Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Lyon: Xua tan đêm đen

Thứ Ba 20/10/2009 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đang có một sự khởi đầu có thể nói là rất tồi tệ ở mùa giải năm nay. Trong khi ở giải đấu trong nước, họ đã phải chịu 4 thất bại sau 9 vòng đấu, thì ở châu Âu, trong hai trận đầu tiên ở bảng E, The Kop cũng đã một lần phải chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng. Đêm nay, thử thách mới sẽ đến từ nước Pháp. Liệu Liverpool sẽ có một trận đấu tốt để xua tan muộn phiền, hay sẽ là một chuỗi thất vọng tiếp tục kéo dài?

Người hâm mộ đang nhìn Liverpool với một con mắt đầy nghi ngờ, sau khi đội bóng này đột ngột đánh mất hình ảnh của mình một cách đầy... thuyết phục. Hai trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh đã khiến Liverpool rơi vào tình cảnh rất khó khăn để có thể thực hiện mục tiêu của mình. Trong khi đó, con đường ở Champions League cũng không thật sự thông thoáng. Thất bại 0-2 trước Fiorentina ở vòng đấu trước khiến họ chỉ xếp thứ 3 ở bảng E. Trong khi đó, chiến thắng 1-0 trước một đội bóng không tên tuổi như Debreceni ở trận đấu thứ nhất có thể coi là một thất bại nếu không tính về điểm số.

Sự trở lại của Gerrard sẽ mang đến niềm tin cho Liverpool

Khó khăn chồng chất khó khăn đối với Rafael Benitez và các học trò, khi mà họ sẽ không có sự phục vụ của Fernando Torres trong trận đấu này do chấn thương vẫn chưa bình phục. Sự thiếu vắng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã mang đến hậu quả có thể dễ dàng nhận thấy đối với khả năng ghi bàn của The Kop. Điển hình nhất là trong trận đấu với Sunderland, đội bóng của HLV Benitez không một lần chọc thủ lưới đối phương.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Tuy nhiên, cũng có một sự an ủi đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha, khi thủ quân Steven Gerrard đã có thể tập luyện cùng các đồng đội sau khi vắng mặt trong trận đấu với Sunderland. Sự trở lại của cầu thủ người Anh hy vọng sẽ mang đến cho các đồng đội một sự tự tin đáng kể sau những trận đấu không thật sự đáng nhớ. Phát biểu trước trận đấu này, HLV Benitez cho biết ông hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng của đội nhà, vì trong tay ông gồm toàn những cầu thủ xuất sắc.

Nhưng với một đội bóng đang dẫn đấu giải vô địch quốc gia Pháp như Lyon, không phải đơn giản Liverpool có thể bắt nạt họ dù được thi đấu trên sân nhà Anfield. HLV Claude Puel của Lyon cũng đã đưa ra cho các học trò những phương án để đối chọi lại với những cầu thủ của Liverpool và ông khẳng định, Lyon sẽ chơi nhanh ngay từ đầu để phủ đầu đội chủ nhà, và hy vọng chiến thuật này sẽ mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, sự thiếu vắng nhân sự cũng là điều mà Claude Puel cần phải quan tâm. Ngoài đội trưởng Cris ra, tất cả những trung vệ mà Puel có trong tay đều bị chấn thương. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với sự phòng thủ trước những đợt tấn công hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng chút nào từ những chân sút của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Lyon đã sẵn sàng hạ gục đội chủ nhà với quyết tâm cao nhất

Từ trước đến nay, Liverpool và Lyon chưa một lần đụng độ với nhau. Nhưng thành tích trên sân nhà của đội chủ sân Anfield trước các đối thủ đến từ nước Pháp rất ấn tượng. Họ thắng 9 trong tổng số 11 trận. Trong khi đó, lịch sử cũng chứng kiến thành tích không thật sự ấn tượng của Lyon mỗi khi hành quân đến xứ sở sương mù. Họ chỉ mới một lần có được chiến thắng đó là lần đánh bại Blackburn Rovers 1-0 ở cúp UEFA (nay là Europa League) mùa bóng 1998/1999. Có thể không thật sự tự tin với những thành tích gần đây của Liverpool, nhưng lịch sử đứng về phía họ.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Carragher, Agger, Johnson, Aurelio, Mascherano, Lucas, Benayoun, Babel, Gerrard, Kuyt.

Lyon: Lloris, Reveillere, Cissokho, Bastos, Cris, Toulalan, Gonalons, Makoun, Lopez, Delgado, Gomis.

  • Sơn Lâm



    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X