Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool, Man City dễ thở tại Europa League

Thứ Bảy 18/12/2010 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ) chiều 17/12 đã thực sự suôn sẻ với các đại diện của Anh. Nếu như Liverpool chỉ phải gặp Sparta Praha (CH Séc) thì Man City đụng đối thủ yếu Aris Thessaloniki (Hy Lạp).

Sau khi giành ngôi nhất bảng D, Liverpool gặp nhiều thuận lợi ở vòng đấu dành cho 32 đội. Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân HLV Roy Hodgson đối đầu Sparta Praha. Dù Sparta là CLB số 1 của CH Séc hiện nay nhưng nếu xét chơi đúng sức, The Kop hoàn toàn có thể đi tiếp.

Con đường đi tiếp của Liverpool cũng khá suôn sẻ bởi sau kết quả phân nhánh cho vòng 16 đội, nếu vượt qua Sparta, CLB vùng Merseyside chỉ phải gặp đội thắng ở cặp Lech Poznan-Braga, những đối thủ không hề mạnh. Tại Europa League năm ngoái, Liverpool vào đến bán kết và dừng bước trước đội vô địch sau đó là Atletico.

Các cặp đấu đáng chú ý ở vòng 1/16 Europa League

Đại diện khác của nước Anh là Man City cũng tương đối thoải mái khi đối thủ chỉ là Aris Thessaloniki. Tuy vậy, thầy trò HLV Mancini không được phép chủ quan bởi đội bóng Hy Lạp đã xuất sắc hạ ĐKVĐ Atletico sau cả hai lượt trận để hiên ngang có mặt ở vòng knock-out.

Nếu vào đến vòng 1/8, Man “xanh” sẽ gặp đội thắng ở cặp Besiktas-Dynamo Kiev, những đội bóng giàu truyền thống ở châu Âu. Sau khi Juventus bị loại còn Liverpool chơi phập phù, Man City được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa League năm nay.

Cuộc đấu được coi là cân bằng nhất ở vòng 1/16 là đại chiến bên bán đảo Iberia giữa Sevilla và Porto. Sevilla đã thua đại diện BĐN khác là Braga ở sơ loại Champions League trong khi Porto chính là đội bóng số 1 ở Liga Sagres. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Garrido đang khá gian nan.

Hai CLB Bồ Đào Nha còn lại cũng rơi vào những lá thăm không may mắn. Sporting Lisbon đụng đại diện Vương quốc Anh Rangers còn Benfica đối đầu Vfb Stuttgart (Đức). Đội bóng hàng đầu của TBN tại Europa League là Villarreal cũng có cuộc thư hùng không dễ dàng với Napoli (Italia).

Các cặp đấu vòng 1/16 Europa League (lượt đi ngày 15/2, lượt về ngày 22/2)

SSC Napoli-Villarreal
Rangers FC-Sporting Lisbon
AC Sparta Praha-Liverpool
RSC Anderlecht-AFC Ajax
KKS Lech Poznan-SC Braga
Besiktas JK-FC Dynamo Kyiv
FC Basel-FC Spartak Moskva
BSC Young Boys-Zenit St Petersburg
ArisThessaloniki-Manchester City
PAOK FC-CSKA Moskva
Sevilla-FC Porto
Rubin Kazan-FC Twente
Lille Métropole-PSV Eindhoven
Benfica-VfB Stuttgart
BATE Borisov-Paris Saint-German
Metalist Kharkiv-Bayer Leverkusen

Các cặp đấu vòng 1/8 Europa League (lượt đi ngày 10/3, lượt về ngày 17/3)

Benfica/Stuttgart-BATE/PSG
Besiktas/Dynamo Kyiv-Aris/Manchester City
Rubin/Twente-Young Boys/Zenit
PAOK/CSKA Moskva-Sevilla/Porto
Lille/PSV-Rangers/Sporting
Metalist/Leverkusen-Napoli/Villarreal
Anderlecht/Ajax-Basel/Spartak Moskva
Sparta Praha/Liverpool-Lech/Braga
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X