Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng ngược Aston Villa

Chủ Nhật 31/03/2013 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, chuyến làm khách của Liverpool đến Villa Park đã trở nên vô cùng khó khăn, đặc biệt là sau khi Benteke sút tung lưới Reina ở phút 31 của trận đấu. Nhưng bản lĩnh của The Kop đã được phát huy đúng lúc để giúp họ giành 3 điểm quý giá.

Với lợi thế sân nhà và lối chơi thiên về sức mạnh, Aston Villa đã khiến cho việc triển khai lối chơi của Liverpool không hề dễ dàng một chút nào. Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng Liverpool vẫn thiếu đi những pha bóng sắc sảo cần thiết để chọc thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Gerrard và các đồng đội.
Chiến thắng xứng đáng dành cho Gerrard và các đồng đội.

'Biết người biết ta', Aston Villa đã phát huy rất tốt lối chơi phòng ngự phản công trong 45 phút đầu tiên. Đến phút 31, Benteke đã buộc Liverpool phải trả giá vì sơ hở trong phòng ngự. Agbonlahor là người kiến tạo thuận lợi để Benteke dứt điểm chuẩn xác hạ gục Reina và mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới một cách bất ngờ, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng đáng tiếc là thần may mắn lại không mỉm cười với đội khách trong hiệp 1, và các chân sút lần lượt bỏ qua các cơ hội ngon ăn để cân bằng tỉ số. Phải bước sang hiệp 2, sự căng thẳng của Liverpool mới được giải tỏa khi Henderson nhận được đường chọc khe tuyệt đẹp của Coutinho và kết thúc gọn gàng. Bóng nằm gọn trong lưới của Guzan và trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tỉ số 1-1 không thể làm thỏa mãn khát vọng chiến thắng của Liverpool và họ tiếp tục chơi tấn công áp đảo với sự hưng phấn do bàn gỡ đem lại. Chính sức ép rất lớn từ phía đội khách đã làm cho hàng phòng ngự Villa phạm sai lầm. Luis Suarez có pha đi bóng khéo léo buộc hậu vệ Nathan Baker của Villa phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Liverpool. Đội trưởng Gerrard bước lên thực hiện và với kinh nghiệm cùng đẳng cấp của mình, anh đã giúp Liverpool vượt lên 2-1 sau một cú sút chính xác, phút 60.

Lúc này, chính Villa mới là đội phải chơi tấn công bởi nếu thua họ sẽ tiếp tục nằm trong nhóm những đội xuống hạng. Nhưng The Kop đã kiểm soát thế trận rất tốt và không cho Villa có quá nhiều cơ hội sút cầu môn. Nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà cũng suýt được đền đáp ở phút cuối nếu như Gerrard không cản phá một cú đánh đầu cận thành rất mạnh của Benteke.

Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu, Liverpool giành thắng lợi chung cuộc và có được 48 điểm sau 31 trận. Dù chưa thể cải thiện được thứ hạng, nhưng kết quả này cũng giúp Liverpool thu ngắn cách biệt với nhóm dự cúp Châu Âu, mà gần nhất là đại kình địch Everton.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa:
Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Bennett, Westwood, Bannan, Sylla, Agbonlahor, Weimann, Benteke
Liverpool: Reina, Johnson, Enrique, Carragher, Agger, Lucas, Henderson, Gerrard, Coutinho, Downing, Suarez

(Teo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X