Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị... ĐT Anh làm hao mòn lực lượng một cách trầm trọng

Thứ Hai 08/09/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đợt tập trung ĐTQG lần này thực sự làm cho Liverpool phát điên. Chỉ trong vỏn vẹn vài ngày, họ đã mất cả 2 trụ cột người Anh vì chấn thương là Daniel Sturridge và Jordan Henderson.

Henderson chơi rất hay trong những trận gần đây
Henderson dính chấn thương khi đang đà lên chân

Nếu như ngày trước, người ta nhớ rõ ràng Real Madrid là đội luôn bị ảnh hưởng nhiều nhất vì virus FIFA bởi họ có quá nhiều các cầu thủ được tập trung lên tuyển ở nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, lúc này thì thứ virus tai hại ấy đang trở thành nỗi ám ảnh thực sự với Liverpool. Họ đang sống dựa trên hơi thở của những người Anh, với lực lượng nòng cốt là bộ tứ Gerrard - Henderson - Sturridge - Sterling, thì nay chỉ trong ít ngày lên tập trung ĐTQG, bộ tứ này đã chấn thương... một nửa. Những tưởng việc Sturridge dính chấn thương cách đây mấy ngày đã là thông tin tệ nhất cho Liverpool trong đợt thi đấu quốc tế này, nhưng cho tới khi Henderson gặp vấn đề ở mắt cá chân phải vào hôm nay, The Kop mới hiểu rằng họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng lực lượng thực sự.

Theo các báo cáo từ phía ĐT Anh, thì tiền vệ mang áo số 14 của Liverpool đã dính chấn thương mắt cá chân phải trong buổi tập ngày hôm qua với Tam sư. Trong chiều và tối nay, Henderson sẽ tiến hành các thủ tục khám xét và chụp chiếu để biết được mức độ nặng nhẹ của chấn thương. Rõ ràng là cơ hội ra sân trước Thuỵ Sĩ tại St Jacob Park của tiền vệ 24 tuổi là con số 0, nhưng Liverpool sẽ phải chịu thiệt nhiều hơn thế vì các bác sĩ ở ĐT Anh dự đoán anh phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian gần 1 tháng. Đây là thông tin "trời giáng" với The Kop, bởi lẽ họ đã và đang rất cần Hendo trong cuộc đua top 4. Trong khoảng thời gian 1 tháng tới, họ sẽ có lịch thi đấu khá năng với 2 trận tại Champions League gặp Ludogorets và FC Basel; trong khi đó tại Premier League, ngày 27/9 Liverpool sẽ có trận derby Merseyside gặp Everton.

Trong 2 năm qua, Jordan Henderson luôn là một phần quan trọng nơi tuyến giữa của Liverpool với tốc độ, sự bùng nổ và tính đa năng của mình. Nếu như trong năm đầu tiên tại Anfield, Hendo vẫn còn chưa thích nghi nổi và thể hiện như một bản hợp đồng thất bại, thì trong quãng thời gian sau đó, anh chính là một trong những cầu thủ thiết yếu trong chiến dịch chinh phục đỉnh cao Premier League trong 5 năm của Brendan Rodgers. Số 14 có thể đá được ở trung tâm hàng tiền vệ ngay trên Steven Gerrard, hoặc chơi tương đối dạt sang biên phải để thực hiện những đường dốc thẳng xuống cánh hoặc phối hợp với hộ công tại trung lộ.


Daniel Sturridge sẽ phải nghỉ 3 tuần theo dự chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại đại bản doanh Tam sư, thế nên lúc này các Liverpudlians chẳng biết làm gì khác ngoài hi vọng Henderson sẽ gặp vấn đề không quá nghiêm trọng. Nếu không, chắc chắn sẽ có cuộc "biểu tình" phản đối HLV Roy Hodgson và ĐT Anh diễn ra tại thành phố cảng lớn nhất nước Anh.

Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X