Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Anh hùng đâu quản gian nan

Thứ Năm 22/04/2010 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - So với những gì Liverpool vừa phải trải qua trong chuyến hành trình di chuyển từ Anh tới Tây Ban Nha để thi đấu trận bán kết lượt đi Europa League thì đợt hành quân của Barcelona tới Milano hồi đầu tuần xem ra chỉ là "muỗi". Barca mất tới 12 tiếng đi bằng xe bus trong khi thời gian "lênh đênh" của Liverpool lên đến tận ... 24 tiếng (nhiều gấp đôi) và bằng nhiều phương tiện khác nhau (tàu hoả, máy báy, xe bus), thày trò Benitez mới có mặt ở bến cuối cũng, Vicente Calderon.

>>> Atletico Madrid - Liverpool: Đi tìm giấc mơ Anh

Trên khắp các mặt báo, nguyên nhân xuất hiện nhiều nhất để lý giải cho thất bại lịch sử của Barca trước Inter tại Giusepp Meazza chính là thể lực của đội bóng xứ Catalanya đã bị bào mòn sau quãng đường di chuyển dài. Vậy thì không hiểu, Liverpool bị hao tổn sức lực đến như thế nào khi mất gần 1 ngày để hoàn thành hành trình dài có 1.200km từ Anh tới Tây Ban Nha. Đầu tiên, họ di chuyển bằng tàu hoả cao tốc (TGV) vượt biển Manche tới Paris, sau đó đổi tàu để tới Bordeaux (thậm chí thời gian khởi hành chậm mất 20 phút) bởi tại đây, mới thực hiện được chuyến bay tới thành Madrid. Xen lẫn giữa chặng đường là những lần "chu du" trên xe bus.

Benitez vẫn tự tin dù Liverpool di chuyển mất nhiều thời gian tới Tây Ban Nha

Thế nhưng, chính hoạt động dữ dội của núi lửa tận bên Iceland (mà đã khiến ngành hàng không trên khắp thế giới lâm vào cuộc khủng hoảng chưa từng thấy kể từ cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9, khiến hàng trăm nghìn chuyến bay bị huỷ bỏ và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người, trong đó môn Thể thao vua cũng không phải là ngoại lệ) đang đặt ra những khó khăn mà chỉ có vượt qua, Liverpool mới đáng mặt "anh hùng", bét ra là ăn được những nhà ĐKVĐ Champions League.

Mùa giải này, mục tiêu còn lại duy nhất của Liverpool là chiếc cúp vô địch Europa League, giải đấu luôn bị xem thường song trong tình cảnh hiện nay, nó là cái phao cứu sinh mà thày trò Benitez cần phải nắm lấy bằng được nhằm cứu vãn một năm thảm bại (không danh hiệu và mất luôn cả vị trí quen thuộc trong Top 4 của Premier League), vì thế quyết tâm của The Kop càng tăng lên gấp bội và không một ai ở Liverpool lên tiếng phàn nàn về những gì họ vừa trải qua.

Đặt chân đến thành Madrid, Benitez không có vẻ gì mệt mỏi như thể 24h di chuyển chỉ tương đương với vài giờ ngắn ngủi: "Đúng là việc di chuyển không được như ý nhưng đổi lại, chúng tôi thu được khá nhiều lợi ích. Các cầu thủ đã có cơ hội để thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau khi cùng phải vượt qua một hành trình dài dằng dặc. Xét trên phương diện tinh thần, chính khó khăn này lại mang đến những hiệu ứng tích cực cho đội bóng".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khá tin tưởng vào một trận đấu thành công của Liverpool trên sân khách: "Chắc chắc có rất nhiều nghi ngại về vấn để thể lực của Liverpool nhưng tôi đã được chứng kiến các học trò của mình đã đối phó tốt đến như thế nào khi phải di chuyển lâu đến thế. Có thể khẳng định, Liverpool đang ở trong trạng thái hoàn hảo nhất và không dễ để đánh bại chúng tôi vào lúc này". Và trận đấu tối nay sẽ là minh chứng cho những phát biểu đầy tự tin của "ông vua đá Cúp" Rafa Benitez. 

  • Bảo Anh 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X