Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lippi thấy "xấu hổ và bị xỉ nhục" sau chiến thắng

Thứ Năm 15/10/2009 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng 3-2 trước Đảo Síp đầy bản lĩnh nhưng theo HLV Marcelo Lippi đây là một trận đấu đáng để quên khi Italia đã không xứng đáng với tầm vóc của một nhà vô địch thế giới .

Lippi thất vọng và tức giận sau trận đấu với Sip

Khó có thể tin một hàng thủ từng khiến cho cả thế giới phải ngưỡng mộ về danh tiếng cũng như sự chắc chắn số một lại bị Sip, một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều chọc thủng lưới tới hai lần chỉ sau hơn một hiệp đấu. Đáng nói hơn, ở trận đấu này, Italia được chơi trên sân nhà Tardini (thành phố Parma) và không phải chịu bất kì một sức ép nào khi đã sớm giành vé tới Nam Phi.

May mắn cho Italia là phong độ chói sáng của Alberto Gilardino trong vòng 13 phút cuối đã giúp Italia có được một cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng chung cuộc 3-2. Với Lippi, chiến thắng này không có một ý nghĩa nào cả, thậm chí nó còn ảnh hưởng nặng nề tới hình của Azzurri.

"Italia đã giành vé tới Nam Phi từ sau trận đấu với CH Ireland vì thế đã xuất hiện những sự tự mãn quá sớm", HLV 61 tuổi nói trong sự tức giận sau trận đấu.

"Tôi đã thay đổi toàn bộ đội hình so với trận hòa 2-2 trước CH Ireland và trao cơ hội cho những cầu thủ khác ít được ra sân hơn. Nhưng họ đã khiến tôi cảm thấy thất vọng. Italia rơi vào khó khăn từ khá sớm và bị dẫn tới 2 bàn từ khá sớm. Nhìn cách các cầu thủ chơi bóng, họ làm tôi muốn quên đi việc mình đang dẫn dắt một đội bóng từng vô địch thế giới và đã sớm vượt qua chiến dịch vòng loại."

Cũng trong trận đấu tại Tardini đêm qua, có khá nhiều sự la ó dành cho các cầu thủ Italia đến từ các tifosi nhất là ở quãng thời điểm mà Azzurri để cho Sip vượt lên dẫn trước 2-0. Một số CĐV còn hô vang Antonio Cassano, người đã bị Lippi lãng quên khi "gã đầu bạc" nhất quyết không gọi anh lên tuyển. Lippi cho biết ông cảm thấy rất tức giận với những hành động này.

"Tất cả những cầu thủ của tôi phải xứng đáng được nhận sự tôn trọng. Họ là 23 cầu thủ tốt nhất mà tôi đã trao niềm tin. Mỗi một HLV luôn có những quyết định của riêng mình và quyền triệu tập một cầu thủ nào đó phụ thuộc vào tôi chứ không phải chính họ. Cá nhân tôi cảm thấy xấu hổ và có cảm giác như bị xỉ nhục với những phản ứng của một số tifosi. Lẽ ra họ phải tự cảm thấy hỗ thẹn với chính mình khi đã không thể hiện tình yêu cho Azzurri cũng như sự tin tưởng vào chính ĐTQG của mình."

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X