Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Lille: Hi vọng cuối cùng

Thứ Năm 18/03/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bây giờ hoặc sẽ không bao giờ. Nếu không thắng được Lille với một tỷ số cách biệt, Liverpool sẽ ném mùa giải năm nay xuống sông xuống bể khi thất bại toàn tập trên tất cả các đấu trường từ lớn đến nhỏ.

90 phút tại Anfield là thước đo cho sự quyết tâm của Liverpool

Biệt danh "Vua đá cúp" có lẽ giờ đã không còn thích hợp với thày trò Rafa Benitez. Champions League không vượt qua khỏi vòng bảng, FA Cup và League Cup thậm chí còn không vào tới tứ kết. Việc phải xuống đá ở sân chơi "hạng hai" Europa League xem như là một bước lùi thế nhưng ở sân chơi kém danh giá này, hi vọng đăng quang của The Kop cũng đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Sau khi vượt qua vòng 1/16 với tỷ số khá thuyết phục trước Unirea (tổng tỷ số 4-1), Liverpool ngay lập tức vấp phải một chướng ngại vật thực sự khi bị Lille bắn hạ trong chuyến hành quân trên đất Pháp. Trận đấu ấy, hàng công của Liverpool chơi như "gà mắc tóc" và hoàn toàn bất lực trước sự chặt chẽ của các cầu thủ chủ nhà. Thày trò Benitez đã may mắn bởi nếu như hàng công của Lille chơi tốt hơn, họ đã không chỉ phải nhận duy nhất một bàn thua.

Cách biệt một bàn chưa thể đủ đảm bảo cho Lille đi tiếp nhưng nó sẽ là một áp lực nhất định mà đại diện nước Pháp sẽ mang lại cho Liverpool trong chuyến làm khách tại đảo quốc sương mù. Nên nhớ ở mùa giải năm nay, các đội bóng của Ligue 1 đã chơi tốt ở các cúp châu Âu, điển hình là Lyon và Bordeaux, hai đội bóng đã có tên ở tứ kết Champions League, những điều bất ngờ sẽ có thể xảy ra ngay tại Anfield.

Torres liệu có giúp Liverpool có tên ở vòng tứ kết?

Để chuẩn bị cho màn lật ngược thế cờ, thày trò Benitez đã có chiến thắng tương đối tưng bừng với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu như Portsmouth, thắng lợi này chưa thể nói lên được nhiều điều. Có chăng, cái được nhất của The Kop là việc Torres đã tìm thấy cái duyên ghi bàn của mình. Không chỉ trực tiếp 2 lần lập công, El Nino còn là tác giả của 2 đường chuyền thành bàn để Babel và Aqiulani ghi bàn. Đây sẽ là một tín hiệu tích cực giúp cho Liverpool tự tin bước vào trận đấu quan trọng định đoạt hi vọng cuối cùng của họ ở mùa giải năm nay.

Điều kiện cần của Liverpool để đi tiếp là họ phải thắng với một tỷ số cách biệt (trên một bàn). Nhưng điều kiện đủ là họ sẽ không được để thủng lưới. Chỉ cần để Lille có được 1 bàn thắng, Liverpool sẽ phải ghi tới 3 bàn. Trước một đối thủ có lối chơi chắc chắn như đại diện nước Pháp, đây quả là một con số ngoài khả năng của đội bóng đang có dấu hiệu sa sút như Liverpool.

Bây giờ hoặc không bao giờ. Khi mục tiêu cuối cùng đứng trước nguy cơ rơi rụng, trận chiến tại Anfield sẽ là thước đo cho sự quyết tâm của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina; Johnson, Agger, Carragher, Insua; Mascherano, Lucas; Aquilani, Gerrard, Babel; Torres.
Lille:
Landreau; Beria, Rami, Chedjou, Emerson; Balmont, Mavuba, Cabaye; Abraniak, Frau, Hazard.

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X