Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Lippi vẫn muốn Italia cần phải hoàn thiện hơn nữa

Thứ Hai 12/10/2009 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Italia đã sớm giành vé tới Nam Phi nhưng theo HLV Marcelo Lippi, nếu Azzurri muốn bảo vệ thành công chức vô địch thì sẽ cần phải hoàn thiện mình hơn nữa.

Theo Lippi, Italia muốn bảo vệ thành công ngôi vua thì phải hoàn thiện hơn nữa

Một điểm có được trước CH Ireland đã là điều kiện cần và đủ để cho Italia hoàn thành mục tiêu của mình. Trận hòa 2-2 tại Croke Park, Italia đã chứng minh được đẳng cấp của nhà vô địch thế giới khi luôn biết cách để tìm kiếm những lợi thế cho mình. Hai lần bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng Azzurri cũng hai lần có bàn thắng san bằng cách biệt và có được 1 điểm quan trọng. Sau trận đấu bước ngoặt này, Marcelo Lippi đã dành cho các học trò của mình những lời khen tặng với màn trình diễn ấn tượng tại Dublin.

Dù vậy, sau khi trở lại trung tâm HLV tại Coverciano tại quê nhà để chuẩn bị cho trận đấu thủ tục gặp đảo Sip tại sân Tardini ngày 14/10 tới, Lippi cũng thừa nhận nếu Italia muốn bảo vệ thành công chức vô địch thì những gì mà họ đã thể hiện trong chiến dịch vòng loại là chưa đủ thuyết phục vì vậy Azzurri sẽ cần phải hoàn thiện mình hơn nữa.

"Nếu chúng ta muốn vô địch World Cup 1 lần nữa, Azzurri không được phép tự hài lòng với những gì mà mình đang có. Italia nói riêng và các đội bóng lớn nói chung đều không được phép tự huyễn hoặc sức mạnh của mình. Nếu chúng ta muốn bảo vệ thành công chức vô địch, chúng ta cần phải làm được tốt hơn những gì đang thể hiện."

"Điều đó cũng có nghĩa là Azzurri phải ngày càng mạnh hơn và phải đi theo con đường của 4 năm về trước. Nếu làm được điều này, không một ai có thể ngăn cản Italia mơ tới chức vô địch thế giới thứ 2 liên tiếp."

Cách đây 4 năm, dưới sự dẫn dắt của Lippi, Italia đã nâng cao chiếc cúp vô địch tại Berlin (Đức) sau khi đánh bại Pháp trong trận chung kết ngày 9/7/2006. Trở lại với Azzurri sau hơn 2 năm, "Gã đầu bạc" đang khát khao với chức vô địch thứ hai. Niềm tin ấy càng có cơ sở khi nòng cốt của đội bóng áo Thiên thanh vẫn là những người hùng tại Berlin năm 2006. Lippi tin tương đây cũng sẽ là bộ khung chiến thắng tuy nhiên ông cho biết vẫn đang nỗ lực tìm ra những nhân tố mới cho Azzurri và tạo cơ hội mở cho tất cả các cầu thủ.

"Xét một cách tổng thể, tôi hài lòng với những cá nhân mà mình đang có tuy nhiên tôi cũng muốn nói rằng cơ hội cho những nhân tố mới không phải là không có."

Với những tuyên bố của Lippi, Amauri, tiền đạo của Juventus, người đang chờ hoàn tất nhập quốc tịch Italia có cơ sở để hi vọng trong khi Giampaolo Pazzini cũng có quyền được mơ nếu như anh tiếp tục đưa Sampdoria bay cao trong khi  Cassano cũng không loại trừ khả năng được gọi trở lại bất chấp mối quan hê giữa thủ quân của Sampdoria và Lippi không được tốt đẹp.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội 18h00 ngày 4/7 (Cúp quốc gia 2024)

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội 18h00 ngày 4/7 (Cúp quốc gia 2024)

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội 18h00 ngày 4/7 (Cúp quốc gia 2024)

Sau mùa giải không như ý, Thể Công Viettel và Hà Nội FC đều hướng tới Cúp Quốc gia và coi đây là cứu cánh để không kết thúc trắng tay. Chắc chắn tại Hàng Đẫy sẽ là một trận derby vô cùng hấp dẫn và thực sự cân bằng.

Xem thêm
top-arrow
X