Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết thắng Fulham: Trở lại đi, The Kop!

Thứ Ba 18/12/2012 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thua Aston Villa 1-3 ngay trên sân nhà hôm thứ Bảy vừa rồi, The Kop đang nỗ lực tập luyện hết mình để lấy lại hình ảnh trong mắt NHM trong cuộc chiến với Fulham cuối tuần này.

Hậu vệ cánh phải Glen Johnson, người thường hay thay mặt toàn bộ thành phần đội bóng phát biểu trước báo giới, mới đây đã khẳng định anh cảm thấy Liverpool cần phải đưa mọi thứ trở lại đúng trật tự của nó. Sau khi thua Villa 1-3, họ cần phải trở lại bằng một trận thắng trước Fulham.

"Mọi trận thua đều khiến bạn thất vọng." - hậu vệ phải trụ cột của The Kop chia sẻ - "Đó là một cơ hội tốt để có được 3 điểm, nhưng chúng tôi đã để thua đáng tiếc. Giờ là lúc để bỏ lại thất bại đó phía sau lưng; tất cả đã qua và chúng tôi cũng chẳng có cách nào để sửa chữa lại lỗi lầm của mình trong trận đấu đó nữa. Trước mắt là nhiều trận đấu quan trọng nữa, và ngay tuần sau, chúng tôi phải trở lại với vị thế của mình." - Johnson thể hiện sự quyết tâm rất lớn.


liverpool aston villa
Liverpool không được phép lặp lại lối chơi nghèo nàn như trước Aston Villa

Đội quân của Brendan Rodgers đang thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược trên sân nhà, khi họ đã đá 9 trận, và giành được... 12 trên 27 điểm tối đa. Đây đích thực là điều mà HLV người Bắc Ireland đã thất bại hoàn toàn trong công cuộc cải tổ đội chủ sân Anfield: mùa trước, dưới thời Kenny Dalglish, Liverpool chơi sân nhà tệ không kém khi họ chỉ giành được 27 điểm sau 19 trận, thành tích tương đương với một đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng. Nếu Rodgers không cải thiện được cho The Kop phong độ trên sân nhà, ông cũng sẽ chịu chung số phận với huyền thoại này. Nếu không muốn điều đó xảy ra, điều ông cần làm là ngay lập tức đưa Liverpool trở lại với đường ray chiến thắng.

Chính việc không giành được thành tích tốt trên sân nhà đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc The Kop không thể có được vé đi dự Champions League vào mùa bóng năm ngoái, và năm nay nỗi ám ảnh "không biết đến mùi giải đấu cao cấp nhất châu Âu" có thể đang trở lại. Thứ Bảy này, Liverpool sẽ tiếp Fulham, đội bóng có hàng thủ tệ thứ hai trên sân khách trong tất cả các CLB đang thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, quả thực The Kop tấn công cũng chẳng khá khẩm gì và họ đang thực sự cần một hồi chuông cảnh tỉnh dành riêng cho mình khi biết được rằng không đội bóng nào ngoài Top 5 khi bàn nhiều hơn Fulham trên sân khách. Ẩn số cuối tuần này chưa biết sẽ mang lại niềm vui hay nỗi buồn cho Steven Gerrard, Glen Johnson cùng các đồng đội, chỉ biết rằng họ cần cải thiện khả năng chuyền bóng và chiếm lĩnh thế trận của mình, một yếu tố tối quan trọng cho thành công trong lối chơi cũng như triết lý thi đấu của HLV Brendan Rodgers. Chính Johnson đã phải thừa nhận họ đã chuyền bóng và ban bật không hề tốt trong trận gặp Villa hôm thứ Bảy vừa qua: không có nhiều không gian để thể hiện những pha phối hợp ngắn và nhanh đặc trưng. Một trận đấu mà Liverpool không thể triển khai bóng tốt cũng đồng nghĩa với một thất bại cho họ. Cuối tuần này, Liverpool cần phải cải thiện được điều đó, nếu không muốn nhìn chính họ rơi xuống gần nhóm CẦM ĐÈN ĐỎ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X