Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lippi và Buffon: May mắn đã thuộc về Azzurri

Chủ Nhật 06/09/2009 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 của Italia trước Georgia chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số chứ không thể mang lại sự hài lòng cho các tifosi. Cá nhân Marcelo Lippi và Gianluigi Buffon cũng thừa nhận chiến thắng của Azzurri mang màu sắc của may mắn.

 

Một trận đấu mà Italia tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục. Hàng công của Italia lại trả qua 90 phút không thể có được bàn thắng. Rất may cho đội quân của Marcelo Lippi là Azzurri vẫn thắng nhờ hai pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Kakhaber Kaladze.

Sau trận đấu, đích thân Lippi đã thừa nhận đội bóng của ông đã gặp may khi kiếm được 3 điểm trước Georgia. Phát biểu trên kênh truyền hình Rai, "gã đầu bạc" cho biết.

"Chúng tôi đã có một hiệp một chơi không tốt nhưng trong hiệp hai thần may mắn đã mỉm cười và Italia có 3 điểm quan trọng. Georgia đã có một sự khởi đầu khá tốt nhưng việc chúng tôi kiểm soát bóng nhiều và gia tăng sức ép cần thiết đã khiến cho họ mắc những sai lầm. Dù hàng công chưa có được bàn thắng nhưng tốt hài lòng với những cơ hội cũng như áp lực mà các cầu thủ của mình đã tạo ra được trước đối thủ."

Cũng giống như người thầy, thủ thành Buffon cũng cho rằng chính yếu tố may mắn đã làm nên chiến thắng của Italia. " Hiệp một là quãng thời gian mà Azzurri đã chơi không được tốt, chúng tôi mắc những sai lầm sơ đẳng trong khi Georgia lại chơi đầy quyết tâm và khiến cho chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Italia chỉ chơi hay trong hiệp hai kho đối thủ có dấu hiệu chơi trùng xuống. May mắn đã đến với chúng tôi với hai bàn thắng do lỗi của hàng thủ đối phương."

Bên cạnh đó, thủ môn của Juventus cũng có những nhận xét về những lời chỉ trích mà Lippi dành cho báo chí trong thời gian gần đây. "Ông ấy có quyền khi nói rằng không nên đưa ra quá nhiều những phân tích hay mổ xẻ trước mỗi trận đấu của ĐT, điều này có thể sẽ khiến các cầu thủ mất tập trung khi thi đấu. Lippi biết điều gì nên làm."

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Italia duy trì ngôi đầu bảng 8 và có được lợi thế tâm lý trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng với Bulgaria và CH Ireland

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X