Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers: Những đổi thay ban đầu

Chủ Nhật 03/06/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi triều đại thường gắn liền với những thay đổi bất ngờ. Liverpool với Brendan Rodgers cũng như vậy. Tân thuyền trưởng của Liverpool đang có những động thái làm ngỡ ngàng NHM.

Theo Sky Sports, bên cạnh kế hoạch chiêu mộ cậu học trò cưng từ Swansea City - Gylfi Sigurdsson, HLV Rodgers còn xúc tiến chiến dịch giữ chân Joe Cole và Aquilani, những người tưởng như đã “hết thời sử dụng” tại Anfield. Bộ đôi tiền vệ này mùa vừa qua không khoác áo The Kop nhưng đã chứng minh được mình khi được gửi đi cho mượn tại Lille (Joe Cole) và Aquilani (Juventus).

Cole sẽ lại khoác lên mình màu áo đỏ ở mùa tới
Cole sẽ lại khoác lên mình màu áo đỏ ở mùa tới?

Thực tế thì cả Lille lẫn Juve đều muốn giữ chân Cole – Aquilani, song họ đã phải buông xuôi khi số tiền phải trả cho Liverpool khá “chát”. Liverpool đòi không dưới 20 triệu bảng từ bộ đôi này. Hơn nữa, vì quen mức lương rất cao ở Anfield nên cả Joe Cole (90.000 bảng/tuần) lẫn Aquilani (70.000 bảng/tuần) đều không dễ dàng chấp nhận cảnh sụt giảm thu nhập vì phải khoác áo một đội bóng khác.

Những nguyên nhân trên khiến HLV Rodgers phải tính tới nước giữ chân 2 tiền vệ tưởng như đã hết thời. Hiện quá trình thương lượng tương lai của Joe Cole – Aquilani đang được xúc tiến và theo tân thuyền trưởng của Liverpool, ông rất hào hứng giữ lại hai cậu học trò tưởng như mới mà cũ này: “Joe Cole là một tiền vệ đẳng cấp. Anh ấy gây thiện cảm với tôi từ khi còn khoác áo Chelsea. Kinh nghiệm thi đấu của Cole cũng là một điểm mạnh của anh ấy. Còn Aquilani, mùa giải vừa qua thật đáng nhớ với tiền vệ này. Vấn đề với họ có chăng là sự thích nghi với Premier League, giải đấu vốn đòi hỏi thể lực. Tôi tin nếu được tin tưởng, họ sẽ chứng minh được mình”.

Động thái đầy bất ngờ này chứng tỏ Aquilani và Joe Cole vẫn còn đất dụng võ, phần cũng vì chẳng nơi nào đủ điều kiện trưng dụng họ, phần cũng vì Liverpool dưới thời Brendan Rodgers đã đổi mới suy nghĩ, tư tưởng. Đồng nghĩa ngay cả những nhân tố tưởng như đã chắc chỗ như Lucas Leiva, Charlie Adam hay Henderson có thể sẽ phải suy nghĩ lại tương lai của mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X