina kịp thời phản ứng.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao tạo nên sự hứng thú cho người xem. Phút 15, Kuyt đưa được bóng vào lưới Lloris, nhưng trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu anh phạm lỗi với Toulalan. Đang giằng co ở khu trung tuyến, Liverpool gặp tổn thất lớn khi đội trưởng Gerrard phải rời sân vì tái phát chấn thương (Aurelio vào thay).

Tưởng như mất đi vị thủ lĩnh, Liverpool sẽ điêu đứng. Nhưng thật ngạc nhiên kể từ thời điểm này cho đến lúc hết hiệp một, "Lữ đoàn đỏ" lại chơi thanh thoát và tấn công mạch lạc hơn hẳn. Phút 35, tận dụng tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Ngog volley sấm sét, buộc Lloris phải tung người đẩy ra.

Ngay sau đó, Kallstrom cũng chuyền điểm rơi chính xác cho Govou. Tiếc rằng, ở tư thế khá thuận lợi, tuyển thủ người Pháp lại sút trượt bóng. Liverpool tiếp tục duy trì thế trận vững chắc, nhờ sự cơ động của Mascherano và các pha đột phá táo bạo mà Benayoun thực hiện.

Phút 41, khán đài Anfield như nổ tung khi Yossi Benayoun đem về bàn thắng quý giá cho "The Kop". Từ đợt phản công nhanh, Aurelio kết thúc bên cánh trái, bóng đập chân Cris tìm đến đúng vị trí Benayoun. Cách khung thành chừng 8m, cầu thủ người Isarel dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thắng như tiếp thêm liều doping tinh thần cho các học trò HLV Benitez. Nếu Lloris không trổ tài, Lyon đã có thể thua bàn thứ hai ở tình huống Aurelio băng vào đánh đầu rất mạnh. Tiếp đó, Ngog & Aurelio vẫn uy hiếp khung thành đối phương, nhưng bóng đi trệch mục tiêu.

Nhưng Lyon ghi liền 2 bàn trong những phút cuối hiệp 2, buộc Liverpool chịu trận thua thứ 4 liên tiếp

Trong giờ giải lao, HLV Puel chỉ đạo cầu thủ cần phải gây sức ép mạnh hơn nữa lên hàng phòng ngự Liverpool. Ngay đầu hiệp hai, Reveillere được đồng đội mớm bóng thông minh. Dẫu vậy, anh lại kết thúc vội vàng vọt xà.

Tận dụng thời điểm đội khách dâng cao, các chân sút Liverpool liên tiếp tạo ra 3 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Benayoun và Ngog lần lượt phung phí. Trong khi cú đánh đầu hiểm của Kuyt bị Lloris đấm ra ngay trên vạch vôi.

Chơi canh bạc mạo hiểm được ăn cả ngã về không, Lyon ào lên tấn công. Và nỗ lực của thầy trò Puel đã được đền đáp ở phút 72. Reina xuất sắc đẩy hai cú sút búa bổ của Toulalan rồi Makoun, nhưng đến lúc Gonalons ập vào đánh đầu, anh hoàn toàn bất lực.

Có bàn gỡ hòa, Lyon thu mình về phòng ngự bảo toàn kết quả. Thế nhưng, các đợt phản công của họ vẫn tiềm ẩn nguy hiểm. Phút bù giờ đầu tiên, Pjanic phối hợp cùng Govou bên góc trái. Bóng căng ngang khung thành và Delgado dễ dàng đệm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ cho đội bóng nước Pháp.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Reina; Kelly (Skrtel 74’), Carragher, Agger, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt, Gerrard (Aurelio 25’), Benayoun (Voronin 82’); Ngog.
Lyon: Lloris; Reveillere, Cris (Gonalons 42’), Toulalan, Cissokho; Pjanic, Maicon, Kallstrom; Govou, Lisandro (Delgado 86’), Ederson (Gomis 61’).

AZ Alkmaar 1-1 Arsenal: Pháo thủ đánh rơi chiến thắng

Hành quân đến xứ sở hoa Tulip với quyết tâm nối dài mạch thắng trên đấu trường Champions League, Arsenal đã có màn dạo đầu suôn sẻ khi trung vệ Moisander xử lý lóng ngóng, gián tiếp "biếu" cho Fabregas bàn mở tỉ số.

 Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, AZ Alkmaar đã vùng lên ít phút cuối trận và may mắn tìm được bàn san bằng cách biệt ở phút bù giờ. Chỉ ra về với một điểm quả là điều đáng tiếc đối với các Pháo thủ, bởi họ là những người chơi hay hơn, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt hơn suốt cả trận đấu.

Arsenal: Cầm vàng mà để vàng rơi

Thông tin ông chủ CLB AZ Alkmaar - Dirk Scheringa vừa tuyên bố phá sản khiến tâm lý của thầy trò Koeman ít nhiều bị dao động. Bởi vậy, dù chiếm 54% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp một, nhưng các pha dàn xếp tấn công đơn giản, thiếu tính sáng tạo của AZ dễ dàng bị bắt bài.

Hết 45 phút đầu tiên, các chân sút chủ nhà không tung ra nổi cú sút nào về phía cầu môn Mannone. Phần sân đối diện, nếu Romero không xuất thần đẩy pha đệm lòng của Van Persie, thế quân bình đã có thể bị phá vỡ ngay phút thứ 10.

Kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu giúp Arsenal không mấy khó khăn khắc chế lối chơi chủ nhà. Và đến phút 36, hàng thủ AZ Alkmaar mắc sai lầm.

Moisander để mất bóng vào chân Arshavin. Tiền vệ người Nga đẩy xuống cho van Persie thực hiện đường căng ngang. Và công việc còn lại của Fabregas là quá đơn giản, đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Sang hiệp hai, van Persie tiếp tục thử tài Romero bằng cú sút phạt điệu nghệ. Thời điểm này, Wenger bắt đầu yêu cầu học trò chủ động giảm nhịp độ, đá an toàn bên phần sân nhà. Với mong muốn tìm bàn gỡ, Koeman tung quân bài tẩy Pelle vào sân.

Đến đúng phút bù giờ thứ ba, từ đường phát bóng dài, Pelle đánh đầu tạo điều kiện thuận lợi cho Mendes da Silva volley cháy lưới Arsenal từ khoảng cách chừng 8m, san hòa 1-1 trong niềm vui khôn xiết của hàng vạn CĐV AZ Alkmaar.

Đội hình ra sân:

AZ Alkmaar (4-4-2): Romero; Moisander (Wernbloom 84'), Jaliens, Moreno, Poulsen; Holman (pelle 73'), Mendes, Schaars, Martens (Lens 69'); El Hamdaoui, Dembele.
Arsenal (4-1-2-3) Mannone; Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy; Song; Fabregas, Diaby; Eboue (Ramsey 82'), van Persie (Vela 75'), Arshavin.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X